Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
VINTAGE WEDDING – TRANG TRÍ TIỆC CƯỚI THEO KIỂU CỔ ĐIỂN

VINTAGE WEDDING – TRANG TRÍ TIỆC CƯỚI THEO KIỂU CỔ ĐIỂN

Vintage đang tồn tại hay đã từng tồn tại kể từ những năm 1920? Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp phong cách Vintage trong lĩnh vực thời trang, mỹ thuật, kiến trúc, thiết kế đồ họa và cả ở lĩnh vực trang trí tiệc cưới… Vậy thì Vintage là gì?

Nguồn gốc của Vintage

Theo một số nguồn tư liệu, Vintage được bắt nguồn từ “Vintage Wine”, nghĩa nguyên thủy được dùng để chỉ một loại rượu cổ và có chất lượng cao; sau đó người ta áp dụng để chỉ những chiếc xe ôtô theo thiết kế cũ, có tuổi đời xấp xỉ 50 năm – “Vintage Car”; và kế đến, những người kinh doanh thời-trang-đã-qua-sử-dụng tiếp tục dùng từ Vintage để chỉ những bộ quần áo cũ, thuộc về những niên đại trước nhưng có kiểu dáng, chất liệu đẹp và được may một cách công phu.

Sau này, từ Vintage gần như được mặc định dùng để gọi các đồ vật mang vẻ đẹp “cổ” hoặc “cũ”. Như vậy có thể hiểu, các kiểu quần áo theo phong cách Vintage sẽ được sản xuất bắt đầu trong khoảng thập niên 30,40, 50 và 60, có thể dao động đến 80, đầu 90. Kiểu dáng của các trang phục này nếu dành cho nữ thường sẽ giống như các nhân vật trong phim có Audrey Hepburn đóng, vòng eo bé tí và váy xoè, có thể có tay hoặc không tay, đi kèm với các phụ kiện là găng tay, dù, nón và những sợi dây chuyền … Cho đến những năm gần đây, phong cách Vintage được áp dụng một cách triệt để trong đám cưới bởi những Wedding Planner, đơn vị trang trí tiệc cưới và hình thành tên gọi Vintage Wedding.

Vì sao Vintage Wedding được nhiều người yêu thích?

Những năm trước đây, đám cưới được tổ chức hoành tráng và tiệc cưới trang trí lộng lẫy là ước muốn cũng như xu hướng của nhiều Cô Dâu Chú Rể. Thế nhưng một thay đổi lớn đã diễn ra, các Cô Dâu ngày càng có thêm nhiều lựa chọn, vì thế, một số đã chọn cách từ-chối-những-phong-cách-mới-mẻ-nhưng-đại-trà, thay vào đó, họ tái khám phá các nét đẹp của lịch sử để tạo dấu ấn riêng cho Tiệc Cưới của mình.

Vintage là sự cổ điển kiểu mẫu và gắn liền với thời trang, nhưng trong các lĩnh vực khác, Vintage được xem là một phong cách trang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn giữ nguyên kiểu cách nhưng không quá hào nhoáng. Trong trang trí tiệc cưới, Vintage Wedding thường chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nên đem đến một không gian rất chuẩn mực, một khi bị quyến rũ bởi phong cách này, bạn sẽ nhận ra khó có vẻ đẹp nào so sánh được với Vintage Wedding.

Vintage-Wedding-01

Vintage Wedding là sự cổ điển, thanh lịch và sang trọng

Những người chuộng phong cách Vintage là những người mê mẩn vẻ đẹp cổ điển. Nhiều người nghĩ Vintage chỉ đơn thuần là cổ điển và sang trọng nhưng không hẳn vậy. Sang trọng chưa chắc là Vintage, nhưng nếu đã là Vintage thì có đầy đủ tính chất sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế.

Cá nhân mình thấy có hai trường phái nổi bật trong phong cách Vintage Wedding, một trong số đó là những Cô Dâu tìm về khung cảnh mộc mạc hơn thay vì tổ chức đám cưới tại các nhà hàng quá hình thức. Với những đồ trang trí là các vật dụng thân thuộc như chiếc bình hoa của bà, khung ảnh ngày xưa của mẹ, chiếc vali kiểu cũ từ những thập niên 80,… Ở đó họ tìm lại được chính bản thân mình – mộc mạc, bình đị nhưng vô cùng thanh lịch.

Vintage-Wedding-02

Vintage-Wedding-03

Trường phái thứ hai là những nàng dâu mang giấc mơ về một câu chuyện cổ tích thuở bé. Họ tìm thấy sự bình yên bên những bữa tiệc ấm cúng và thơ mộng. Những phụ kiện chủ đạo thường xuất hiện là ngọc trai, lông vũ, vật dụng kim loại có họa tiết tinh xảo, vòng đội đầu lấp lánh,… Sang trọng và quý phái, họ hóa thân thành nàng công nương của nhiều thập niên trước trong ngày trọng đại của mình.

Vintage-Wedding-04

Vintage-Wedding-05

Vintage-Wedding-06

Vintage-Wedding-07

Vintage Wedding đã, đang và sẽ tiếp tục làm đắm lòng những người mê mẩn nét đẹp cổ điển. Hãy chọn phong cách này cho tiệc cưới của mình nếu bạn cũng là một người yêu sự hoài cổ nhé!

Tử Yên (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN