Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI NGOÀI TRỜI NÊN HAY KHÔNG?

TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI NGOÀI TRỜI NÊN HAY KHÔNG?

Bài viết tổng hợp các vấn đề liên quan đến chọn lựa “nên hay không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời”. Sự tổng hợp này, dựa trên các yêu cầu thực tế của Cô Dâu – Chú Rể, từ những cuộc trao đổi giữa Viet Nam Wedding Planner và Cô Dâu – Chú Rể khi chúng tôi vướng phải những khó khăn trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đám cưới.

tổ-chức-tiệc-cưới-ngoài-trời-01Set-up bàn ghế, chén dĩa cho một tiệc cưới ngoài trời – Ảnh: www.weddingplanner.vn

Nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời

  • Để tạo sự mới lạ, vì đã có quá nhiều tiệc cưới được tổ chức trong sảnh nhà hàng rồi, thì tại sao bạn không làm tiệc cưới của mình trở nên đặc biệt hơn với một không gian mở như tổ chức tiệc cưới ngoài trời.
  • Đặc biệt là tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ tạo được sự gần gũi giữa bạn và các khách mời, mọi người sẽ có nhiều không gian và điều kiện để trò chuyện với nhau hơn. Lưu ý  rằng Cưới là một sự kiện vui, chúng ta nên tạo ra không khí lễ hội, vui vẻ hơn là không khí của thủ tục và nghi lễ.
  • Tốt hơn hết tổ chức tiệc cưới ngoài trời nên giới hạn số lượng khách mời, khoảng 100-200 khách thân thiết với hai vợ chồng và hai bên gia đình là vừa đủ để đẹp.
  • Tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ dễ lên ý tưởng trang trí và chương trình hơn, do tất cả mọi thứ đều nằm trong tầm tay kiểm soát của bạn mà không phải tuân thủ theo các khuôn mẫu tại nhà hàng.

Không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời

  • Bạn không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời nếu như không nắm chắc về ngân sách mà mình có, do chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời không hề thấp, chi phí mà bạn sẽ dự trù cho mỗi khách mời có thể gấp đôi, hoặc gấp ba so với tổ chức tại nhà hàng. Bạn có thể tìm được nhà hàng với mức 300,000 – 400,000 VNĐ / khách, nhưng tổ chức tiệc cưới ngoài trời con số mà bạn phải chi thường là 1,000,000 VNĐ – 1,500,000 VNĐ / khách cho tất cả các khoản. Ví dụ, thực đơn thấp nhất tại Thảo Điền Village áp dụng trong tháng 06-2013 là 640,000 khách / khách, nước uống 260,000 VNĐ / khách, chưa gồm phí phục vụ và VAT, cùng với các khoản trang trí, âm thanh – ánh sáng – sân khấu, MC, ban nhạc thì chi phí thấp nhất là 1,500,000 VNĐ / khách.
  • Không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời với số lượng khách mời đông. Do khách mời đông quá sẽ khó tìm không gian có sức chứa phù hợp, khó kiểm soát và phục vụ cho khách tốt, đặc biệt là Cô Dâu – Chú Rể không có thời gian để trò chuyện cùng khách mời của mình, như vậy sẽ làm mất đi tinh thần của tiệc cưới ngoài trời. Khách mời nên giới hạn ở con số 100-200 người, với quan điểm của Wedding Planner thì tiệc cưới ngoài trời với 200 khách mời đã là nhiều.
  • Không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa mưa hoặc thời tiết không thuận lợi, do bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí dự phòng như việc trang bị thêm nhà dù để phòng hờ cho trời mưa.
  • Không tổ chức tiệc cưới ngoài trời nếu như đối tượng khách mời của bạn đa phần là người lớn tuổi và ngại đi xa, do phần lớn các địa điểm có thể tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà  có không gian đẹp đều không nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Đồng thời, tiệc cưới ngoài trời sẽ không phù hợp với đối tượng khách đến góp mặt một chút rồi vội đi, tiệc cưới ngoài trời phù hợp với những khách có nhiều thời gian, không vội vã và sẽ ở lại đến cuối tiệc.

Tiệc cưới ngoài trời thực sự là một xu hướng tổ chức tiệc cưới rất hiện đại và Viet Nam Wedding Planner rất hứng thú mỗi khi nhận làm, vì tiệc cưới ngoài trời thường rất đẹp và mang lại cảm giác mới mẻ, ấm cúng, lãng mạn. Tuy nhiên, các yếu tố làm ảnh hưởng đến quyết định tổ chức hay không tổ chức tiệc cưới ngoài trời chủ yếu liên quan đến vấn đề tài chính, do đó Cô Dâu – Chú Rể cần lưu ý và chuẩn bị thật kỹ. Tham khảo thêm về dịch vụ cưới tại: http://weddingplanner.vn/dichvu/

Minh Phương (tổng hợp)
www.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN