Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
ĐỪNG ĐỂ NGÂN SÁCH NGÀY CƯỚI ĐÁNH GỤC BẠN!

ĐỪNG ĐỂ NGÂN SÁCH NGÀY CƯỚI ĐÁNH GỤC BẠN!

Hãy đối diện với sự thật: bất chấp vô số việc chuẩn bị khiến bạn căng thẳng, lên kế hoạch tổ chức Đám Cưới vẫn rất vui! Thỉnh thoảng giới hạn ngân sách Ngày Cưới đè nặng khiến Cô Dâu tương lai lo âu và quá trình này bớt thú vị. Dù bạn để dành nhiều hay ít, sẽ luôn có những khoản phải trả ngoài dự tính, vì vậy quan trọng là nắm rõ ngân sách, và chi tiêu trong hạn mức cho phép.

News-Đừng-để-ngân-sách-ngày-cưới-đánh-gục-bạn-01

Dưới đây là một số bí quyết phòng khi căng thẳng ngân sách Ngày Cưới “tìm đến” bạn:

01. Hãy chấp nhận rằng bạn không thể có tất cả, nhưng vẫn có thể có tất cả!

Nghe phi lý phải không? Nhưng sự thật là dù cho ngân sách của bạn nhiều đến mức nào, vẫn sẽ có vài thứ bạn không thể chi trả được (trừ khi bạn là tỷ phú thế giới hoặc thuộc gia đình hoàng tộc!)

News-Đừng-để-ngân-sách-ngày-cưới-đánh-gục-bạn-02

Ví dụ như, để tiết kiệm hơn, bạn có thể mời bia trong Tiệc Cưới thay vì các loại rượu Tây đắt tiền, hoặc bỏ qua bộ ảnh đính hôn rồi dành khoản tiền đó cho một Nhiếp Ảnh Gia thật sự chuyên nghiệp vào ngày trọng đại. Kết quả là, dù thiếu đi một chút men say túy lúy trong Tiệc Cưới hoặc vài bức ảnh đính hôn để “khoe” trên Facebook, bạn vẫn có tất cả những điều bạn cần! Tại sao? Bởi vì hai bạn sẽ cùng trải qua phần đời còn lại bên cạnh nhau! Hôn nhân đâu chỉ có Đám Cưới, đúng không nào?

02. Thứ tự ưu tiên

Ngân sách Ngày Cưới sẽ ít có khả năng gây căng thẳng nếu bạn xác định được rõ hướng tổ chức của mình. Hãy dành thời gian cùng người ấy và gia đình hai bên quyết định những yếu tố quan trọng nhất cho Đám Cưới cũng như hạn mức ngân sách của bạn. Thật ra thì những khoản chi tiêu không nhất thiết phải theo sát các luật lệ truyền thống quá đâu!

03. Sẽ vẫn ổn nếu ngân sách Ngày Cưới thay đổi… một chút

News-Đừng-để-ngân-sách-ngày-cưới-đánh-gục-bạn-03

Đảm bảo đúng ngân sách là một thử thách, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn lên kế hoạch cho một sự kiện lớn như vậy. Bạn có thể định giá cho Bánh Cưới trước khi bắt đầu tìm kiếm và nếm thử tại các cửa hàng (rồi nhận ra mình đã chưa tính mức giá hợp lý lắm!). Sau đó, bạn sẽ phải tìm cách bù trừ những khoản khác để chi trả cho chiếc Bánh Cưới ưng ý. Điều đó có thể dẫn đến việc từ bỏ bộ thiệp Save the date, hoặc chấp nhận mở đĩa thay vì thuê ban nhạc ..v.v..

News-Đừng-để-ngân-sách-ngày-cưới-đánh-gục-bạn-04

Miễn là không chi trả quá nhiều hơn lượng dự kiến cho từng nhà cung cấp, bạn vẫn có thể tính toán được việc bù trừ. Chúng ta thông minh mà, các chị em phụ nữ, nên sẽ tìm được cách thôi!

04. Lường trước những chi phí “không tên”

Đặc biệt trong số đó là phí dịch vụ, hay đơn giản chỉ là in thêm một số lượng nhỏ Thiệp Cưới… Bạn nên thường xuyên kiểm tra lại danh sách những chi phí cần thiết để đảm bảo rằng mọi thứ bạn cần phải trả đều đã được ghi chép lại. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một khoản gọi là “không tên” dành cho những trường hợp ngoài mong đợi để đỡ phải bất ngờ nhé!

05. Hãy thoải mái với những khoản phải chi

Hãy suy nghĩ thực tế! Nhiều người lựa chọn cách vay mượn để có được Đám Cưới đúng như mơ ước, nhưng TTCH không cho đó là ý tưởng hay, vì áp lực phải trả nợ ngay khi bắt đầu cuộc hôn nhân sẽ vô cùng căng thẳng. Do vậy, bạn chỉ nên tổ chức Đám Cưới vừa sức mình.

News-Đừng-để-ngân-sách-ngày-cưới-đánh-gục-bạn-05

Gợi ý nhỏ này: hãy khiến cho ngày vui trở nên đặc biệt và truyền tải được cá tính độc đáo của bạn (mà vẫn tiết kiệm ngân sách) bằng cách tự chuẩn bị những món trang trí DIY đi nào!

News-Đừng-để-ngân-sách-ngày-cưới-đánh-gục-bạn-06

TTCH hi vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ chiến thắng những căng thẳng trước Ngày Cưới do giới hạn ngân sách gây nên. Nếu có những bí quyết riêng nào khác hiệu quả hơn, đừng ngại chia sẻ với độc giả của TTCH nha!

Khánh Linh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN