Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
10 THỰC PHẨM CẦN TRÁNH ĐỂ CÓ NỤ CƯỜI TỰ TIN TRONG NGÀY CƯỚI

10 THỰC PHẨM CẦN TRÁNH ĐỂ CÓ NỤ CƯỜI TỰ TIN TRONG NGÀY CƯỚI

Trước khi nhấp một ngụm cà phê hoặc nhâm nhi món salad ưa thích với sốt cà chua, bạn hãy cân nhắc kỹ những tác hại mà chúng sẽ gây ra với nụ cười của bạn trong Ngày Cưới. Những lời khuyên sau đây của nha sĩ về 10 loại thực phẩm cần tránh sẽ giúp bạn bảo vệ hàm răng trắng sáng như ngọc trai, đặc biệt là khi ngày trọng đại đang đến gần.

thực-phẩm-cần-tránh-01

Sau đây là 10 loại thực phẩm cần tránh dành cho Cô Dâu khi ngày cưới đến gần:

01. Cà phê đen

Dù bạn thích cà phê đen, nhưng nên pha thêm một chút sữa để làm nhạt màu thức uống này. Không chỉ vì màu sậm làm răng bị nhuộm đen, “cà phê còn có tính năng khử nước trong miệng, khiến rất ít nước bọt được tạo ra để rửa sạch các vết bẩn”, tiến sĩ Nancy Rosen chia sẻ

thực-phẩm-cần-tránh-02

02. Việt Quất

Mặc dù loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng cần thiết, nhưng nó có thể gây xỉn màu răng của bạn. Thay vì nhâm nhi Việt Quất chín ngay trước Đám Cưới, hãy chế biến thành món sinh tố sữa chua và tận hưởng hương vị thơm ngon của chúng bằng ống hút.

thực-phẩm-cần-tránh-03

Ống hút giúp hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa màu sắc của loại quả này với răng của bạn, qua đó làm giảm thiệt hại đáng kể.

thực-phẩm-cần-tránh-04

03. Củ dền

Màu sắc đậm luôn làm cho rau củ trở nên hấp dẫn, đặc biệt là trong món salad rau trộn thơm ngon ăn kèm với pho mát sữa dê tuyệt hảo. Tuy nhiên, điều đó đang phá hủy sắc trắng của răng. Súc miệng ngay sau khi ăn sẽ giúp hạn chế khả năng răng bị nhuộm màu.

thực-phẩm-cần-tránh-05

04. Bánh ngọt

Carbohydrate tinh chế như bánh quy giòn, bánh quy, bánh mì trắng,… đặc biệt là những bánh có màu sắc hấp dẫn như vàng hoặc cam không chỉ làm ố răng của bạn, mà còn có thể gây sâu răng. “Đồ ăn nhẹ thường chứa rất nhiều đường, nếu đường và carbohydrate còn lại trên răng quá lâu, các vi khuẩn trong miệng sẽ sinh sôi và gây sâu răng”, tiến sĩ Nancy Rosen giải thích.

thực-phẩm-cần-tránh-0

05. Rượu vang đỏ

Ngồi nhiều giờ đàm phán hợp đồng hoặc thường xuyên tiếp xúc khách hàng có thể buộc bạn phải bật nắp một (hoặc vài) chai rượu vang đỏ. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng, màu sắc và nồng độ axit cao đặc trưng của rượu vang đỏ sẽ bào mòn men răng đấy.

thực-phẩm-cần-tránh-07

06. Dưa chuột muối chua

Dưa được ngâm giấm và các thành phần có tính axit cao khác luôn nằm vị trí số 1 trong thực đơn của nhiều người. Nếu bạn cuồng món này đến độ không nỡ đặt lọ dưa xuống, hãy cố gắng hạn chế bản thân, chỉ dùng một hoặc hai lát nhỏ thôi, và đừng quên đánh răng ngay sau đó.

thực-phẩm-cần-tránh-08

07. Sốt cà chua

Nước sốt cà chua là một thực phẩm có tính axit khiến cho răng của bạn dễ dính các vết bẩn. Nên dùng kèm nhiều loại rau như bông cải xanh hoặc rau bina, chúng sẽ đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ răng và giúp giảm nguy cơ ố vàng.

thực-phẩm-cần-tránh-09

08. Nước tương đậu nành

Màu đen của nước tương sẽ đe dọa hàm răng trắng ngọc ngà của bạn. Để cải thiện, bạn có thể thêm wasabi vào nước tương. “Wasabi chứa nhiều hạt isothiocyanates – thứ có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng”, tiến sĩ Nancy Rosen nói.

thực-phẩm-cần-tránh-10

09. Cà ri

“Cà ri bám rất chặt và thực sự không phải là món ăn ý tưởng cho hàm răng trắng sáng, dù rằng mùi vị của nó thì không thể cưỡng lại được”, tiến sĩ Gregg Lituchy nói. Cách màu Cà ri bám lại trên răng cũng y như cách những hạt phấn nền siêu mịn thường bám vào da mặt bạn vậy. Cả hai đều dẫn đến sự thay đổi cấu trúc bề mặt, cụ thể ở đây là răng bạn sẽ bị biến màu và sẽ rất khó điều trị.

thực-phẩm-cần-tránh-11

10. Trà

Trà, đặc biệt là trà đặc, có chứa axit tannic, và ai cũng biết chúng sẽ làm ố răng. Nếu bạn không thể từ bỏ cốc trà Chamomile hàng ngày của mình, hãy lựa chọn một loại trà có tính kiềm nhiều hơn, như trà xanh chẳng hạn.

thực-phẩm-cần-tránh-12

Hãy lưu ý những cách sử dụng 10 loại thực phẩm trên để giữ hàm răng trắng sáng và nụ cười luôn xinh trong Ngày Cưới bạn nhé!

*** Bài viết được tư vấn bởi Sunflower Spa

Tuyết Băng (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN