Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
NGHI THỨC NÂNG LY CHÚC MỪNG TRONG ĐÁM CƯỚI

NGHI THỨC NÂNG LY CHÚC MỪNG TRONG ĐÁM CƯỚI

Nghi thức nâng ly chúc mừng rất phổ biến trên khắp thế giới và trong mọi dịp lễ. Nhưng bạn có biết, thay vì đi từng bàn làm dáng chụp hình cùng khách mời như ở Việt Nam, nghi thức này ở phương Tây dành vinh dự đặc biệt cho vài cá nhân thân thuộc với Cô Dâu Chú Rể phát biểu đôi lời chúc mừng. Sau đó, Tiệc Cưới mới bắt đầu.

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-01

01. Lịch sử của nghi thức nâng ly chúc mừng

Lịch sử của nghi thức này bắt đầu từ thời Hy Lạp cổ đại. Lúc đó, nguy cơ bị chuốc thuốc độc là mối quan tâm hàng đầu, đặc biệt đối với những vị khách thuộc giai cấp quý tộc. Do đó, chủ nhân của bữa tiệc sẽ rót rượu vào ly của chính mình, uống trước để đảm bảo sự an toàn, sau đó mới mời khách cùng góp vui.

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-02

02. Những nhân vật “đặc biệt” có được vinh dự này

Đến thời hiện đại, nghi thức này cũng được áp dụng vào những bữa tiệc trang trọng, với ý nghĩa chúc mừng, đặc biệt là trong các Tiệc Cưới. Nghi thức này thường bắt đầu từ cha của Chú Rể, rồi đến cha của Cô Dâu (có khi sẽ cùng với những người mẹ, nếu họ muốn), sau đó tới lượt Phù Rể và Phù Dâu chính. Họ sẽ phát biểu một vài lời dành tặng đến Cô Dâu Chú Rể, rồi nâng ly mở màn cho bữa tiệc. Trong nhiều Đám Cưới ngày nay, cặp đôi cũng thường dành những lời yêu thương cho nhau trước khi cùng uống ly rượu mừng.

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-03

03. Một bài phát biểu nên như thế nào?

Ngày nay, bạn có thể nghe rất nhiều bài phát biểu nhàm chán trong các Đám Cưới. Vì vậy khi được trao vinh dự này, hãy cố gắng đừng trở thành một trong số họ nhé! Dưới đây là vài gợi ý nhỏ TTCH muốn nhắc nhở các bạn.

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-04

a. Hãy giữ bài phát biểu của mình ngắn gọn!

Vì điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là nói luyên thuyên dài dòng. Khi đó, những vị khách không có được vinh dự này sẽ cảm thấy không dễ chịu, thậm chí muốn lên cướp micro để nói thay bạn nữa đó! Mọi người muốn gì nhất khi đến dự Đám Cưới, bên cạnh việc chúc phúc cho Cô Dâu Chú Rể? Họ muốn được ăn uống! Vậy nên đừng bắt họ phải chờ đợi quá lâu!

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-05

b. Dàn bài phát biểu Đám Cưới mẫu cho bạn

Trước tiên hãy cám ơn những người đã cho bạn cơ hội dự bữa tiệc đó. Nếu là Cha Mẹ của Cô Dâu hoặc Chú Rể thì hãy gởi lời tới bên thông gia. Còn nếu là Phù Dâu Phù Rể thì hãy cám ơn song thân của Cô Dâu Chú Rể và chính họ.

Tiếp theo, hãy kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa bạn và “nhân vật chính” (có thể là một hoặc cả hai). Có 03 phong cách thường được sử dụng trong đoạn này: hài hước (nếu bạn có khiếu, hoặc câu chuyện thật sự sẽ gây cười), hoặc xúc động (phổ biến nhất khi Cha Mẹ nói về con cái), còn không thì có thể giữ không khí vui tươi nhẹ nhàng như bình thường là được.

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-06

Sau đó, bạn nên khen khéo “một nửa” còn lại của họ, rằng họ đã may mắn thế nào để tìm được nhau và đi được đến Đám Cưới ngày hôm nay.

Cuối cùng là đôi lời chúc phúc ngắn gọn gởi đến cặp đôi, rồi mời mọi người cùng thực hiện nghi thức nâng ly chúc mừng.

News-Nghi-thức-nâng-ly-chúc-mừng-trong-đám-cưới-07

Thế là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách trọn vẹn rồi!

Hạ Anh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN