Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
ĐÁM CƯỚI VIỆT TRÊN ĐẤT ÚC - TIN TỨC CƯỚI HỎI

ĐÁM CƯỚI VIỆT TRÊN ĐẤT ÚC

Tại đất nước phương Tây xa xôi, sắc đỏ rạng ngời của dân tộc đã nổi bật góc phố trong một Đám Cưới Việt. Hiện đại mà vẫn thấm nhuần những đặc trưng truyền thống, Lễ Cưới giữa Cô Dâu Carolyn (người Việt) và Chú Rể Garth (người Úc) đã diễn ra với không khí vô cùng ấm ấp. TTCH mời bạn cùng chung vui với họ nhé!

Đám-Cưới-Việt-01

01. Sơ lược về Đám Cưới

  • Ngân sách dự kiến: $15,000 AUD
  • Chi tiêu thực tế: $14,870 AUD
  • Số lượng khách mời: Khoảng 90 đến 100

Đám-Cưới-Việt-02

02. Điều gì chiếm ngân sách nhiều nhất?

a. Tiệc

Chúng tôi đón gần một trăm khách, nên đồ ăn thức uống dĩ nhiên chiếm phần lớn ngân sách.

b. Nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh gia được trả một số tiền vừa phải, trong khi phần lớn chi phí còn lại là cho sản phẩm ảnh mà chúng tôi nhận được. Tôi cảm thấy mình đã không hoang phí khi chọn nhiếp ảnh gia nổi tiếng Darin, cùng phong cách chuyên nghiệp của ông trong việc chụp ảnh cưới phóng sự. Ông cũng là người thẳng thắn và khá kín đáo. Để tiết kiệm, chúng tôi đã lựa chọn gói chụp ảnh không yêu cầu kĩ thuật cao.

Đám-Cưới-Việt-03

03. Điều gì chiếm ngân sách ít nhất?

a. Vận chuyển

Vì tìm được một địa điểm gần nhà đến mức có thể đi bộ được, chúng tôi không cần phải thuê xe. Tuy nhiên, vào Ngày Cưới, bố đã quên đón nên tôi phải đi nhờ xe của các nhiếp ảnh gia. Đó lại là một điều may mắn vì GPS của những anh chàng này bị hỏng và nếu không có tôi đi cùng, chắc họ sẽ bị lạc!

b. Trang trí

Chúng tôi tận dụng mọi thứ có thể được, ví dụ như đồ trang trí đến từ vật dụng trong nhà của mọi người, những món đồ ở các cửa hàng tiết kiệm, hoặc vật dụng không dùng nữa. Điển hình như bình cắm hoa đến từ bộ sưu tập ấm trà cũ mà mọi người không dùng nữa. Còn các chữ cái trong họ tên của Garth thì chủ yếu đến từ các vật phế thải mà chúng tôi tìm được.

Đám-Cưới-Việt-04

Đám-Cưới-Việt-05

04. Điều đáng giá tại Đám Cưới Việt trên đất Úc này là gì?

a. Rút ngắn thời gian

Hầu hết các Đám Cưới kéo dài từ 10:00 đến nửa đêm: có hai buổi tiệc trà, lễ theo truyền thống phương Tây, vài ảnh chụp gia đình, khách khứa, cùng một tiệc chiêu đãi vào buổi tối. Tuy nhiên, chúng tôi muốn có một Đám Cưới ngắn gọn và ngọt ngào nên đã kết hợp tiệc trà với buổi lễ trao lời nguyện thề của phương Tây. Chúng diễn ra tại cùng địa điểm, nghĩa là không có khoảng thời gian chết giữa hai phần. Nhờ đó, chúng tôi vẫn giữ được sự tươi tỉnh suốt buổi tối. Đám Cưới kiểu này cũng đã giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là khách mời lớn tuổi và trẻ em.

Đám-Cưới-Việt-06

b. Chọn nhà cung cấp tốt

Hãng The Little French Deli từng phục vụ cho Lãnh sự quán Pháp tại Melbourne, vì vậy chúng tôi biết rằng họ có đầy đủ các giấy phép đạt chuẩn. May mắn thay, họ cực kì niềm nở khi nhận lời chúng tôi, dù là Tiệc Cưới đầu tiên họ thực hiện. Họ nỗ lực làm mọi thứ tốt nhất, mặc dù các thiết bị và dụng cụ bếp tại địa điểm này vô cùng hạn chế. Chúng tôi có món heo sữa rang và vịt quay Bắc Kinh cho Tiệc Cưới. Khách mời thậm chí vẫn còn vấn vương hương vị của hai món ấy mãi cho đến lúc về nhà. Điều đó cho thấy rằng bạn có thể cảm thấy vui vẻ hơn bất cứ gì khác (hơn cả việc tìm được chiếc váy cưới giá rẻ tại cửa hàng tiết kiệm hay tìm được một địa điểm hợp lý ..v.v..), chỉ cần khách mời của bạn được ấm bụng và luôn có một ly rượu vang trong tay!

c. Tóc và trang điểm Cô Dâu: DIY

Tôi luôn tự hỏi bằng cách nào nhiều người có thể tự trang điểm và làm tóc trong một ngày trọng đại, nên tôi đã thử nghiệm tại Đám Cưới của mình. Bạn biết không, bây giờ tôi có thể làm tóc kiểu Victory rolls, Gibson rolls và trang điểm theo phong cách những năm 1940 bất cứ khi nào tôi muốn.

Đám-Cưới-Việt-07

Đám-Cưới-Việt-08

Đám-Cưới-Việt-09

d. Sự cố ngoài ý muốn

Vì muốn quản lý ngân sách thật tốt nên chúng tôi đã tự làm tất cả! Quả thật, tôi rất tự hào về những điều mình đã làm được. Tuy nhiên, việc cân đối ngân sách thật sự gây thêm nhiều căng thẳng và áp lực cho Cô Dâu Chú Rể khi Ngày Cưới cận kề. Tôi đã vô cùng lo lắng khi tìm mua khăn trải bàn với giá rẻ, trong khi địa điểm tổ chức cũng khiến tôi đau nửa đầu vài phen. Lý do là họ cho thuê với giá thấp, nhưng lại không phải là một địa điểm chuyên tổ chức Đám Cưới và cũng không quen với việc chuẩn bị cho một Đám Cưới cơ bản. Ngày diễn ra Đám Cưới, một số vận động viên vẫn nán lại trễ, đến khoảng một giờ trước khi khách mời đến họ mới ra về. Chúng tôi đã phải sắp đặt và trang trí mọi thứ một cách vội vã.

Đám-Cưới-Việt-10

Đám-Cưới-Việt-11

e. Sự giúp đỡ

Hãy tin vào lòng tốt! Mọi người có thể trở nên thực sự hào phóng khi họ phát hiện ra rằng bạn đang chuẩn bị cho Đám Cưới. Gia đình và đã dành nhiều thời gian, công sức để giúp đỡ chúng tôi: cháu trai của tôi liên hệ ban nhạc và tập dợt với họ mỗi cuối tuần, bạn của một thành viên trong gia đình có năng khiếu về cắm hoa đã giúp tôi không phải thuê một florist chuyên nghiệp, mẹ của Garth cũng đứng ra làm chủ Hôn Lễ để giúp đơn giản hóa mọi việc.

Tôi còn may mắn tìm được một sinh viên đang học về quản lý sự kiện, cô bé đã giúp chúng tôi lên kế hoạch cho Đám Cưới (như một Wedding Planner thực thụ). Tara rất chăm chỉ và có cái nhìn bao quát. Cô ấy cũng đánh giá cao những nỗ lực của chúng tôi. Mọi thứ cuối cùng đã diễn ra tốt đẹp.

Đám-Cưới-Việt-12

f. Lời khuyên chân thành nhất từ Cô Dâu của Đám Cưới Việt trên đất Úc

Hãy tin tưởng vào nhà cung cấp của bạn và ngừng thèm muốn khi xem những hình ảnh từ Đám Cưới của người khác trên Pinterest. Đặc biệt, hai bạn nên dành nhiều thời gian riêng tư với nhau sau khi vừa kết hôn. Chúng tôi không có kỳ trăng mật, thay vào đó, chúng tôi cùng ngồi trên ghế đá công viên và hồi tưởng lại những kỉ niệm đẹp dưới ánh chiều tà buông lơi phía cuối chân trời.

Đám-Cưới-Việt-13

g. Điều được mọi người yêu thích nhất trong Đám Cưới này là gì?

Quả thực là chúng tôi không có ý định làm bất cứ điều gì quá khác biệt thông qua việc kết hợp tiệc trà với buổi lễ trao lời thề, nhưng khách mời đều đã thực sự thích thú, vì nó phản ánh cả hai nền văn hóa trong một Đám Cưới, với hai bộ trang phục cả truyền thống và hiện đại.

Kim San (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN