Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CÁM GẠO – PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP TIẾT KIỆM...

CÁM GẠO – PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP TIẾT KIỆM CHO NÀNG DÂU

Các Cô Dâu trước ngày trọng đại thường khá đau đầu vì phải tốn rất nhiều cho các khoản chi tiêu làm đẹp. Đừng lo! TTCH sẽ mách cho các nàng một phương pháp làm đẹp sáng da trước Lễ Cưới vô cùng tiết kiệm và dễ áp dụng: sử dụng cám gạo!

cám-gạo-01

Cám gạo có chứa rất nhiều chất khoáng, nguyên tố vi lượng, đặc biệt là Vitamin B1 giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Theo các nghiên cứu khoa học, cám gạo chứa các thành phần cụ thể như sau:

– Glucid: 40%
– Lipid: 22%
– Protein: 12%
– Vitamin B1 và E: 0,96%
– Còn lại là các chất khoáng và nguyên tố vi lượng.

cám-gạo-02

01. Làm trắng da nhờ cám gạo

a. Rửa mặt

cám-gạo-03

Bước 1: Cho 01 nắm cám gạo vào một túi vải sạch (loại có dây buộc càng tốt). Buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm khoảng 05 phút.

Bước 2: Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa từ cám gạo chảy ra. Bạn dùng dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 01 – 02 giọt tinh dầu olive.

cám-gạo-04

Bước 3: Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

b. Tắm toàn thân

Thành phần:

– 100 g cám gạo.
– ½ quả chanh.

cám-gạo-05

Cho cám gạo vào bọc vải cột chặt. Nếu có bồn tắm, bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào bồn, vắt bọc vải cám gạo cho ra hết chất nước trắng đục, cho thêm ½ quả chanh và ngâm thư giãn trong vòng 15 – 20 phút. Nếu nhà bạn không có bồn tắm, làm theo như trên nhưng trong một thau lớn và xối nhẹ nhàng lên toàn thân.

02. Mặt nạ làm từ cám gạo

a. Mặt nạ trị da nhờn

Thành phần:

– 02 muỗng lớn cám gạo.
– 02 muỗng lớn nước chanh.
– Một ít nước ấm.

cám-gạo-06

Trước tiên cần rửa mặt thật sạch. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 – 20 phút, cuối cùng rồi rửa sạch bằng nước ấm một lần nữa. Lưu ý vừa rửa mặt vừa mát xa nhẹ nhàng cho da. Cách 02 ngày mới nên dùng mặt nạ này 01 lần.

b. Mặt nạ trị mụn trứng cá

Thành phần:

– 02 muỗng lớn cám gạo loại mịn.
– 02 muỗng lớn nước cốt rau diếp cá. (Loại rau này thường dùng để ăn sống, là một loại kháng sinh tự nhiên)

cám-gạo-07

Rửa mặt sạch trước bằng sữa rửa mặt chuyên dụng. Sau đó đắp hỗn hợp trên lên mặt, đợi đến khi hỗn hợp khô se lại. Sau 05 phút bạn rửa lại mặt bằng nước ấm. Một tuần chỉ nên dùng 01 – 02 lần bạn nhé!

c. Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Thành phần:

– Nửa bát con cám gạo.
– 01 hộp sữa chua không đường.
– 02 thìa café mật ong.

cám-gạo-08

Cho hỗn hợp đã trộn đều vào một chiếc hũ sạch có nắp đậy, bảo quản trong tủ lạnh. Khi để lạnh, hỗn hợp này mới có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn có thể dùng loại mặt nạ này hằng ngày.

03. Tẩy tế bào chết toàn thân

cám-gạo-09
Bước 1: Cho 1 chén bột cám gạo vào thau, sau đó thêm nửa chén sữa tươi và nửa trái cam hoặc chanh. Trộn đều tay, hỗn hợp cần đạt đến độ sệt lý tưởng.

Bước 2: Thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để tránh gây xước và tổn thương da. Tốt nhất nên nhờ một người khác thoa giúp bạn.

Bước 3: Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi tắm lại bình thường. TTCH khuyên bạn nên tắm lại với sữa tắm để có hiệu quả tẩy tế bào chết cao hơn.

cám-gạo-10

Lưu ý: Không cần thực hiện quá thường xuyên, một tuần chỉ nên tẩy từ 01 – 02 lần.

04. Những lưu ý khi làm đẹp từ cám gạo

– Chỉ nên mua cám gạo chất lượng ở nguồn bán hàng uy tín mà bạn biết.

– Lưu ý bảo quản cám gạo nơi khô ráo, khi chưa dùng nên đựng trong hộp đậy kín. Nếu cám gạo để quá lâu và bị vón cục, có mùi hôi thì không được sử dụng tiếp.

– Cám gạo là loại dược liệu thiên nhiên nên để để phát huy tác dụng cần thời gian. Các Nàng Dâu nên lên kế hoạch dùng cám gạo ít nhất 05 – 06 tuần trước khi cưới để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngọc Khánh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN