Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
LÀM SAO ĐỂ TỐI THIỂU CHI PHÍ HOA CƯỚI? - TTCH

LÀM SAO ĐỂ TỐI THIỂU CHI PHÍ HOA CƯỚI?

Hoa Cưới là một yếu tố trong rất nhiều hạng mục mà các cặp đôi phải chuẩn bị cho ngày trọng đại. Thế nhưng, chi phí dành cho Hoa Cưới thường khá cao, thậm chí vượt khỏi dự tính ban đầu. Vì lý do đó, TTCH xin cung cấp cho các cặp đôi một số mẹo nhỏ giúp kiểm soát và tối thiểu chi phí Hoa Cưới trong ngày trọng đại, được chính chuyên gia và cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về hoa – Michael Gaffney – chia sẻ.

hoa-cưới-01

01. Nguyên tắc cơ bản giúp kiểm soát chi phí Hoa Cưới

Hãy tham khảo ý kiến các Florist. Một Florist giỏi có thể sẽ đưa ra gợi ý về cách tối ưu hóa chi phí cho bạn, như việc sử dụng các bình hoa thủy tinh cao, có cắm một vài nhánh Lan cùng một ít cây cỏ dưới đáy bình. Sử dụng hoa Lan nghe có vẻ mắc tiền, nhưng Lan thì có rất nhiều loại, và dĩ nhiên không thể thiếu loại giá cả tương đối bình dân, Phong Lan Rừng là một ví dụ.

hoa-cưới-02

Hoặc bạn có thể sử dụng hoa Lily Casablanca cắm trong những chiếc cốc nhỏ để trang trí. Giá tiền của cả Phong Lan Rừng và Lily Casablanca đều phải chăng mà chúng lại trông khá sang trọng.

hoa-cưới-03

02. Một số loài hoa nên hạn chế sử dụng

Hoa Nhài Madagascar trông xinh xắn và có thể được nhiều Cô Dâu ưa thích, nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi, rất khó canh góc đẹp để chụp ảnh chúng, và đó cũng là loại hoa rất dễ bị héo. Thay vì sử dụng hoa này, tôi khuyên các Nàng Dâu nên dùng Phong Lan Rừng, chúng dễ sử dụng hơn, trông cũng sang trọng mà giá tiền lại chỉ bằng 1/3 Nhài Madagascar. Hoa Chi Dành Dành (Gardenia) và Hoa Mẫu Đơn cũng vậy, chúng khá dễ héo và gây khó khăn cho việc chọn góc hình đẹp.

hoa-cưới-04
Hoa Nhài Madagascar

hoa-cưới-05

hoa-cưới-06
Hoa Chi Dành Dành (Gardenia)

Một lưu ý khác, hoa với kích thước lớn thường có giá cao, vì vậy bạn hãy thử sử dụng 02 đến 03 bông hoa với kích thước nhỏ hơn. Chi phí thấp hơn nhưng chúng đem lại hiệu quả tương đương.

Ngoài ra, cặp đôi cũng nên hạn chế sử dụng các loài hoa nở trái mùa. Bởi vì chúng sẽ khiến bạn tốn thời gian tìm kiếm, tốn chi phí cũng cao hơn và yêu cầu bạn phải chăm sóc chúng kỹ càng hơn. Hãy sử dụng các loài hoa trong mùa để tối thiểu hóa chi phí nhé!

hoa-cưới-07

03. Sử dụng nhánh cây

Nhánh của một số loại cây như Mai Mỹ, Tầm Xuân, Liễu,… có thể được sử dụng thay thế cho hoa mà vẫn mang lại vẻ đẹp và sự tinh tế không kém gì các loài hoa.

hoa-cưới-08
Nhánh cây Mai Mỹ

Trong một số trường hợp, chúng được xem như là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các Cô Dâu muốn có những vật trang trí cao trong không gian Tiệc Cưới (news.weddingplanner.vn/tiec-cuoi-voi-tong-mau-la/), nhưng lại không có ngân sách thuê các bình hoa lớn.

hoa-cưới-09

04. Tái sử dụng nguồn hoa sẵn có

Bạn có thể tái sử dụng hoa đã dùng trong Lễ Cưới tại nhà thờ, trang trí lối đi ở thánh đường,… cho việc trang trí Tiệc Cưới.

Tôi có một bí quyết nhỏ trong việc bảo quản chúng: ở nhiệt độ cao, chúng sẽ nở lớn và rất mau héo. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn giữ chúng ở nơi có nhiệt độ mát ít nhất 03 – 04 tiếng trước khi tái sử dụng nhé, tôi cam đoan chúng sẽ trông thật tươi mới và tuyệt đẹp!

hoa-cưới-10

Hoa là một phần quan trọng trong Ngày Cưới của mỗi cặp đôi. Hy vọng một số mẹo nhỏ từ Michael Gaffney sẽ giúp bạn kiểm soát và tối thiểu hóa chi phí một cách hiệu quả nhất, cũng như chọn được Hoa Cưới như ý cho ngày trọng đại của mình nhé!

Tiến Lộc (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN