Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CÁCH THẮT CRAVAT CỰC CHUẨN CHO CHÀNG RỂ

CÁCH THẮT CRAVAT CỰC CHUẨN CHO CHÀNG RỂ

Chiếc cravat từ lâu vốn là biểu tượng lịch lãm dành cho các Chàng Rể. Ngoài việc là một phụ kiện nam tính không thể thiếu trên trang phục, nó còn giúp đấng mày râu khẳng định đẳng cấp và sự tự tin nữa đấy! Hãy cùng TTCH tìm hiểu các cách thắt cravat cơ bản nhé!

cách-thắt-cravat-01

Tuy là một việc khá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết cách thắt cravat dễ dàng và hợp phong cách với bộ lễ phục của mình. Phần quan trọng nhất thể hiện kiểu dáng của cravat chính là các nút thắt. Bài viết sau không chỉ hướng dẫn các Chàng Rể tự chọn và thắt cho mình những kiểu cravat phù hợp mà còn là gợi ý cho cả các Nàng Dâu nữa đấy! Việc giúp các “đức lang quân tương lai” của mình thắt cravat quả là một hành động đáng yêu và lãng mạn đúng không nào?

Các Cô Dâu Chú Rể tương lai hãy cùng TTCH tham khảo một số cách thắt cravat phổ biến nhất hiện nay nhé!

cách-thắt-cravat-02

01. Cách thắt cravat kiểu Windsor truyền thống

Kiểu Windsor phù hợp với cravat mỏng và trung bình, tạo nút thắt vừa phải. Đây là một trong số những cách thắt phổ biến nhất hiện nay. Chú Rể nên thắt cravat kiểu này khi Tiệc Cưới đòi hỏi sự trang trọng, truyền thống.

cách-thắt-cravat-03

cách-thắt-cravat-04

Các bước thực hiện:

    1. Bắt đầu bằng cách vắt chéo phần dây rộng của cravat từ trái sang phải lên trên phần dây hẹp.
    2. Vòng phần dây trên vào trong tạo thành nút thắt nằm bên phải.
    3. Kéo nó sang bên phải rồi luồn xuống dưới vắt sang trái.
    4. Đặt ngón tay vào giữa nút thắt. Tiếp tục vòng phần dây này vào trong vòng cổ tạo thành nút thắt bên trái, rồi kéo trở lại sang phải.
    5. Cuối cùng, luồn dây này xuyên qua nút thắt trên cùng.
    6. Thắt chặt nút thắt này bằng cách đẩy nút thắt lên trên, đồng thời kéo phần dây hẹp xuống. Điều chỉnh sao cho cravat cân với cổ áo.

 02. Cách thắt cravat kiểu búp măng cầu kì

Lấy ý tưởng từ hình mẫu búp măng (đôi khi còn được gọi là kiểu thắt Tulip), đây là cách thắt cravat khá cầu kì và phức tạp. Đối với những quý ông ưa thích sự nổi bật và đôi chút lãng mạn, kiểu thắt này sẽ khiến Chú Rể ấn tượng hơn cho một Đám Cưới phong cách hiện đại.

cách-thắt-cravat-05

cách-thắt-cravat-06

Các bước thực hiện:

  1. Bắt đầu bằng việc dùng 02 ngón tay gấp nhỏ phần dây rộng của cravat, việc này sẽ giúp bạn có một chỗ trũng xuống khi kết thúc các bước thắt, trông sẽ đẹp hơn.
  2. Dùng phần dây hẹp cuốn quanh chỗ gấp khúc bạn vừa tạo ra, tạo thành nút gút đầu tiên.
  3. Tiếp tục đem phần dây hẹp về vị trí ban đầu, đi quan một lần nữa nút thắt, bắt đầu các vòng lặp.
  4. Tạo nút thắt hơi lỏng tay để dễ dàng đưa phần dây hẹp ra sau các vòng lặp. Chỉ khi nào kết thúc với số tầng tại nút thắt mà bạn mong muốn thì mới siết chặt nút thắt để cố định.

Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để tạo ra các tầng nút đè lên nhau như búp măng, khuyến khích lặp lại nút thắt ít nhất 2 lần.

03. Đơn giản với cách thắt cravat mảnh

Cách thắt cravat này được thực hiện khá đơn giản và thích hợp cho những bữa Tiệc Cưới vui vẻ, phóng khoáng. Chú Rể nên sử dụng cravat bản mảnh nhất (loại rộng khoảng 5.5 cm) để toát lên vẻ trẻ trung, tự do và hiện đại.

cách-thắt-cravat-07

cách-thắt-cravat-08

Các bước thực hiện:

  1. Vì không có phần rộng và hẹp rõ ràng nên tạm gọi phần đuôi 1 và đuôi 2 cho dễ hình dung bạn nhé. Đầu tiên lấy phần đuôi 1 quấn quanh phần đuôi 2.
  2. Đặt phần đuôi 1 nằm dưới phần đuôi 2 như hình.
  3. Cho một ngón tay vào giữa để xác định nút thắt. Quấn phần đuôi 1 lên trên ngón tay của bạn.
  4. Mang phần đuôi 1 ra sau nút thắt.
  5. Rút ngón tay ra và cho phần đuôi 1 vào lỗ trống đó, siết chặt và định hình nút thắt cho ngay ngắn.

04. Cách thắt cravat dạng nơ

Nhiều Chú Rể sẽ chọn Tuxedo cho ngày trọng đại và một chiếc cravat nơ như thế này sẽ làm tăng thêm sự sang trọng cho bộ Tuxedo. Tuy để tiết kiệm thời gian ta có thể dùng loại nơ may sẵn nhưng tất nhiên sẽ kém sang trọng và tinh tế hơn hẳn loại cravat nơ tự thắt. Lưu ý: hãy chọn mua loại cravat chuyên dùng để thắt nơ bạn nhé!

cách-thắt-cravat-09

cách-thắt-cravat-10

Các bước thực hiện:

  1. Quấn vòng chiếc cravat qua cổ áo sơ-mi, đồng thời kéo phần đầu bên trái dài hơn đầu bên phải.
  2. Vắt chéo phần đầu trái lên phía trên phần đầu phải.
  3. Kéo phần đầu trái xuống bên dưới và đưa vào bên trong cổ áo vào tạo thành một nút thắt.
  4. Tạo hình dáng chiếc nơ bằng phía đầu bên phải
  5. Lấy phần đầu trái đặt lên phía trên hình nơ bạn vừa tạo
  6. Giữ chặt các đầu cho đúng vị trí, kéo phần đầu trái xuống phía dưới nút thắt đồng thời gấp phần cánh nơ còn lại. Kéo cánh nơ của phần vừa làm xuyên xuống phía dưới của cánh nơ phần đầu còn lại.
  7. Phần thừa còn lại của hai đầu sẽ được nhét vào nút thắt giữa. Bạn hãy nhớ vuốt thẳng các cánh nơ cho đều và ngay ngắn.
  8. Chúc các Chàng Rể sẽ thành công trong việc sở hữu một kiểu cravat thật tuyệt vời trên cổ áo trong ngày vui nhé!

Kay (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN