Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
BƯỚC QUA NHỮNG CĂNG THẲNG TRƯỚC NGÀY CƯỚI

BƯỚC QUA NHỮNG CĂNG THẲNG TRƯỚC NGÀY CƯỚI

Sau khoảnh khắc hạnh phúc vì được cầu hôn, các Cô Dâu bước vào quãng thời gian gọi là “đã đính hôn” với nhiều tâm trạng hỗn độn. Theo số đông, đây là lúc các cặp đôi bận rộn lên kế hoạch, chuẩn bị cho Đám Cưới, và cũng thường rơi vào trạng thái căng thẳng trước ngày cưới. Vì vậy, TTCH đã tổng hợp một số lời khuyên từ các Wedding Planner với hi vọng giúp Cô Dâu Chú Rể giải tỏa tâm lý để nở nụ cười tươi tắn hết cỡ trong ngày vui của mình.

căng-thẳng-trước-ngày-cưới-01

01. Những lý do gây ra tình trạng căng thẳng trước ngày cưới

Lý do đầu tiên đến từ sự lo lắng của hai “nhân vật chính”. Đám Cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất cuộc đời, nên ai cũng muốn có một buổi lễ tuyệt vời, độc đáo và đáng nhớ. Quá nhiều việc cần chuẩn bị và quá nhiều chi tiết phải chăm chút dễ khiến Cô Dâu Chú Rể bối rối và mệt mỏi. Càng cầu toàn, bạn sẽ càng kiệt sức!

Lý do tiếp theo đến từ gia đình, họ hàng và cả bạn bè. Trong xã hội Việt Nam, điều này càng thể hiện rõ rệt, vì Đám Cưới không chỉ là ngày kỉ niệm tình yêu của cặp đôi, mà còn là dịp để mọi người tụ họp và cùng vui vẻ. Việc cố làm hài lòng người khác càng khiến cặp đôi thêm áp lực.

Đa phần những hoạt động trong Lễ Cưới đều cần sự đồng ý của (ít nhất là) mẹ Cô Dâu, hoặc mẹ Chú Rể, hoặc cả hai. Sự can thiệp của song thân xuất phát từ văn hóa cưới hỏi lâu đời của nước ta. Để chuẩn bị cho ngày cưới, Cô Dâu Chú Rể thường phải “học” tất cả những phong tục lễ nghi truyền thống.

Về phần bạn bè, tâm lý ganh tị, tủi thân thường xuất phá́t từ phía những cô bạn gái còn độc thân. Một thành viên chuẩn bị lên xe hoa, cũng đồng nghĩa thời gian dành cho hội bạn giảm đi; nên họ chưa kịp thích nghi với sự thật đó. Một vài mâu thuẫn với những cô nàng “cạ cứng” có thể khiến Cô Dâu cảm thấy mệt mỏi và không được cảm thông.

02. Một số lời khuyên về cách khắc phục

Điều đầu tiên Cô Dâu Chú Rể cần làm là hãy dành nhiều thời gian để lên kế hoạch và chuẩn bị cho Ngày Cưới một cách thư thả nhất (dù cho sự thật là: bất chấp quá trình đó kéo dài bao lâu, những ngày cuối luôn khiến bạn cảm thấy như mọi việc đều còn rối tung!).

Bạn nên phân chia những khoảng thời gian hợp lý để thực hiện từng việc một, ví dụ: khi liên hệ tham khảo các nhà cung cấp cho từng mảng dịch vụ, bạn cần đảm bảo tư thế hoàn toàn chủ động và có được sự tỉnh táo nhất định về mặt tâm lý. Nhờ đó, bạn sẽ có thể cân nhắc kỹ lưỡng mọi khía cạnh như kinh phí, sở thích và những điều mong muốn cho Đám Cưới của mình.

Đối với người thân, cặp đôi cần trao đổi về ý tưởng cho Đám Cưới, ví dụ như quy mô khách mời, những lễ nghi cần thiết, định hướng về chủ đề..v.v.. Hãy kiên nhẫn thuyết phục gia đình rằng đây là ngày kỷ niệm tình yêu của hai bạn, đề nghị họ tôn trọng những mong muốn của hai bạn, và cho mọi người biết rằng bạn vẫn cần ý kiến của họ để tham khảo. Điều quan trọng là cố gắng “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”!

căng-thẳng-trước-ngày-cưới-02

Ngoài ra, Cô Dâu Chú Rể tương lai đừng quên dành thời gian cho bạn bè. Họ vẫn là những nhân tố quan trọng trong cuộc sống ngay cả khi bạn đã kết hôn, đúng chứ? Vì vậy, hãy sắp xếp vài cuộc hẹn và cùng trò chuyện hoặc làm điều các bạn thích; vừa để cập nhật thông tin về cuộc sống của họ, vừa cho chính bạn cơ hội “thoát khỏi” những vấn đề gây ra tình trạng căng thẳng trước Ngày Cưới.

Cuối cùng, hai bạn hãy dành thời gian để chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của nhau, nhưng nên tránh nhắc đến chủ đề Đám Cưới nhé. Hãy gợi nhớ về những kỷ niệm tình yêu đã qua, đặc biệt là lý do khiến hai bạn quyết định gắn bó cuộc đời với nhau. Các bạn cũng có thể chỉ cần vài khoảng lặng và tận hưởng không khí lãng mạn như những ngày đầu mới yêu. Nếu quá căng thẳng, hãy tạm dừng mọi thứ lại, và dắt tay nhau trong một chuyến du lịch ngắn ngày xem sao.

03. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!

Đám Cưới cũng như việc lên kế hoạch cho sự kiện đó là những trải nghiệm tuyệt vời trong đời. Bạn nên cố gắng tận hưởng và tìm niềm vui suốt quá trình chuẩn bị, thay vì trở nên căng thẳng. Hãy nhớ rằng, Ngày Cưới chỉ là một cột mốc; hai bạn còn cả những ngày sánh đôi bên nhau phía trước. Cho nên, đừng để bị kiệt sức chỉ vì Đám Cưới mà bỏ lỡ những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.

căng-thẳng-trước-ngày-cưới-03

TTCH luôn mong muốn những điều tuyệt vời nhất cho ngày vui của bạn. Nơi đây, Cô Dâu Chú Rể có thể tham khảo những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho Lễ Cưới, hoặc chia sẻ mọi tâm trạng buồn vui suốt quãng thời gian trước, trong và sau ngày trọng đại.

Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Cafe Sữa (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN