Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
TẠI SAO TÔI ĐÃ KHÔNG GIẢM CÂN TRƯỚC NGÀY CƯỚI?

TẠI SAO TÔI ĐÃ KHÔNG GIẢM CÂN TRƯỚC NGÀY CƯỚI?

Tôi đã xóa ứng dụng Wedding Planner từ The Knot khi nhận được cảnh báo rằng tôi “chưa bắt đầu chế độ tập luyện đều đặn để giảm cân trước Ngày Cưới”! Này, xin lỗi nhé, tôi không nghĩ chồng tương lai của tôi sẽ hủy hôn nếu tôi không giảm được 10 ký đâu!

giảm-cân-01

Tin tôi đi, ý tưởng đó thật sự đã rất rõ ràng như hét lớn trong đầu tôi vậy…

“Tôi có nên giảm cân không? Chiếc váy sẽ trông không đẹp khi tôi mặc lên sao? Đó là việc mà tất cả mọi Cô Dâu đều phải làm?”

Tôi đã phải vật lộn với nó trong gần 10 tháng trời.

Tôi có nên cố gắng giảm cân cho Ngày Cưới?

giảm-cân-02

Tôi chỉ ghé qua một cửa hàng quần áo trước khi quyết định sẽ mua hàng trực tuyến, bởi vì “mắc kẹt” trong một chiếc váy công chúa không phải là điều tôi nghĩ về giá trị xứng đáng của một Cô Dâu.

Dĩ nhiên tôi đã phải cười gượng khi ý thức được rằng toàn bộ những kế hoạch thực hiện Đám Cưới không phục vụ cho dáng người của mình. Tôi không thể không nghĩ tới những Cô Dâu đậm người khác và tâm trạng thất vọng của họ khi nghe đi nghe lại câu: “Chúng tôi rất tiếc, nhưng mong bạn hiểu rằng cửa hàng cũng đã cố gắng thiết kế đủ mọi kích cỡ…” Dù rất lịch sự, nhưng bạn có thể dịch ra đơn giản rằng: “Thật đáng tiếc, bạn mập ạ, chúng tôi không tạo ra những bộ váy vừa với kích cỡ của bạn!”

Tôi mặc số 16, cỡ nhỏ trong đoạn “ngoại cỡ” (plus size), trong khi đa số những cửa hàng bán trang phục Cưới còn không có mẫu nào trên 12. Thật kinh khủng khi họ không tôn trọng những người phụ nữ có khổ người lớn!

Giải mã những áp lực về vẻ ngoài của Cô Dâu trong Ngày Cưới

Khi bắt đầu lên kế hoạch tổ chức Đám Cưới, tôi đã trăn trở rất nhiều về cách phụ nữ nhìn nhận cơ thể mình. Chúng ta xem nó như điều bình thường khi chủ đề phổ biến trong những cuộc trò chuyện với bạn bè là về việc giảm cân hoặc làm thế nào để trông thon gọn, thay vì lương bổng hoặc cách theo đuổi những giấc mơ và đam mê của bản thân.

Trong suốt quãng thời gian đó, tôi đã viết rất nhiề̀u về việc ta nên biết chấp nhận và yêu chính cơ thể của mình. Sự châm biếm về tình trạng khó xử của chính cơ thể mình khiến chủ đề càng nóng hơn: giải mã những áp lực về vẻ ngoài trong Ngày Cưới.

giảm-cân-03

Dĩ nhiên, thật dễ hiểu lý do tại sao Đám Cưới lại khiến mọi người bất an: chúng ta lên kế hoạch cho Đám Cưới và mong rằng chúng hoàn hảo. Thế nhưng, nếu bạn tự đè nặng bản thân với những mong mỏi rằng mọi thứ phải hoàn hảo (từ cơ thể bạn, Lễ Cưới cho đến người bạn đời hay cuộc sống) thì bạn đang sống trong thế giới bị che phủ mờ mịt bởi những điều thất vọng.

Với chính cơ thể mình những năm trước đây, tôi không hề biết tới bài học làm thế nào để chấp nhận và yêu thương những gì mình có. Tôi đã rất mệt mỏi với cảm giác bản thân không đẹp. Không đúng, chính xác hơn là sự tuyệt vọng và đau khổ vì thân hình tôi không đạt đúng các tiêu chuẩn về sắc đẹp! Tôi đã thôi những chế độ kiêng cữ khắc nghiệt hành hạ, và kiệt sức khi bám víu vào lý do rằng tôi chỉ chưa tìm được cách hiệu quả để giảm cân mà thôi.

Ngày tôi quyết định dành thời gian để học cách chấp nhận bản thân là một trong những ngày tươi đẹp nhất cuộc đời – không phải vì tôi đã hiểu ra, mà vì tôi rất háo hức được viết lại cuộc sống qua lăng kính của chính mình. Tôi không còn cảm thấy bị ràng buộc bởi một giấc mơ thân hình lý tưởng nào nữa hết.

Áp dụng tư tưởng mới vào mọi khía cạnh trong cuộc sống, tôi sớm từ bỏ việc tìm một chiếc váy bình thường ở những cửa hàng bình thường. Tôi muốn sáng tạo hơn…

giảm-cân-04

Mùa hè đến rồi đi, và chiếc váy dễ thương tôi đặt hàng từ Dolly Couture thì trên cả tuyệt vời! Họ là một trong số vài cửa hàng hiếm hoi trưng bày mẫu váy cho những Cô Dâu đậm người, và đội ngũ nhân viên thì hết sức nhiệt tình vui vẻ khi làm việc cùng.

Khi Đám Cưới cận kề…

Lúc này thì ngoại hình của tôi trông thật tuyệt, và tôi cảm thấy rất háo hức (nếu không muốn nói là tự hào) khi tôi không phải chú ý đến những áp lực của việc kiêng cữ như những Cô Dâu khác. Tuy nhiên, khoảng hai tuần trước Ngày Cưới, tôi tỉnh giấc giữa đêm và hoảng sợ nghĩ rằng:

“Trời ơi mình sẽ trông thật kinh khủng vào ngày hôm đó! Mình sẽ là một Cô Dâu mập ú, những bức ảnh sẽ xấu tệ, mọi người đều sẽ tặc lưỡi nói rằng “Cô ta đã có gần cả năm trời để giảm cân mà đã không hề làm gì!” rồi mình sẽ cảm thấy xấu hổ và mãi hối hận vì khoảnh khắc đó mất thôi.”

Tôi đánh thức vị hôn phu của mình và khóc nức nở trong lòng anh ấy, vì tôi rất bất an với cơ thể và ngoại hình bản thân. Anh đã vỗ về xoa dịu tôi, nói rằng: “Em không thể nào trông xấu xí được, vì em rất xinh đẹp. Trong Ngày Cưới, mọi người không chỉ nhìn thấy một Cô Dâu lộng lẫy mà là cả một con người tuyệt vời cơ.” (ôi, thấy không, tôi đã lấy được một người đàn ông quá tốt!)

giảm-cân-05

Và anh ấy đã đúng – tại sao tôi phải trở thành một ai đó khác trong giây phút trọng đại ấy, khi điều cốt lõi là một người đã chọn yêu tôi chỉ vì chính tôi? Và vì lẽ gì trên đời mà một Cô Dâu “ngoại cỡ” phải bị xếp ra ngoài những điều tốt đẹp nhất?

Tôi luôn tự nhắc bản thân rằng không nên cảm thấy tội lỗi khi đã không chống đỡ nổi dư luận, rằng phải có một thân hình hoàn hảo cho một Đám Cưới hoàn hảo.

giảm-cân-06

Ngày hôm đó, tôi không hề bất an chút nào nữa. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời, được yêu thương toàn diện và tỏa sáng với niềm hạnh phúc thuần khiết nhất từ bên trong mình. Tôi đã rất khỏe mạnh, thật sự vui vẻ, tươi tắn và sẵn sàng cho chương mới của cuộc đời.

giảm-cân-07

Và điều tôi nhớ nhất về ngày hôm đó không phải việc chiếc Váy Cưới có đẹp hay không, ngoại hình của mình trông như thế nào, mà là cảm giác phấn khởi và tự tin, được bao quanh bởi những người thân thương, và người chồng mới bên cạnh mình.

Rachel Estapa – sáng lập viên của trang web More to love with Rachel

Khánh Linh (dịch)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN