Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
TIỆC ĐỘC THÂN – PHONG TỤC VUI NHỘN CỦA PHƯƠNG...

TIỆC ĐỘC THÂN – PHONG TỤC VUI NHỘN CỦA PHƯƠNG TÂY

Trong những bộ phim Mỹ có đề cập về Ngày Cưới, chúng ta được biết đến các buổi Tiệc độc thân, thường là rất nhắng nhít vui nhộn, với vô số màn “dở khóc dở cười”. Vậy buổi tiệc đó có gì đặc biệt và mang ý nghĩa thế nào, hãy cùng TTCH tìm hiểu nhé!

độc-thân-01

01. Lịch sử và những thuật ngữ

Có lịch sử lâu đời từ thế kỷ 19, Tiệc độc thân đơn giản được xem như một buổi tụ tập với trà, bánh để cùng “tám” chuyện trước khi Cô Dâu Chú Rể bước vào hôn nhân. Nhưng mãi đến giữa thập niên 80 của thế kỷ 20, định nghĩa này mới trở nên phổ biến, cùng với sự ra đời của quyển sách đầu tiên về việc lên kế hoạch cho Tiệc độc thân vào năm 1998.

độc-thân-02

Tiệc độc thân có hình thức dành cho cả nam và nữ (Chú Rể và Cô Dâu).

Với Tiệc độc thân của “phe” Chú Rể, “bachelor party” là thuật ngữ thường được sử dụng ở Mỹ. Ngoài ra, nó còn được gọi là “stag party”, “stag night”, “stag do” ở các nước như Canada, vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Ireland và New Zealand, hoặc “bucks night” ở Úc.

Tương tự, “bachelorette party” là thuật ngữ phổ biến ở Mỹ và Canada của Tiệc độc thân dành cho Cô Dâu trước Ngày Cưới. Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland thường gọi “hen party”, “hen night” và “hen do”, trong khi Úc và New Zealand phát âm hơi khác với “hens party” hoặc “hens night”.

độc-thân-03

Đôi khi, Tiệc độc thân được tổ chức cùng nhau, với sự tham gia của cả Chú Rể và Cô Dâu, gọi là “Stag and Doe party” ở Mỹ, đồng nghĩa với “hag party” hoặc “hag do” ở các nước châu Âu (hag là từ gộp của hen và stag).

02. Ý nghĩa và cách tổ chức một Tiệc độc thân

Tiệc độc thân mang ý nghĩa đơn giản nhất là cơ hội cuối cùng để Cô Dâu Chú Rể tận hưởng cuộc sống độc thân (tức có thể làm mọi điều mình muốn), trước khi tổ chức Đám Cưới, bước sang trang mới là xây dựng gia đình nhỏ cùng nhau (có tính chất ràng buộc, trách nhiệm hơn). Buổi tiệc này thường được tổ chức khoảng một tuần trước Ngày Cưới, thay vì đêm trước đó, để tránh trường hợp Chú Rể hoăc Cô Dâu quá say xỉn dẫn đến thiếu tỉnh táo như chàng Watson trong bộ phim Sherlock Holmes: Dark of Shadows.

độc-thân-04

Về “phe” Chú Rể, Tiệc độc thân là dịp để chúc mừng “đêm cuối cùng tự do”, với ý nghĩa ngầm của sự “tiễn biệt”. Vì một khi bước vào cuộc sống hôn nhân, người đàn ông sẽ phải chấp nhận hi sinh nhiều khoảng thời gian tự do vui đùa cùng bạn bè. Buổi tiệc thường được tổ chức bởi Phù Rể hoặc những người bạn khác, kèm sự hỗ trợ của những công ty chuyên lên kế hoạch cho Tiệc độc thân. Tất cả bạn bè của Chú Rể, bất kể nam hay nữ, đều có thể tham gia, hoặc nếu xảy ra trường hợp vì lý do nào đó họ sẽ vắng mặt trong Ngày Cưới, thì đây cũng là dịp để chung vui cựng Chú Rể.

Bộ phim How I Met Your Mother đã giới thiệu một truyền thống của Tiệc độc thân, dù không nhất thiết phải luôn như vậy. Đó là việc mời vũ công nữ múa thoát y đến biểu diễn, như “mồi câu” cuối cùng nhằm thử lòng Chú Rể, để chắc chắn rằng anh ta thật sự cam kết với cuộc hôn nhân sắp tới.

độc-thân-05

Tiệc độc thân dành cho Cô Dâu tương lai là sự đối đáp lại “phe” kia, cũng mang ý nghĩa tương tự là “tạm biệt những tháng ngày độc thân”, có thể bao gồm nhiều hình thức giải trí khác nhau. Phổ biến nhất là một bữa tối và tiệc cocktail nhẹ tại nhà riêng, với không gian thoải mái, tận hưởng những việc mà hội bạn gái thân thường thích làm cùng nhau, cũng như trao đổi kinh nghiệm kết hôn.

độc-thân-06

Ở khu vực Bắc Mỹ, những cô nàng cá tính thường mời vũ công nam múa thoát y đến nhà hoặc cùng đến câu lạc bộ múa thoát y để uống rượu, nhảy múa “thả ga”, như trong bộ phim The Proposal dễ thương. Còn tại Anh, những anh chàng “quản gia” khỏa thân (naked butler) dần trở nên phổ biến trong những Tiệc độc thân tại nhà riêng, với trang phục chỉ là quần nội y, cùng một dây nơ ở cổ. Họ sẽ phục vụ cho bữa tiệc của các cô gái, kèm với biểu diễn giải trí hoặc tổ chức trò chơi.

độc-thân-07

Thật thú vị khi có dịp “quậy” tưng bừng trước khi bước vào cuộc hôn nhân với nhiều thăng trầm, bạn nhỉ? Vậy thì hãy đón nhận phong tục Tiệc độc thân thú vị này của phương Tây để có thêm kỷ niệm vui cùng bạn bè đi nhé!

Trúc Giao (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN