Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
WEDDING GARTER - PHỤ KIỆN BÍ MẬT CỦA CÔ DÂU

WEDDING GARTER – PHỤ KIỆN BÍ MẬT CỦA CÔ DÂU

Đối với các Cô Dâu phương Tây, Wedding Garter là một món phụ kiện rất quan trọng. Một chiếc Váy Cưới sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi Wedding Garter; dù tầm quan trọng của món phụ kiện này không nằm ở công dụng của nó, mà thể hiện trong ý nghĩa truyền thống. Vậy, Wedding Garter là gì? Mời bạn cùng TTCH tìm hiểu nhé!

Wedding-Garter-01

01. Wedding Garter là gì?

Trong tiếng Anh, “Garter” có nghĩa là “Nịt tất/vớ”, đó là một mảnh vải hẹp được buộc vào chân để giữ cho những chiếc tất/vớ không bị trượt xuống khi mang vào chân. Trong những năm 1930 và 1940, Garter được sử dụng rất phổ biến. Nó được buộc ngay dưới đầu gối, nơi mảnh mai nhất của đôi chân và ngoài công dụng tránh cho tất/vớ không bị trượt xuống, Garter còn là một nơi thuận tiện cho chị em phụ nữ cất những món đồ nho nhỏ.

Wedding-Garter-02

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tính-đàn-hồi, các loại tất/vớ không còn bị trượt xuống dù không dùng đến Garter. Vì vậy, độ phổ biến của Garter mất dần và hầu như chỉ còn được dùng trong Đám Cưới.

02. Wedding Garter truyền thống xưa

Vài thế kỉ trước, người ta tin rằng, việc sở hữu một mảnh của chiếc Váy Cưới mà Cô Dâu mặc trong ngày trọng đại sẽ mang lại may mắn. Điều này thường sẽ kết thúc với việc chiếc Váy Cưới bị xé nát, khá thê thảm. Vì thế, cũng giống như Hoa Cưới, Wedding Garter cũng sẽ được ném cho đám đông và chỉ có một vị khách may mắn có được.

Wedding-Garter-03

Tuy nhiên, có một điểm khác biệt lớn giữa ném Wedding Garter và ném Hoa Cưới. Nếu Hoa Cưới sẽ được ném cho tất cả những cô gái độc thân có mặt trong Lễ Cưới thì Wedding Garter sẽ được ném cho những người đàn ông độc thân còn lại. Người phụ nữ chụp được Hoa Cưới và người đàn ông may mắn có được Wedding Garter sẽ là những người kết hôn tiếp theo.

Wedding-Garter-04

Wedding-Garter-05

Về sau, truyền thống này đã được thay đổi một chút. Do một số anh chàng trong Tiệc Cưới trở nên quá khích vì say rượu và thường quá bạo lực để giành lấy Wedding Garter từ Cô Dâu nên việc ném Wedding Garter này sẽ do Chú Rể đảm nhận để bảo vệ Cô Dâu.

Wedding-Garter-06

Cũng phải nói thêm rằng, việc cởi Wedding Garter ra khỏi người Cô Dâu cũng là một chuyện không mấy dễ dàng. Việc này thường đòi hỏi Chú Rể phải chui vào Váy Cưới (hoặc Cô Dâu vén váy cao lên) và dùng răng (thật ra có dùng tay mà ít lắm) kéo chiếc Wedding Garter ra khỏi chân Cô Dâu rồi mới ném cho đám đông.

Wedding-Garter-07

Wedding-Garter-08

Wedding-Garter-09

Wedding-Garter-10

03. Và Đám Cưới ngày nay

Ngày nay, trong ngày trọng đại của mình, nhiều cặp đôi đã bỏ truyền thống này bởi không phải Cô Dâu nào cũng thích ý tưởng phơi bày chân mình cho tất cả khách mời thấy. Tuy nhiên, các Cô Dâu vẫn luôn mang chiếc Wedding Garter như một món phụ kiện quan trọng. Lý giải cho việc này, là do sau Đám Cưới, cùng với Váy Cưới, Wedding Garter sẽ trở thành vật kỉ niệm, đôi khi còn được truyền lại nhiều đời trong gia đình. Vì ý nghĩa đặc biệt đó nên các Cô Dâu vẫn luôn mang chúng trong Ngày Cưới và không muốn ném đi.

Wedding-Garter-11

Wedding-Garter-12

Trong trường hợp này, Cô Dâu sẽ mặc Wedding Garter quý giá của cô ấy cao hơn trên đùi và nhiều cái Wedding Garter khác thấp hơn một chút. Như thế, truyền thống đảm bảo vẫn được thực hiện mà Cô Dâu không mất vật kỉ niệm quý giá. Không ai có thể nhận thấy là Cô Dâu đã mặc nhiều hơn một chiếc Wedding Garter đâu.

Một số mẫu Wedding Garter đẹp:

Wedding-Garter-13

Wedding-Garter-14

Wedding-Garter-15

Wedding-Garter-16

Wedding-Garter-17

Wedding-Garter-18

Wedding-Garter-19

Wedding-Garter-20

Wedding-Garter-21

Wedding-Garter-22

Wedding-Garter-23

Wedding-Garter-24

Wedding-Garter-25

Việc ném Wedding Garter trong Ngày Cưới là tùy thuộc vào quyết định của Cô Dâu và Chú Rể. Tuy nhiên, dù truyền thống này có được thực hiện hay không, các Cô Dâu vẫn luôn mang nó như để giữ một vật lưu niệm đặc biệt cho Ngày Cưới của mình!

Thỏ Ú (tổng hợp)

TIN TỨC CƯỚI HỎI

www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN