Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
HẢI YẾN & ANDREW - BUỔI TIỆC CỦA PHÉP MÀU

HẢI YẾN & ANDREW – BUỔI TIỆC CỦA PHÉP MÀU

Phải chăng mỗi người chúng ta vẫn luôn mong chờ những phép màu diễn ra trong cuộc sống, nhờ có những phép màu đó mà giúp chúng ta thêm mến yêu cuộc đời. Và phép màu đã hiện ra vào một ngày giữa tháng 4, trong buổi tiệc cưới của Hải Yến & Andrew, được tổ chức theo một cách không thể đáng yêu và dễ thương hơn. Buổi tiệc chứa đựng những điều bất ngờ và kỳ diệu của tình yêu, tình bạn, và tình thương của gia đình. Có thể nói tiệc cưới của Hải Yến & Andrew là một buổi tiệc của phép màu trong đời thực.

buổi-tiệc-của-phép-màu-03

TTCH: Một số thành viên của TTCH vô tình được tham gia trong tiệc cưới của Yến & Andrew, phải nói là tụi mình cảm thấy đám cưới rất ấm cúng, ấn tượng, và đọng lại trong lòng ê-kip nhiều cảm xúc. Mình muốn được biết là xuất phát từ ý tưởng nào mà Yến và Andrew lại có quyết định tổ chức một tiệc cưới theo kiểu như thế này?

Ngay từ khi có ý định tổ chức, Yến & Andrew đều nghĩ đến một đám cưới nhỏ gọn, thân mật và ấm cúng. Tụi mình không thích một đám cưới hoành tráng ở một nhà hàng sang trọng, chỉ muốn có không gian và thời gian đủ gần gũi để chia sẻ với bạn bè, có thể trò chuyện với nhau chứ không chỉ là ăn uống. Cả hai đều trẻ nên tụi mình thích một đám cưới lạ chứ không giống những đám cưới truyền thống. Về phần chương trình, mình đã lên chương trình nhưng đến ngày đó thì bạn bè thông báo là muốn tạo cho hai đứa một bất ngờ nên mọi người đã lên sẵn toàn bộ chương trình và không cho mình biết trước, chỉ dặn dò cần làm theo hướng dẫn thôi. Tuy nhiên, sự sắp xếp của mọi người quá hoàn hảo, làm mình và Andrew rất bất ngờ, và đúng như mình mong ước, buổi tiệc thật sự ấm cúng và ý nghĩa.

TTCH: Yến & Andrew đã quen nhau trong hoàn cảnh nào, và tình cảm phát triển trong thời gian bao lâu trước khi hai bạn quyết định kết hôn với nhau?

Tính từ lần đầu tiên gặp nhau đến đám cưới là 16 tháng, mình và Andrew gặp nhau trong một chuyến đi thiện nguyện khám bệnh cho người bị bệnh phong tại Nha Trang. Lúc đó một người bạn thân của mình (bạn này cũng là người lên chương trình cho đám cưới) rủ mình đi với tư cách là thông dịch viên cho một bác sĩ ngoại quốc. Mình và Andrew đã mến nhau ngay từ giây phút đầu tiên, và trong quá trình làm việc với nhau giúp cho cả hai hiểu nhau hơn. Giống như bao chuyện tình cảm khác thì tụi mình cũng cảm thấy rất khó khăn khi yêu xa, nhưng vẫn tiến triển tốt đẹp, được gia đình và bạn bè ủng hộ.

Phim cưới phóng sự buổi tiệc của Hải Yến & Andrew:


Nguồn Dragon Films – www.dragonfilms.vn

TTCH: Có rất nhiều cặp đôi khác, họ cũng có mong muốn tổ chức một buổi tiệc nhỏ gọn, ấm cúng giống như Yến & Andrew, nhưng trong quá trình thực hiện họ gặp nhiều khó khăn, như việc gia đình không ủng hộ vì họ muốn tiệc cưới phải tổ chức ở các nhà hàng lớn hơn, sang trọng hơn… Vậy Yến & Andrew có gặp khó khăn nào trong quá trình tổ chức hay không?

Mình may mắn vì ba mẹ luôn ủng hộ mọi kế hoạch và ý thích của mình, còn Chú Rể vì sống ở nước ngoài nên hầu như mọi việc tại Việt Nam mình được toàn quyền quyết định. Mình bắt đầu ráo riết chuẩn bị cho đám cưới chỉ khoảng 02 tháng trước khi tổ chức, vì mình cũng phải đi làm, nên thời gian đó thật sự rất mệt mỏi và áp lực. Mình có một lời khuyên là các Cô Dâu Chú Rể sắp cưới tốt nhất nên chuẩn bị ít nhất là 04 tháng nếu muốn có một đám cưới ít xảy ra sơ sót nhất vì hầu như khi xong rồi thì mình vẫn nghĩ là nếu chuẩn bị được thêm phần này, phần kia thì tiệc cưới sẽ tốt hơn nữa. Ngoài ra, tuy được ba mẹ ủng hộ nhưng mình vẫn phải tổ chức một buổi tiệc riêng dành cho họ hàng và bạn bè của ba mẹ, đó là truyền thống nên tụi mình cần phải tôn trọng. Sau đó tụi mình mới tổ chức tiệc riêng cho bạn bè.

TTCH: Tổ chức tiệc cưới ngoài trời nhất là vào mùa mưa, lại thêm việc nơi tổ chức không có mái che, Yến & Andrew có lo ngại gì về thời tiết trước khi tổ chức hay không? Hai bạn đã có những sự chuẩn bị nào cho tình huống thời tiết không thuận lợi?

Đám cưới của tụi mình tổ chức vào giữa tháng tư, mình cũng tính đến các giải pháp nếu gặp trời mưa, nên trước lúc ký hợp đồng với nơi đặt tiệc là C.U House mình đã đề bạt với họ về vấn đề này. May mắn cho mình là họ làm việc rất thân thiện và đồng ý hỗ trợ hết mình nên đã thỏa thuận với mình là sẽ chuẩn bị mái che để phòng thời tiết xấu, vì vậy mình không lo lắng về vấn đề đó. Mình may mắn khi bên chỗ mình đặt tiệc là C.U House làm việc rất thân thiện và hỗ trợ hết mình. Chẳng hạn như lúc mình yêu cầu có piano, quán cũng sẵn sàng sắp xếp cho mình mặc dù hiện tại quán không có sẵn. Nếu các Cô Dâu Chú Rể cảm thấy lo lắng về bất cứ vấn đề gì, mình nghĩ cứ bày tỏ quan điểm, ý tưởng của mình cho nơi đặt tiệc, chắc chắn họ sẽ hỗ trợ bạn, hoặc sẽ tư vấn cho bạn tìm giải pháp tốt nhất.

buổi-tiệc-của-phép-màu-01

TTCH: Phản hồi từ bạn bè của Yến & Andrew sau khi tham dự tiệc cưới là như thế nào. Có những câu nói hay lời chia sẻ nào của bạn bè mà khiến cho hai bạn xúc động, nhớ và tự hào vì mình đã có quyết định đúng đắn khi tổ chức tiệc cưới như vậy?

Thật ra lúc mình gửi thiệp, chắc các bạn cũng bất ngờ khi không phải là ở một nhà hàng sang trọng nào đó mà lại là một… quán cafe. Có bạn còn hỏi mình tổ chức ở quán cafe thì ăn như thế nào. Có bạn thì nhắc mình nhớ sắp xếp các bạn ngồi chung một bàn để dễ nói chuyện. Hôm đó, mình thấy các bạn rất vui vẻ và nhiệt tình tham gia các chương trình trong tiệc cưới của mình. Vì là tiệc buffet, ngoài trời nên không gian mở, các bạn có thể tự do chọn chỗ ngồi và đi lại, có thể ăn uống thoải mái và trò chuyện. Phản hồi từ phía khách mời rất tích cực, ai cũng nói chưa từng thấy đám cưới nào lạ và xúc động như vậy, kể cả phía C.U House cũng khen về phần tổ chức. Đó có lẽ là điều mà bất kỳ Cô Dâu Chú Rể nào cũng muốn nghe khi ngày hạnh phúc của họ thật sự được khách mời chia sẻ.

TTCH: Khoảnh khắc mà bản thân bạn nhớ nhất trong tiệc cưới là gì?

Có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ với mình trong tiệc cưới. Một là lúc các bạn nhảy entrance dance dẫn Cô Dâu Chú Rể lên sân khấu, một người bạn thân của mình ở đại học đã chiếu đoạn video clip về tình bạn của tụi mình từ những ngày đầu quen biết nhau cho đến nay. Khi nhìn thấy những hình ảnh rất ngây thơ của tụi mình 08 năm về trước, cùng với tất cả bạn bè trong quãng thời gian học đại học, mình đã khóc. Nhìn những hình ảnh đó mình cảm thấy thời gian trôi quá nhanh, mình đã có một quãng đời rất đẹp, có những tình bạn đẹp, và khi nhìn lại thì mình phải sắp xa mọi người, bạn bè, sẽ không còn những ngày bên nhau như vậy nữa.

Hai là phần rất đặc biệt trong lễ cưới của mình khiến ai cũng xúc động là tiết mục father-daughter dance. Lúc nhảy với ba bài Dance With My Father, mình đã khóc trên vai ba. Khoảnh khắc đó, mình nhớ lại khoảng thời gian 02 năm trước, vì có một sự cố xảy ra, mình tưởng chừng sẽ không bao giờ gặp lại ba nữa, mình rất muốn được nhảy cùng ba bài hát này trong ngày cưới của mình. Và ngày hôm đó, việc được nhảy với ba bài hát mà mình đã luôn khóc khi nghe vào 02 năm trước, thậm chí là khoảnh khắc “giving away” ba trao mình cho Andrew, rồi Andrew ôm cảm ơn ba, thật sự là một phép màu, điều mà mình từng nghĩ sẽ không thể nào có được. Đó là giây phút thật sự ý nghĩa đối với mình.

buổi-tiệc-của-phép-màu-51

Ba là bài phát biểu của bạn thân mình (Best Man/ Maid of Honor’s speech), có đoạn: “Mọi cô gái đều mơ ước có được một tình yêu như trong các bộ phim tình cảm, nhưng Chúa thậm chí sẽ cho bạn một tình yêu đẹp hơn thế rất nhiều“. Bản thân mình luôn tin tất cả mọi người rồi cũng sẽ gặp được “true love” của mình.

TTCH: Hai bạn chuẩn bị kinh phí để tổ chức trong khoảng thời gian bao lâu. Tổ chức một tiệc cưới như vậy thì có tốn nhiều kinh phí hay không? Điều đó có khiến cho hai bạn mất thời gian để chuẩn bị về tiền bạc cho đám cưới không, hay điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của hai bạn?

Thực tế, việc tổ chức tiệc ngoài trời ngoài có nhiều rủi ro thì chi phí lại cao hơn tiệc truyền thống rất nhiều. Vì ngoài phần tiệc ra bạn vẫn phải chi thêm cho phần dự trù thời tiết xấu, âm thanh, ánh sáng nếu bên phía tổ chức không hỗ trợ bạn. Tất nhiên khi chuẩn bị cho một tiệc cưới, điều làm bất kỳ Cô Dâu Chú Rể nào cũng phải đau đầu là vấn đề kinh phí (đặc biệt là những cặp đôi không nhờ sự hỗ trợ từ gia đình). Có rất nhiều khoản cần phải chi ngoài phần tiệc như trang trí, thuê âm thanh, ánh sáng, dàn nhạc… Âm thanh là phần rất quan trọng nếu bạn muốn đãi tiệc ngoài trời.

TTCH: Hai bạn có lời khuyên nào dành cho các Cô Dâu cũng đang có ý định tổ chức tiệc cưới theo kiểu này? Những kinh nghiệm mà bạn đã đúc kết được trong quá trình tổ chức để giúp cho các bạn khác dễ dàng thực hiện và tránh được những tình huống khó khăn?

Lời khuyên rút ra từ kinh nghiệm của mình là các bạn nên chuẩn bị kế hoạch càng sớm thì ngày trọng đại của bạn càng hoàn hảo. Nên tham khảo nhiều thông tin về tổ chức cưới trên internet để có nhiều lựa chọn. Một khi đã định hình phong cách cưới của mình, bạn có thể tham khảo giá dịch vụ từ các công ty event mà bạn thích, hoặc nhờ bạn bè hỗ trợ nếu cảm thấy muốn tự làm. Trên internet có khá nhiều lựa chọn để tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bạn nên trực tiếp đến tham quan khung cảnh và tham khảo giá cả. Đừng ngại chia sẻ mong muốn của mình với các đơn vị cung cấp dịch vụ mà bạn tiếp xúc, họ sẽ là những người tư vấn tốt nhất cho bạn.

Một khi đã chọn được nơi tổ chức tiệc, bạn nên thoả thuận các điều khoản trong hợp đồng, lưu ý những hạng mục nào bạn cần hỗ trợ để tránh mâu thuẫn và thiếu sót trong quá trình buổi tiệc diễn ra. Lưu ý phần âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, hệ thống điện… vì tiệc ngoài trời không gian khá rộng so với hệ thống âm thanh và ánh sáng có sẵn. Mình có nhờ bạn bè hỗ trợ dàn nhạc công gồm: piano, guitar, trống cajon, và saxophone, bên cạnh đó phải thuê thêm hệ thống âm thanh vì hệ thống của quán không đáp ứng đủ. Về phần ăn uống, thường thì nhà hàng chỉ tính giá cho phần ăn, chưa bao gồm nước uống, nên bạn phải hỏi kỹ vấn đề này.

TTCH: Cám ơn Yến & Andrew đã chia sẽ những thông tin rất hữu ích. Chúc hai bạn luôn luôn hạnh phúc!

Một số hình ảnh đẹp từ “buổi tiệc của phép màu”:

buổi-tiệc-của-phép-màu-02

buổi-tiệc-của-phép-màu-04

buổi-tiệc-của-phép-màu-05

buổi-tiệc-của-phép-màu-06

buổi-tiệc-của-phép-màu-07

buổi-tiệc-của-phép-màu-08

buổi-tiệc-của-phép-màu-09

buổi-tiệc-của-phép-màu-10

buổi-tiệc-của-phép-màu-11

buổi-tiệc-của-phép-màu-12

buổi-tiệc-của-phép-màu-13

buổi-tiệc-của-phép-màu-14

buổi-tiệc-của-phép-màu-15buổi-tiệc-của-phép-màu-17

buổi-tiệc-của-phép-màu-18

buổi-tiệc-của-phép-màu-19

buổi-tiệc-của-phép-màu-20

buổi-tiệc-của-phép-màu-21

buổi-tiệc-của-phép-màu-22

buổi-tiệc-của-phép-màu-23

buổi-tiệc-của-phép-màu-24

buổi-tiệc-của-phép-màu-25

buổi-tiệc-của-phép-màu-26

buổi-tiệc-của-phép-màu-27

buổi-tiệc-của-phép-màu-28

buổi-tiệc-của-phép-màu-29

buổi-tiệc-của-phép-màu-30

buổi-tiệc-của-phép-màu-31

buổi-tiệc-của-phép-màu-32

buổi-tiệc-của-phép-màu-33

buổi-tiệc-của-phép-màu-34

buổi-tiệc-của-phép-màu-35

buổi-tiệc-của-phép-màu-36

buổi-tiệc-của-phép-màu-37

buổi-tiệc-của-phép-màu-38

buổi-tiệc-của-phép-màu-39

buổi-tiệc-của-phép-màu-40

buổi-tiệc-của-phép-màu-41

buổi-tiệc-của-phép-màu-42

buổi-tiệc-của-phép-màu-43

buổi-tiệc-của-phép-màu-44

buổi-tiệc-của-phép-màu-45

buổi-tiệc-của-phép-màu-46

buổi-tiệc-của-phép-màu-47

buổi-tiệc-của-phép-màu-48

buổi-tiệc-của-phép-màu-49

buổi-tiệc-của-phép-màu-50

buổi-tiệc-của-phép-màu-52

buổi-tiệc-của-phép-màu-53

buổi-tiệc-của-phép-màu-54

buổi-tiệc-của-phép-màu-55

buổi-tiệc-của-phép-màu-56

buổi-tiệc-của-phép-màu-57

buổi-tiệc-của-phép-màu-58

buổi-tiệc-của-phép-màu-59

buổi-tiệc-của-phép-màu-60

Sau đây là các nhà cung cấp mà Hải Yến & Andrew đã chọn cho đám cưới để chia sẻ cùng các bạn:

  • Địa điểm: C.U House Cafe
  • Trang trí: Sparrow Wedding
  • Album cưới: Mr. Lee Studio
  • Thiệp cưới: Thiệp cưới Cupi
  • Chụp ảnh phóng sự: Sweet Love Studio
  • Quay phim phóng sự: Dragon Films

Nhận xét từ Hải Yến & Andrew: Tất cả những nhà cung cấp dịch vụ cho tiệc cưới của mình đầu rất nhiệt tình, thân thiện và hỗ trợ mình để có một buổi tiệc đáng nhớ. Đặc biệt các bạn trong ekip quay phim và chụp ảnh mặc dù làm việc suốt từ 5h30 đến 10h tối mà vẫn luôn mỉm cười mà không hề phàn nàn. Mình nghĩ đó là điều thành công nhất mà ekip đã tạo được dấu ấn trong lòng của khách hàng.

*** Nếu bạn là Cô Dâu Chú Rể đã tổ chức đám cưới nên có nhiều kinh nghiệm cũng như có các hình ảnh trong đám cưới đẹp và muốn chia sẻ kinh nghiệm với những Cô Dâu Chú Rể khác, bạn có thể gửi bài viết và hình ảnh cho TIN TỨC CƯỚI HỎI theo địa chỉ email như sau: news@weddingplanner.vn.

Phương Uyên
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN