Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
ĐIỆU NHẢY CỦA CHA VÀ CON GÁI TRONG NGÀY CƯỚI

ĐIỆU NHẢY CỦA CHA VÀ CON GÁI TRONG NGÀY CƯỚI

Mối dây gắn bó tình cảm giữa Cha và con gái rất đặc biệt, không chỉ vì đó là người đàn ông đầu tiên trong đời yêu thương cô, mà còn là “cây cao bóng cả” luôn dõi theo che chở cô. Trong văn hóa Cưới Hỏi phương Tây, điệu nhảy của cha và con gái là một truyền thống rất phổ biến và ý nghĩa. Cụ thể thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

cha-và-con-gái-01

01. Định nghĩa về điệu nhảy của cha và con gái

cha-và-con-gái-02

cha-và-con-gái-03

Điệu nhảy cha và con gái (father-daughter dance) đơn giản có thể hiểu là điệu nhảy giữa người Cha với con gái mình. Cụm từ này được dùng phổ biến nhất để chỉ giây phút Cô Dâu nhảy cùng cha trong Đám Cưới. Tuy nhiên, nó cũng xuất hiện trong nhiều sự kiện khác, ví dụ như những buổi tiệc của giới thượng lưu thời xưa nhằm công khai giới thiệu con gái với người ngoài.

Sweet Love Studio PS Yen Andrew 45

Điệu nhảy của cha và con gái trong một đám cưới người Việt – Ảnh: www.sweetlovestudio.vn

Trong xã hội Mỹ hiện đại, nhiều dịp liên hoan, lễ hội của trường cấp hai thường cho phép con gái đi cùng Cha hoặc Mẹ, vì vậy, điệu nhảy Cha và con gái cũng có thể là một truyền thống tùy theo vùng miền. Ngoài ra, còn có nhiều buổi tiệc gọi là “Father-Daughter Dance”.

cha-và-con-gái-04

cha-và-con-gái-05

cha-và-con-gái-06

cha-và-con-gái-07

Vai trò người Cha cũng có thể được thay thế bằng một người đàn ông lớn tuổi trong gia đình, hoặc là anh trai của cô gái.

02. Ý nghĩa của điệu nhảy của cha và con gái

cha-và-con-gái-09

cha-và-con-gái-08

cha-và-con-gái-10

Tương tự thời điểm khi người Cha đưa Cô Dâu tiến vào lễ đường và chuyển giao bàn tay cô cho Chú Rể – người đàn ông quan trọng thứ hai trong đời nàng, điệu nhảy của cha và con gái tượng trưng cho lần cuối cùng cô còn ở trong vòng tay ông, trước khi xoay chuyển sang Chú Rể.

cha-và-con-gái-11

cha-và-con-gái-12

Điệu nhảy này là dịp để thắt chặt tình cảm giữa hai cha con. Chúng có thể rất vui nhộn nhưng đa phần đều chứng kiến nhiều nước mắt. Khi nhìn cô con gái bé bỏng ngày nào, giờ lớn khôn và bắt đầu rời xa mình, những người Cha đều có cảm giác mất mát. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong phong tục Đám Cưới phương Tây.

Hãy cùng xem qua clip tổng hợp một số điệu nhảy cha và con gái dễ thương nhé:

Hạ Anh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN