Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CÓ NÊN MỜI NGƯỜI YÊU CŨ ĐẾN ĐÁM CƯỚI CỦA BẠN KHÔNG?

CÓ NÊN MỜI NGƯỜI YÊU CŨ ĐẾN ĐÁM CƯỚI CỦA BẠN KHÔNG?

Bạn có biết, trong một tập của bộ phim truyền hình ăn khách How I Met Your Mother, nhân vật Ted Mosby đã cương quyết khuyên răn các con mình rằng: “Đừng bao giờ, đừng bao giờ, đừng bao giờ mời người yêu cũ của con đến Đám Cưới!!!!” Vậy, bạn đã từng nghĩ đến chuyện này chưa?

người-yêu-cũ-01

Đám Cưới là một trong những ngày quan trọng nhất của cuộc đời mỗi con người. Đây là ngày mà bạn không chỉ được ở bên tình yêu của đời mình, mà còn được vây quanh bởi những lời chúc phúc ấm áp của bạn bè, gia đình, những người thân yêu nhất… Nhưng nếu một trong số họ là người yêu/chồng/vợ cũ của bạn thì sao nhỉ? Họ có nên được mời đến Đám Cưới của bạn hay không? Để dễ dàng đưa ra quyết định cho vấn đề đau đầu này, hãy cùng TTCH trả lời 06 câu hỏi sau đây nhé!

06 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi mời người yêu cũ đến Đám Cưới:

01. Tại sao bạn lại muốn mời người cũ?

Nếu bạn muốn mời người cũ bởi vì anh ta là cha ruột của các con bạn, hoặc có mối quan hệ thân thiết với gia đình, bạn bè của bạn, thì đấy là những lý do chính đáng. Nếu bạn quen biết anh ta được 10 năm và chỉ từng hẹn hò có 06 tháng, thì đó chỉ là bạn bè thôi, không tính là người cũ. Nhưng nếu anh ta chính là người đã từng bỏ rơi bạn, và giờ thì bạn muốn trả thù bằng cách làm cho anh ta ghen tỵ, thì không nên nhé! Đám Cưới không phải là dịp để bạn tái khởi động lại mối quan hệ bạn bè với người yêu cũ, và cũng không phải là dịp để bạn lên mặt “Nhìn xem, tôi-quên-được-anh-rồi-nè” đâu đó!

02. Chồng sắp cưới của bạn có đồng ý chuyện này không?

Đừng để sự xuất hiện đột ngột của người yêu cũ trở thành một “bất ngờ kinh hoàng” đối với chồng sắp cưới của bạn ngay trong ngày trọng đại. Hãy hỏi anh ấy trước về chuyện bạn muốn mời người cũ đến Đám Cưới. Nếu như anh ấy không đồng ý, thì hãy quên chuyện này đi. Nó không đáng để làm tình yêu của đời bạn buồn lòng hay tổn thương ngay khi ngày vui sắp đến đâu!

03. Viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu bạn mời người yêu cũ đến là gì?

Một Đám Cưới sẽ hoàn hảo một cách tuyệt vời nếu bạn biết lường trước và chuẩn bị cho những rắc rối có thể xảy đến, đặc biệt là khi có sự hiện diện của người yêu cũ. Hãy cứ thử nghĩ mà xem. Nếu như anh ta cứ nằn nì muốn mời bạn nhảy một điệu slow lãng mạn thì sao? Nếu như anh ta cứ đứng trước mặt chồng bạn và ba hoa về những kỷ niệm tình tứ hay tật xấu của bạn thuở xưa thì sao? Hay tệ hơn là nếu như anh ta uống say xỉn đến chẳng biết trời trăng gì ngay trong Đám Cưới của bạn thì sao?… Một gợi ý cho các tình huống trên là hãy nhờ một cô bạn chung nào đó của cả hai đi kèm và để ý anh ta trong buổi tiệc. Bằng cách đó, bạn sẽ tránh được việc cứ phải chạy loăng quăng để lo dọn dẹp đống rắc rối mà người cũ gây ra trong chính ngày vui của mình.

04. Bạn cảm thấy như thế nào nếu chồng sắp cưới cũng muốn mời người yêu cũ của họ?

Dù rất khó để hoàn toàn đồng cảm với chuyện đó, nhưng dù sao bạn vẫn cần phải công bằng. Nếu bạn có thể mời người yêu cũ, thì không có lý do gì để ngăn cản chồng sắp cưới của bạn làm điều tương tự cả. Hãy nghĩ mà xem, nếu như việc đó khiến bạn khó chịu, thì có khi tình yêu của đời bạn cũng đang không vui vì sự xuất hiện của vị khách kia đấy?

05. Người cũ của bạn có muốn được mời hay không?

Đừng tự ảo tưởng rằng chỉ vì bạn và người cũ vẫn còn là bạn tốt với nhau thì họ sẽ muốn đến dự Đám Cưới của bạn. Có khi họ sẽ ngại phải gặp ba mẹ của bạn, hay cảm thấy lạc lõng khi không có ai nói chuyện cùng trong buổi tiệc. Do đó, trước khi gửi Thiệp Cưới chính thức, hãy hỏi trực tiếp hoặc qua điện thoại xem họ có muốn đến chung vui không. Nếu họ từ chối – dù vì lý do gì chăng nữa – thì cũng đừng nổi giận và hãy tôn trọng quyết định của họ nhé.

06. Người cũ có còn dành tình cảm cho bạn không?

Nếu câu trả lời là “Có” hay thậm chí là “Có thể”, đừng mời anh ta đến Đám Cưới! Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng điều đó sẽ không hay ho gì đối với bất kỳ ai trong câu chuyện tình yêu này cả. Bạn và chồng có thể hạnh phúc khi trao nhau những lời thề nguyện trong Lễ Cưới, nhưng còn người cũ ngồi phía dưới kia thì sao? Như đã nói ở câu hỏi số 01, Đám Cưới có thể là khoảnh khắc để bạn tỏa sáng, nhưng tuyệt nhiên không phải là dịp để bạn hả hê hay khiến người khác cảm thấy buồn lòng và tổn thương.

Cuối cùng, việc có nên mời người yêu cũ đến Đám Cưới hay không nên là quyết định của cả hai bạn. Hãy chia sẻ mọi lo lắng, bất an, những nghĩ suy của bạn với đối phương để họ dễ dàng thấu hiểu và cảm thông nhiều hơn, từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn. Dù gì thì, đây cũng là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời mỗi người, nên niềm vui của hai bạn chính là quan trọng nhất!

người-yêu-cũ-02

Khả Đoan (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN