Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
BẤT NGỜ VỚI LỢI ÍCH CỦA YOGA DÀNH CHO SỨC KHỎE NÀNG DÂU

BẤT NGỜ VỚI LỢI ÍCH CỦA YOGA DÀNH CHO SỨC KHỎE NÀNG DÂU

Yoga là một họ các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa, bắt nguồn từ Ấn Độ. Yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tập Yoga hàng ngày đã trở thành thói quen của nhiều người. Hãy cùng TTCH khám phá một số lợi ích bất ngờ từ Yoga, đặc biệt là đối với các Nàng Dâu tương lai nhé.

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-01

01. Yoga giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Tập luyện Yoga đều đặn có tác động tốt đến cơ thể của bạn, đặc biệt là các nhóm cơ và phần xương.

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-02

Trong suốt thời gian tập Yoga, cả cơ thể của bạn sẽ phải vận động ở một mức độ nhất định. Điều này khiến cho các nhóm cơ được kéo dãn, phát triển và trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Một số bạn nữ thường tỏ ra e ngại khi đề cập đến vấn đề phát triển phần cơ. Phát triển các nhóm cơ ở đây không có nghĩa là bạn sẽ có cơ bắp cuồn cuộn, hoặc trông bạn sẽ thật “rắn chắc” như các vận động viên thể hình. Ở đây muốn đề cập đến việc bạn sẽ sở hữu một thân hình khỏe mạnh với các nhóm cơ săn chắc vừa phải và có độ dẻo dai nhất định, giúp bạn hoạt động thật tốt trong mọi công việc. Các Nàng Dâu trước Ngày Cưới thường phải tất bật chuẩn bị cho rất nhiều đầu việc khác nhau, do đó bạn phải tự “trang bị” cho mình thể trạng ở mức tốt nhất để hoàn thành thật những công việc đó.

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-03

Mặt khác, khi tập Yoga, “sức khỏe” phần xương của bạn cũng được cải thiện một cách đáng kể. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Huffington Post năm 2009 được thực hiện bởi Tiến sĩ Loren Fishman, những người tập luyện Yoga đều đặn có thể cải thiện mật độ xương, giúp xương trở nên chắc khỏe hơn. Xương của nữ giới dễ bị tổn thương hơn nam, đặc biệt là những người phải làm nhiều việc như các Nàng Dâu trong giai đoạn chuẩn bị tổ chức Đám Cưới. Vì vậy hãy tự trang bị cho mình kiến thức để nâng cao “sức khỏe” cho xương mình nhé!

02. Yoga mang lại sự thoải mái và thư giãn cho tinh thần

Yoga nổi tiếng là hình thức tập luyện không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho thể chất mà còn cả cho tinh thần.

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-04

Theo một kết quả từ các nhà nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) công bố năm 2013, tập Yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ thể, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn.

Tập Yoga giúp con người giải tỏa được căng thẳng và những phiền muộn trong cuộc sống. Những cử động chậm rãi cộng với việc hít thở sâu của Yoga giúp người tập điềm tĩnh và thư giãn hơn. Một ví dụ đơn giản để dễ hiểu hơn, trong lúc tập luyện, mặc dù trông khá đơn giản, nhưng một số động tác đòi hỏi bạn phải giữ được cân bằng cho cơ thể, đúng dáng điệu và đúng tư thế, điều này giúp đầu óc bạn chú tâm nhiều hơn vào bài tập hiện tại, vừa xua tan đi những suy nghĩ tiêu cực về stress, vừa làm cho tinh thần trở nên thư thái, khỏe khoắn hơn rất nhiều.

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-05

Thật khó có thể thấu hiểu hết được những căng thẳng trước Ngày Cưới mà các Nàng Dâu phải trải qua. Với những cơn stress tiêu cực ấy, TTCH gợi ý các nàng hãy thử tìm đến các bài tập Yoga, luyện tập chúng sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái và thư giãn hơn nhiều đấy!

03. Yoga cung cấp và tiêu hao “năng lượng”

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-06

Trong các buổi tập Yoga, đầu óc bạn sẽ được thư giãn, cơ bắp được vận động nhẹ nhàng, và lượng oxy cùng lúc được hấp thụ vào máu, cung cấp cho não bộ. Sau khi trải nghiệm tất cả những điều ấy, bạn sẽ cảm thấy sung sức hơn, tinh thần khỏe khoắn hơn so với lúc bắt đầu tập. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã tự nạp cho mình một khối “năng lượng” tích cực, giúp bạn tinh nhạy và linh hoạt hơn.

Các Nàng Dâu tương lai luôn cần có nguồn năng lượng tràn trề để sẵn sàng đương đầu với khối lượng công việc tăng cao, bởi lẽ ngoài những công việc thường nhật của mình, họ còn phải tất bật chuẩn bị cho Ngày Cưới đến gần!

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-07

Bên cạnh việc được cung cấp “năng lượng”, nhiều chuyên gia về thể chất đã chứng minh rằng tập Yoga còn giúp ích nhiều cho việc giảm cân. Bạn có thể thư giãn tập Yoga mỗi ngày mà không cần tốn nhiều công sức, mồ hôi và cả sự mệt mỏi như khi tập Aerobic hoặc chạy bộ, nhưng vẫn đốt cháy được khoảng 240 calories với một giờ tập Yoga cơ bản, hay hơn 400 calories với những bài tập Yoga nâng cao.

Đây là tin vui cho những Nàng Dâu muốn sở hữu một thân hình lý tưởng. Các bạn có thể tập ngay các bài Yoga để tự tin hơn với vóc dáng của mình nhé!

04. Yoga giúp cải thiện “chuyện ấy” của phụ nữ

Theo một nghiên cứu thực hiện vào năm 2009 của Đại học Harvard được công bố trong Tạp chí Y học tình dục, Yoga có thể làm tăng hưng phấn, ham muốn, cực khoái và thỏa mãn trong “chuyện ấy” của phụ nữ nói chung. Yoga cũng có thể cải thiện cuộc sống tình dục của phụ nữ bằng cách giúp họ trở nên quen thuộc với việc hoạt động một cách dẻo dai toàn bộ cơ thể của mình.

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-08

Đây cũng là một vấn đề có ảnh hưởng nhiều đến đời sống vợ chồng sau này, do đó các Nàng Dâu cũng nên chú ý quan tâm nhé!

News-Bat-ngo-voi-loi-ich-cua-yoga-danh-cho-suc-khoe-nang-dau-09

Việc giữ gìn sức khỏe trước Ngày Cưới là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các Nàng Dâu. Vì vậy, các nàng cần có một chế độ ăn uống cũng như tập luyện hợp lý để cân bằng cơ thể. Yoga là một trong những hình thức luyện tập có lợi cho sức khỏe và đang ngày càng trở nên phổ biến. Với nhiều lợi ích tuyệt vời mà Yoga đem lại, TTCH hy vọng các Nàng Dâu sẽ có được cho mình những bài tập hiệu quả và trang bị cho mình sức vóc thật hoàn hảo cho ngày trọng đại sắp đến nhé!

Tiến Lộc (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN