Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
BÁNH CƯỚI – CHỨNG NHÂN NGỌT NGÀO | TIN TỨC CƯỚI HỎI

BÁNH CƯỚI – CHỨNG NHÂN NGỌT NGÀO

Bánh Cưới là một phần không thể thiếu trong các Đám Cưới Việt. Chiếc Bánh Cưới tượng trưng cho cuộc sống ngọt ngào của đôi uyên ương, đồng thời thể hiện sự đồng lòng của Cô Dâu Chú Rể thông qua nghi lễ cắt bánh. Hãy cùng điểm qua những loại Bánh Cưới phổ biến nhé!

bánh-cưới-01

01. Lịch sử Bánh Cưới

Bánh Cưới được cho là bắt nguồn từ Đế chế La Mã. Khi ấy bánh được Chú Rể dùng để ụp lên đầu Cô Dâu như một hành động thể hiện sự thống trị. Lúc bấy giờ, bánh cũng được các khách mời bóp vụn và rắc lên đầu Cô Dâu như một lời chúc phúc cho đôi uyên ương.

Vào thời Trung Cổ, ở Anh, Bánh Cưới là những chiếc bánh nhỏ được chất thành nhiều tầng, Cô Dâu Chú Rể sẽ hôn nhau qua chồng bánh ấy và cố gắng không làm đổ chúng.

Ngày nay, Bánh Cưới phổ biến là bánh kem nhiều tầng, thường từ ba tầng trở lên, hình dáng ấy mô phỏng tháp chuông thánh đường St. Brides Church Ở London. Đây là ý tưởng của một thợ làm bánh người Anh vào năm 1703.

bánh-cưới-02

Tháp chuông thánh đường St. Brides Church, London.

Với quy mô của các Đám Cưới hiện nay, bánh không thể chia hết cho khách mời như trước nên thường chỉ có tầng trên cùng là bánh thật, phục vụ cho nghi lễ cắt bánh. Các tầng khác nhằm mục đích trang trí và thể hiện phong cách của Cô Dâu Chú Rể.

bánh-cưới-03

02. Các loại Bánh Cưới

Ngày nay, Bánh Cưới rất đa dạng về hình dáng và chất liệu, từ bánh kem truyền thống cho đến những chiếc bánh được ghép nên từ cupcake, macaron hay pancake nhỏ xinh.

a. Bánh Cưới truyền thống

bánh-cưới-04

Phổ biến nhất là Bánh Cưới nhiều tầng, hình tròn hoặc vuông, với phần trang trí đỉnh bánh là tượng Cô Dâu Chú Rể hoặc hoa.

bánh-cưới-05

bánh-cưới-06

bánh-cưới-07

bánh-cưới-08

Một chút biến tấu với hoa lá xen giữa các tầng bánh được sắp xếp khéo léo làm tăng thêm nét lãng mạn khi trang trí Tiệc Cưới

bánh-cưới-09

b. Bánh Cưới cupcake

bánh-cưới-10

Cupcake ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng bởi sự đa dạng về kiểu dáng, mùi vị cùng đặc điểm xinh xắn, tiện lợi. Ý tưởng sử dụng cupcake làm Bánh Cưới là một lựa chọn mới mẻ cho Lễ Cưới thêm phần sinh động.

bánh-cưới-11

bánh-cưới-12

Lịch thiệp và quyến rũ, chúng rất phù hợp cho những Đám Cưới có tông màu trắng làm chủ đạo.

c. Bánh Cưới macaron

bánh-cưới-13

Những chiếc macaron nhỏ xinh với vị ngọt tan nhanh trên đầu lưỡi là sự lựa chọn không nên bỏ qua đối với các cặp đôi yêu thích sự trẻ trung.

bánh-cưới-14

bánh-cưới-15

Tháp bánh macaron ấn tượng.

d. Bánh Cưới pancake

bánh-cưới-16

Bạn có biết pancake cũng có thể làm nên một chiếc Bánh Cưới đẹp ấn tượng? Bánh Cưới pancake sẽ rất thích hợp với những Lễ Cưới ngoài trời nhẹ nhàng hoặc những buổi tiệc thân mật.

bánh-cưới-17

bánh-cưới-18

bánh-cưới-19

e. Bánh Cưới cake pop

bánh-cưới-20

Nếu bạn có ý định chia sẻ Bánh Cưới với các vị khách mời thì cake pop là một gợi ý đáng được cân nhắc. Những chiếc cake pop xinh xắn với que cầm tiện lợi sẽ là món quà đặc biệt dành cho những vị khách đáng yêu của bạn.

bánh-cưới-21

bánh-cưới-22

bánh-cưới-23

Hi vọng các đôi uyên ương sẽ tìm được cho mình một chiếc Bánh Cưới phù hợp, vừa là minh chứng cho sự đồng lòng gắn bó trong cuộc sống vợ chồng, vừa thể hiện được phần nào cá tính của Cô Dâu Chú Rể, và để lại ấn tượng khó phai trong lòng các khách mời nhé.

bánh-cưới-24

Lê Hoàng (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN