Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
HÔN NHÂN KHÔNG CHỈ CÓ ĐÁM CƯỚI…

HÔN NHÂN KHÔNG CHỈ CÓ ĐÁM CƯỚI…

Hôn Nhân có phải chỉ là Đám Cưới thôi đâu? Những ngày gần đây nhìn cô bạn đang tất bật chuẩn bị cho Đám Hỏi và Đám Cưới, bận tới mức phải “vắt chân lên cổ”, tôi vừa xót vừa lo nhiều. Vì sao Đám Cưới lại cứ phải thật cầu kỳ, phức tạp và nhiều công đoạn đến thế?

Nhiều Cô Dâu Chú Rể dồn tâm trí cho việc tổ chức Đám Cưới đến kiệt sức, mà tôi không thế hiểu nổi. Thậm chí, một bộ phận còn “tranh thủ” để khoe khoang với thiên hạ, rằng Đám Cưới của mình rất lớn, rất hào nhoáng. Để rồi trong Ngày Cưới, họ còn chẳng có đủ sức để đi mời rượu các khách mời nữa. Ý nghĩa của Đám Cưới là ở đâu?

Hôn-Nhân-01

Tôi đã kết hôn được hơn một năm, cuộc sống vợ chồng hiện đã bình lặng và tiến triển theo hướng tốt hơn trước đây. Vậy nên tôi chỉ muốn tâm sự về những trải nghiệm của bản thân về tầm quan trọng của một Đám Cưới đối với Hôn Nhân thôi.

Đám Cưới

Vì cho rằng một Đám Cưới lớn sẽ mang đến nhiều phúc lộc và may mắn cho cuộc Hôn Nhân của chúng tôi, đồng thời họ hàng nội ngoại hai bên cũng đông đúc, nên các vị phụ huynh đã quyết định tổ chức thật linh đình. “Càng đông càng vui mà!” Nhưng thực tế là đêm tân hôn chúng tôi chỉ có mặc nguyên đồ cưới rồi… lăn ra ngủ! Cả hai đều quá mệt mỏi, cảm giác giống như đã “trả nợ” xong cho người lớn vậy.

Hôn-Nhân-02

Hôn Nhân

Sau chuyến du lịch trăng mật lãng mạn và ngọt ngào, vợ chồng tôi trở về với đời thực, là những buổi chiều muộn 7g tối cả hai mới mở cửa vào nhà, cùng mệt rã rời giữa căn bếp nguội lạnh. Mọi người đừng hiểu lầm, tôi biết nội trợ, chỉ là chưa thể cân bằng được công việc với chuyện gia đình, như là nấu một bữa cơm cho hai vợ chồng, dù đó là giấc mơ của chúng tôi từ thuở còn yêu nhau. Ngày trước, chúng tôi cũng đã từng có những ngày kỷ niệm tình yêu lãng mạn ấm cúng quanh mâm cơm nhỏ vào dịp cuối tuần. Nhưng thực hiện điều lãng mạn ấy mỗi ngày thật sự khó khăn. Chồng cũng hiểu, thông cảm và chia sẻ với tôi nhiều; chỉ là, cuộc sống “êm đềm” mỗi ngày như thế không dễ đạt được đâu.

Về sau này, tôi đã sắp xếp lại công việc để về nhà sớm hơn, kịp sơ chế, rồi cùng chồng hoàn thành bữa cơm nóng, thì cuộc sống lại nảy sinh những vấn đề khác: ví như là chuyện chuẩn bị lễ lộc hai bên nội ngoại… gần chục lần trong năm. Chưa quen với nếp sống của gia đình bên kia, tôi mắc lỗi nhiều, do nhiều quy tắc ứng xử mới lạ. Sau vài lần tranh cãi, chúng tôi cũng dàn xếp được.

Hôn-Nhân-03

Tiếp theo, là những thay đổi áp lực trong công việc của cả hai. Đó là chuỗi ngày dài những chán chường và mệt mỏi, khiến không ai còn tâm trí chăm lo cho tình yêu nữa. Giấc mơ về cuộc sống cùng một nhà hạnh phúc, chỉ cần nhìn nhau là có thể nhẹ nhõm nở nụ cười… đã xoay chuyển 180 độ!

Lời kết

Đến khi cả hai có thể dành thời gian trao đổi về suy nghĩ của nhau, chúng tôi mới nhận ra rằng Hôn Nhân không chỉ có Đám Cưới mà còn rất nhiều yếu tố khác: trách nhiệm với bản thân, với bạn đời, với gia đình lớn của cả hai bên; là nỗ lực sống vì nhau, chăm sóc nhau; là tình yêu dành cho nhau phải được tiếp tục nuôi dưỡng… Người ta nói vợ chồng ngoài tình còn nghĩa là vì vậy.

Hôn-Nhân-04

Cho nên, tôi muốn nói rằng đừng lo lắng thái quá về Đám Cưới. Vài chi tiết lỗi trong Lễ Cưới cũng không quan trọng bằng việc sau này về sống với nhau thế nào. Vì vậy, hãy để dành tâm sức vào cách chia sẻ cuộc sống khi về chung dưới một mái nhà, bạn ạ!

Alex Huỳnh
*** Bài viết đóng góp cho chuyên mục Tâm Sự xin gửi về news@weddingplanner.vn tiêu đề “Chuyên mục Tâm Sự”. Bài đã đăng lên trang sẽ không được rút xuống vì bất cứ lý do gì.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN