Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
USHER – NHỮNG CHÀNG TRAI KHÔNG PHẢI PHÙ RỂ...

USHER – NHỮNG CHÀNG TRAI KHÔNG PHẢI PHÙ RỂ – HỌ LÀ AI?

Đầu tiên, TTCH không phải đang nhắc đến việc mời anh chàng ca sĩ Usher nổi tiếng đến dự Đám Cưới của bạn đâu! Usher là những người thường bị nhầm với (và dịch tiếng Việt thành) Phù Rể. Vì vậy, TTCH sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Usher và vai trò của họ trong Đám Cưới nhé!

Usher-01

Usher trong Đám Cưới – họ là ai?

Chính là những gương mặt tươi cười mà khách mời thường gặp đầu tiên khi vừa đến Đám Cưới đó! Các Usher sẽ chịu trách nhiệm đón khách, giới thiệu về chương trình, cũng như hướng dẫn họ đến đúng vị trí ghế ngồi trong Tiệc Cưới. Usher cũng có thể giúp bạn chuẩn bị mọi thứ tại địa điểm tổ chức Đám Cưới: ví dụ như sắp xếp bàn ghế hoặc kiểm tra hệ thống âm thanh, ánh sáng, cũng như nhiều vấn đề gấp gáp nảy sinh ở phút cuối mà bạn khó có thể xoay sở trong bộ trang phục Cưới ..v.v..

Usher-02

Sự khác biệt giữa Usher và Phù Rể

Tại một số Đám Cưới, có thể không có mấy khác biệt giữa hai vị trí này, nhưng nếu xét kỹ, Phù Rể sẽ là những người có mối quan hệ thân thiết hơn với cặp đôi. Usher đôi khi sẽ không tham dự cùng cặp đôi trong Tiệc Độc Thân hoặc Rehearsal Dinner và có thể mặc trang phục khác với Phù Rể. Tuy nhiên, họ đều được chuẩn bị nhánh hoa cài áo để khách mời luôn có thể nhận ra, và liên hệ khi cần.

Usher-03

Bạn có cần những Usher hay không?

Dĩ nhiên nhiệm vụ của Usher rất quan trọng, nhưng một vài cặp đôi sẽ nhờ các Phù Rể lo cả phần “nhiệm vụ” này luôn. Tại những Tiệc Cưới đơn giản và có quy mô nhỏ, khách mời thậm chí có thể tự tìm đến vị trí ngồi của mình.

Usher-04

Tuy nhiên, nếu hội Phù Rể và các thành viên khác trong đội ngũ chuẩn bị Đám Cưới phải bận rộn với việc thay trang phục hoặc tạo dáng chụp hình cùng Cô Dâu Chú Rể, thì sự hỗ trợ từ những Usher đối với khách mời sẽ rất cần thiết. Bạn hãy tưởng tượng những việc rất nhỏ nhặt từ hướng dẫn vị trí nhà vệ sinh, giúp đỡ người cao tuổi hoặc khuyết tật, cũng như giải đáp thắc mắc nếu có từ khách mời,… có thể gây ra nhiều sự lúng túng trong quá trình diễn ra Đám Cưới – nếu không có các chàng Usher đáng yêu phụ giúp.

Usher-05

TTCH chân thành khuyên bạn nên chuẩn bị một đội ngũ Usher cho Đám Cưới của mình, nhằm giảm bớt áp lực cho Phù Rể, đồng thời khiến cho buổi tiệc diễn ra suôn sẻ hơn, ví dụ như giữ những đôi vợ chồng vừa ly dị tránh chạm mặt nhau, hoặc một số tình huống lộn xộn, bối rối có thể xảy ra trong mâu thuẫn vị trí ngồi chẳng hạn.

Đội Usher nên có bao nhiêu người?

Tỉ lệ cơ bản là mỗi Usher sẽ chăm lo cho 50 khách. Lời khuyên từ TTCH: dù tổ chức một Đám Cưới nhỏ, bạn cũng nên có hai chàng Usher để họ có thể hỗ trợ lẫn nhau!

Vậy thì nên mời ai vào vai trò Usher nhỉ?

Usher-06

Theo truyền thống thì Usher là nam, nhưng nếu bạn dự định tổ chức một Tiệc Cưới hiện đại thì chẳng có lý do gì họ lại không là nữ cả! Bạn thử nghĩ xem, những cô nàng xinh đẹp với nụ cười thân thiện và thái độ lịch sự thì ai mà không quý mến, đúng không?

Hãy nhờ bạn bè, họ hàng hoặc những mối quan hệ thân thiết khác của bạn, nhưng hãy chắc chắn rằng họ có kỹ năng giao tiếp tốt nhé, đặc biệt là với người lạ, và sẵn sàng giúp đỡ bạn nữa chứ!

Thực tế vai trò Usher ở Việt Nam

Ở Việt Nam, vì Tiệc Cưới thường được các nhà hàng chuẩn bị trọn gói, nên “nhiệm vụ” hướng dẫn khách cũng do quản lý hoặc nhân viên đảm nhận. Tuy nhiên, TTCH khuyến khích bạn nên tìm sự giúp đỡ từ những người thân quen, Usher càng biết rõ về gia đình của Cô Dâu Chú Rể, việc sắp xếp vị trí ngồi cho các khách mời sẽ càng thuận lợi hơn. Bạn cũng biết, mọi người thích ngồi chung bàn với nhiều gương mặt quen, để dễ chuyện trò tự nhiên, khiến không khí Đám Cưới thân mật và ấm cúng hơn, đúng không nào?

Usher-07

Với bài viết trên, TTCH mong đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về các Usher, và vai trò quan trọng của họ trong Đám Cưới, cũng như cân nhắc việc sắp xếp một đội ngũ Usher giúp cho ngày vui diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn nhất, bạn nhé!

Thùy Liên (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN