Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
MỜI CÔ BẠN THÂN LÀM PHÙ DÂU THEO CÁCH ĐẶC BIỆT

MỜI CÔ BẠN THÂN LÀM PHÙ DÂU THEO CÁCH ĐẶC BIỆT

Văn hóa Việt Nam thường không quá cầu kỳ khi mời bạn bè làm Phù Dâu và Phù Rể, nhưng tại nhiều nước phương Tây, mọi người lại chú trọng một lời mời lịch sự và dễ thương, đặc biệt là giữa những cô bạn gái. Cô Dâu có thể gửi thiệp mời đến những người bạn thân thiết mà họ mong có thể xuất hiện trong vai trò Phù Dâu.

phù-dâu-01

Tự tay làm một thiệp mời “Phù Dâu” gửi đến những cô bạn thân là một ý tưởng thú vị mà phải không?

Bạn có còn nhớ cách cắt giấy thành một chuỗi hình người thường hay chơi lúc bé? Đó là cảm hứng cho chuyên mục DIY hôm nay! Phần còn lại chỉ đơn giản là một tấm thiệp ghi “Cậu nhận lời làm Phù Dâu của tớ chứ?” (“Mày làm Phù Dâu cho tao nha!”) kèm với thông tin về Ngày Cưới. Đảm bảo cô gái nào nhận được tấm thiệp này đều sẽ xuýt xoa cho xem!

phù-dâu-02

phù-dâu-03

01. Chuẩn bị

Bạn cần: giấy bìa màu (để làm tóc và trang phục), giấy thườ̀ng để cắt hình người (có thể tùy chọn độ dày của giấy để đạt độ cứng cáp cho thiệp), bao thư, thước, bút chì, gôm/tẩy, kéo và keo/hồ dán.

phù-dâu-04

Đừng quên chọn những màu sắc phù hợp với ý tưởng Tiệc Cưới của bạn nhé!

02. Thực hiện những tấm thiệp mời Phù Dâu thôi nào!

Bước 1:

phù-dâu-05

Đầu tiên, để chắc chắn chuỗi hình người của bạn sẽ vừa vặn để cho vào trong bao thư, hãy dùng thước đo kích thước của bao thư, rồi quyết định kích cỡ cho những hình người nhỏ hơn. Sau đó, kẻ vạch viết chì mờ để đánh dấu dọc theo chiều dài của mảnh giấy. Số lượng mẫu là 06, nên TTCH kẻ chia đoạn giấy ra thành 06 phần bằng nhau.

phù-dâu-06

phù-dâu-07

Bước 2:

Bây giờ đã có một xấp giấy có hình chữ nhật. Tiếp theo, bạn có thể vẽ một hình người mặc váy (con gái mà!) như dưới đây chứ? Rất đơn giản đúng không? Hãy chú ý phần tay và chân chừa một khoảng nhỏ, để chúng có hình chuỗi người nối tay chân với nhau nhé! Sau đó, dùng kéo cắt theo những nét viết chì đó là được rồi.

phù-dâu-08

phù-dâu-09

Bước 3:

Sử dụng giấy màu để cắt nhiều kiểu tóc và váy đơn giản như hình dưới rồi “mặc vào” cho những hình người của bạn. Đừng quên vẽ mắt mũi miệng cho chúng nữa nhé!

Bạn có thể viết tên của từng người trong hội Phù Dâu lên từng hình người trong chuỗi. Bạn có nhận ra ý nghĩa của chuỗi hình người này tượng trưng cho sự gắn bó của tất cả Phù Dâu không?

phù-dâu-10

Bước 4:

Cuối cùng, hãy cắt ra một mảnh dây nhỏ bao quanh tấm thiệp mời và xấp hình người (gấp chuỗi lại), với tên của cô nàng Phù Dâu cụ thể trên đó! Cho chúng vào trong bao thư đề tên người nhận ở ngoài.

phù-dâu-11

Thế là bạn vừa hoàn thành một mẫu thiệp nhỏ xinh để gửi lời mời làm Phù Dâu đến những cô bạn của mình rồi. Hãy đưa chúng cho họ và chờ phản ứng ngạc nhiên vui sướng từ họ thôi nào!

Thu Hương (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN