Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
Ý NGHĨA LỜI NGUYỆN THỀ TRONG ĐÁM CƯỚI PHƯƠNG TÂY - TIN TỨC CƯỚI HỎI

Ý NGHĨA LỜI NGUYỆN THỀ TRONG ĐÁM CƯỚI PHƯƠNG TÂY

Chúng ta thường thấy trong các bộ phim có khung cảnh đám cưới, Cô Dâu Chú Rể đứng đối diện, nắm tay, nhìn vào mắt nhau và nói những lời thề trước sự chứng kiến của mọi người. Ý nghĩa lời nguyện thề đó là gì?

Ví dụ, sau đây là lời nguyện thề của hai nhân vật trong phim The Vow (2012):

Paige: “Em nguyện luôn giúp anh yêu đời, luôn ôm anh với sự dịu dàng và luôn có sự kiên nhẫn mà tình yêu đòi hỏi, nói khi cần nói và chia sẻ sự yên lặng khi cần, và sống trong sự ấm áp nơi trái tim anh và sẽ luôn gọi đó là nhà.”

Leo: “Anh nguyện sẽ luôn yêu em mãnh liệt dù em có thay đổi thế nào, bây giờ và mãi mãi. Anh hứa sẽ không bao giờ quên rằng đây là tình yêu chỉ có một trong đời; và luôn biết tận sâu thẳm trong tâm hồn anh rằng dù cho nhiều thử thách có thể mang chúng ta xa khỏi nhau, chúng ta sẽ luôn tìm được cách trở về bên nhau.” 

Ý-nghĩa-lời-nguyện-thề-01

Lời nguyện thề là gì?

Lời nguyện thề là lời hứa được Cô Dâu và Chú Rể trao nhau trong Hôn Lễ. Họ sẽ nắm tay nhau trước sự chứng kiến của mọi người tham dự buổi lễ, cùng hứa sẽ yêu thương và trân trọng nhau, để giữ cho cuộc hôn nhân được bền lâu. Đây là giây phút vô cùng xúc động không chỉ đối với Cô Dâu Chú Rể mà còn của tất cả người thân, bạn bè xung quanh họ.

Ý-nghĩa-lời-nguyện-thề-02

Ý-nghĩa-lời-nguyện-thề-03

Sự cam kết sẽ có nhau trong đời là lời hứa sẽ dành cho nhau tất cả thân thể, tâm hồn, tình yêu, sự sẻ chia và ủng hộ, xuyên suốt từ ngày kết hôn cho đến cả cuộc đời. Ý nghĩa lời nguyện thề trở nên quan trọng, lớn lao nếu nó được vang lên trong giây phút thiêng liêng của những buổi Hôn Lễ ở phương Tây.

Ý-nghĩa-lời-nguyện-thề-04

Ý nghĩa lời nguyện thề trong hôn nhân?

Nhiều người quan niệm rằng khi cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc nữa, thì nó cũng không còn ý nghĩa. Nhưng những lời nguyện thề là điều giữ cuộc hôn nhân lại. Khi chúng ta đã thề “dù cho cuộc sống tốt đẹp hay tồi tệ, tôi vẫn sẽ yêu anh ấy/cô ấy”, đó là sự tự nguyện cam kết từ trong tâm tưởng chúng ta. Vì vậy, khi chúng ta trải qua quãng thời gian đầy thất vọng, hãy ngẫm lại lời nguyện thề trong Hôn Lễ, tại sao ta đã chọn người ấy để bước cùng nhau trên đoạn đường đời “dù tốt hay xấu”? Vào thời điểm đó, ta đã yêu người ấy đủ để kết hôn, vậy thì ta có thể tìm thấy tình yêu đó một lần nữa trong tim ta hay không?

Ý-nghĩa-lời-nguyện-thề-05

Không phải là tình yêu giữ chúng ta lại với nhau. Mỗi cuộc hôn nhân đều có những khoảnh khắc tình yêu phai mờ đi. Những lời nguyện thề rất quan trọng, vì khi cảm xúc phai, chúng giữ chúng ta lại với nhau đủ lâu để tình yêu trở lại.

Cũng đã đến lúc Cô Dâu Chú Rể người Việt cần có một sự thay đổi trong suy nghĩ về việc tổ chức đám cưới, không phải là sính ngoại, nhưng rõ ràng trong đám cưới chúng ta nói một điều gì đó ý nghĩa với người bạn đời của mình (trước sự chứng kiến của bao người) luôn là những khoảnh khắc đặc biệt, ý nghĩa… Và cả một đời người cũng chỉ có một vài khoảnh khắc thiêng liêng như vậy để nói thôi.

Cafe Sữa (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN