Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
5 GỢI Ý CHỌN TRANG PHỤC CHO MẸ CÔ DÂU

5 GỢI Ý CHỌN TRANG PHỤC CHO MẸ CÔ DÂU

Cô bạn của mình trước khi cưới có lần tâm sự “Mẹ là người luôn quan tâm đến mình từ “miếng ăn, giấc ngủ”, nên trong ngày Cưới sắp tới mình muốn chọn cho mẹ một bộ váy lộng lẫy nhất để mẹ thêm vui và tự tin, cũng như là món quà nhỏ để mình cảm tạ ơn sinh thành!”.

Mình nghĩ sẽ có nhiều bạn khác có cùng suy nghĩ giống bạn của mình và quan tâm đến vấn đề trang phục cho mẹ Cô Dâu. Tuy nhiên, suy nghĩ thì có vẻ dễ, mà rõ ràng là bạn sẽ bối rối vì không biết phải chọn trang phục cho mẹ như thế nào phải không. Bạn có thể đọc ngay 5 gợi ý nhỏ sau nhé!

01. Các kiểu trang phục cho mẹ Cô Dâu

a. Áo dài truyền thống

Áo dài vẫn được xem là trang phục phổ biến nhất dành cho mẹ của cô dâu trong đám cưới bởi tính chất sang trọng, lịch sự, đẹp, hợp thời trang và hợp với vóc dáng của người Việt. Chất liệu để may những chiếc áo dài này cũng rất đa dạng, từ những chất liệu dành cho người lớn tuổi như gấm, nhung đến những chất liệu trẻ trung hơn như ren, lụa, voa… Tùy theo vóc dáng, sở thích và độ tuổi, bạn có thể chọn áo kiểu có cổ hoặc kiểu cổ thuyền, cổ tròn cách điệu cho mẹ. Một số nhà thiết kế áo dài nổi tiếng ở TP.HCM có thể kể đến như Minh Hạnh, Kiều Việt Liên, Thơ Đinh (Áo Dzài ABC), Việt Hùng, Võ Việt Chung, Ngô Nhật Huy… mà bạn có thể cùng mẹ đến tham khảo.

trang-phục-cho-mẹ-cô-dâu-01

trang-phục-cho-mẹ-cô-dâu-02

b. Váy dạ hội sang trọng

Nếu mẹ bạn yêu thích sự lộng lẫy, quý phái thì váy dạ hội là lựa chọn tốt nhất. Nó mang lại nét quyến rũ cho người mặc, là bộ trang phục được phái đẹp yêu thích và thường được sử dụng trong những bữa tiệc sang trọng, đặc biệt là Tiệc Cưới.

trang-phục-cho-mẹ-cô-dâu-03

Với kiểu váy dạ hội, các trang sức dành cho mẹ bạn có thể cầu kỳ và lấp lánh hơn một chút, nhưng đừng quá rườm rà. Cũng tương tự như vậy, cách trang điểm khi diện váy dạ hội có thể sắc nét hơn nhưng cũng đừng quá lòe loẹt. Bạn có thể chọn kiểu tóc búi cao để thêm phần quyến rũ và sang trọng cho mẹ.

c. Váy ngắn thanh lịch

Mẹ bạn là người trẻ trung, hiện đại thì nên chọn các mẫu váy ngắn dạng váy kết hợp với vest.

trang-phục-cho-mẹ-cô-dâu-04

Nếu e ngại loại trang phục này sẽ kém nổi bật so với những khách mời của Tiệc Cưới, thì việc sử dụng các loại trang sức đi kèm như chuỗi vòng đeo cổ, vòng tay, hoa tai và kẹp tóc đồng bộ sẽ là một gợi ý lý tưởng giúp mẹ bạn thêm sang trọng, lôi cuốn hơn.

Hiện nay, trang phục cho mẹ Cô Dâu không còn bó hẹp trong các kiểu áo dài truyền thống, ngoài áo dài bạn có thể lựa chọn cho mẹ những kiểu váy dạ hội sang trọng hay váy ngắn thanh lịch. Nhưng chắc chắn rằng, nó có thể tôn lên những đường nét, vóc dáng của mẹ bạn. Hơn hết là mẹ bạn phải thấy đẹp và tự tin khi mặc nó.

02. Chọn váy theo tuổi

Những mẫu váy không nên quá rườm rà. Kiểu dáng trang nhã, phù hợp với độ tuổi của mẹ bạn. (Phù hợp với độ tuổi, chứ không phải là cổ xưa, lỗi thời.)

03. Gam màu phù hợp

Dù có thêm nhiều lựa chọn nhưng trang phục của mẹ cô dâu trong ngày cưới vẫn có đặc điểm chung là những gam màu tối hay trung tính.

Tuy nhiên, chiếc váy màu trắng hoặc ngà voi chỉ nên dành cho cô dâu và màu đen thường bị cấm, trừ khi đó là tiệc tối hoặc tiệc theo chủ đề màu sắc, bởi vì nó mang ý nghĩa không tốt.

trang-phục-cho-mẹ-cô-dâu-05

04. Lắng nghe mong muốn của mẹ

Thử trò chuyện với mẹ để biết được tâm tình, sở thích hay có thể mẹ bạn đang “quan tâm đặc biệt” tới một chiếc váy nào thì sao. Còn gì tuyệt hơn nữa khi cả hai người cùng đi mua sắm trước ngày cưới.

trang-phục-cho-mẹ-cô-dâu-06

05. Nói chuyện với “nửa kia”

Bạn nên thông báo cho Chú Rể chiếc váy đã chọn cho mẹ, để nhà trai quyết định, lựa chọn trang phục phù hợp. Điều đó giúp tránh tương phản màu sắc, không trùng lắp ý tưởng. Hơn nữa có thể xây dựng mối quan hệ thân tình giữa hai gia đình và mở ra một tương lai mới.

Bun (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN