Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
ĐIỆU NHẢY ĐẦU TIÊN – KHOẢNH KHẮC RIÊNG DÀNH...

ĐIỆU NHẢY ĐẦU TIÊN – KHOẢNH KHẮC RIÊNG DÀNH CHO ĐÔI BẠN

The first dance – điệu nhảy đầu tiên – là một truyền thống lâu đời từ nhiều thế kỷ trước ở phương Tây, được sử dụng trong rất nhiều bối cảnh khác nhau mà phổ biến nhất là những buổi dạ hội, tiệc tùng của hoàng gia và giới quý tộc. Tuy nhiên, hôm nay TTCH sẽ giới thiệu về điệu nhảy đầu tiên lãng mạn trong Đám Cưới thôi nhé!

Điệu-nhảy-đầu-tiên-01

Ý nghĩa của điệu nhảy đầu tiên trong Đám Cưới

Điệu nhảy đầu tiên diễn ra trong Tiệc Cưới, tức là khi Cô Dâu Chú Rể đã chính thức thành vợ chồng, là phong tục rất phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ, từ quá khứ đến tận ngày nay. Cũng giống như trong những buổi dạ hội thời xưa, ý tưởng của điệu nhảy đầu tiên là cặp đôi sẽ vinh dự đại diện mọi người để mở đầu phần nhảy múa vui vẻ, chứ không hẳn là phải “biểu diễn” một màn khiêu vũ tuyệt vời trước khán giả.

Điệu-nhảy-đầu-tiên-02

Tuy nhiên, là những “nhân vật chính” trong ngày, họ vẫn cần phải hoàn thành nó thật tốt, đồng thời nhằm tạo nên khởi đầu tốt đẹp cho cuộc vui, nên nhiều cặp đôi vẫn tập luyện rất kỹ cho bài nhảy của họ. Từ nhu cầu đó, các lớp dạy nhảy căn bản hoặc người hướng dẫn riêng cho Cô Dâu Chú Rể cũng trở nên ngày càng phổ biến hơn.

Điệu-nhảy-đầu-tiên-03

Đôi khi, để mở rộng truyền thống về điệu nhảy đầu tiên, cũng như để tôn vinh mối quan hệ sâu sắc của cha và con gái, Cô Dâu và cha mình có thể cùng trải qua khoảnh khắc này, sau đó ông sẽ chuyền tay cô sang cho Chàng Rể mới, với ý nghĩa “trao đi” đứa con gái yêu thương của mình.

Điệu-nhảy-đầu-tiên-04

Thể loại nhạc trong điệu nhảy đầu tiên

Trong quá khứ, nền nhạc cho điệu nhảy đầu tiên trong Đám Cưới thường là waltz, còn ngày nay thì bao gồm foxtrot, merengue và swing… Hoặc, nhiều cặp đôi thường chỉ thực hiện một điệu nhảy chậm rãi đơn giản mà lãng mạn cùng nhau.

Điệu-nhảy-đầu-tiên-05

Về sau này, thể loại nhạc cho điệu nhảy đầu tiên cũng mở rộng và phá cách hơn, tùy thuộc vào sở thích của Cô Dâu Chú Rể và bài hát mà họ chọn, đôi khi rất vui nhộn để khuấy động không khí. Ngoài ra, một vài cặp đôi thường thêm thắt những chi tiết bất ngờ vào bài nhảy để gây thích thú, tạo thêm tiếng cười và lưu lại ấn tượng sâu sắc hơn cho khách mời của họ.

Điệu-nhảy-đầu-tiên-06

Ví dụ như cặp đôi Sarina và Mitch Davidson đã gây thích thú cho tất cả mọi người bởi màn hát nhép theo bài hát Love is an open door trong bộ phim Frozen dễ thương nè.

Ngọc Hiếu (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN