Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
VĂN CÔNG VIỄN – KHÔNG NGẠI LÀM ĐẠO DIỄN ĐÁM CƯỚI

VĂN CÔNG VIỄN – KHÔNG NGẠI LÀM ĐẠO DIỄN ĐÁM CƯỚI

Là một đạo diễn trẻ nhưng tài năng, tên tuổi của Văn Công Viễn trong giới làm phim ngày càng được khẳng định. Hiện nay, Văn Công Viễn đang tất bật với các dự án phim và truyền hình, vì thế, thật bất ngờ khi được biết trước đây anh từng là một Đạo Diễn Đám Cưới được nhiều công ty Wedding Planner yêu thích và đặt hàng làm show Đám Cưới. Hãy cùng chia sẻ với Văn Công Viễn để biết thêm quan điểm của anh về nghề Đạo Diễn Đám Cưới.

Không ngại làm Đạo Diễn Đám Cưới:

Đạo-Diễn-Đám-Cưới-01

TTCH: Hiện tại, anh có vẻ là một đạo diễn đắt show với nhiều dự án phim, chương trình truyền hình. Nhưng được biết trước đây anh đã từng làm đạo diễn cho các Đám Cưới?

Tôi tốt nghiệp khoa đạo diễn hệ chính quy năm 2005, khi ra trường tôi cũng như nhiều người khác phải làm tất cả những gì liên quan đến nghề nghiệp để kiếm sống, từ những khâu nhỏ nhất trong các đoàn làm phim truyện, truyền hình, ca nhạc… Và đối với tôi làm Đạo Diễn Đám Cưới là một công việc tốt mà qua đó đã giúp tôi tích lũy được kinh nghiệm, vốn sống để chuẩn bị hành trang cho mình khi bước ra làm đạo diễn phim ảnh, truyền hình.

TTCH: Cơ duyên nào đã dẫn anh đến với công việc Đạo Diễn Đám Cưới, và cảm giác của anh khi nhận lời tổ chức chương trình cho cô dâu chú rể?

Năm 2008, tôi được một người bạn học cùng trường khi đó đã mở công ty về Wedding Planner, mời tham gia tổ chức chương trình cho một Đám Cưới khá lớn. Thực tế, nhiều người bạn của tôi khi đó khá e ngại và họ xem việc nhận làm Đạo Diễn Đám Cưới là hạ thấp giá trị bản thân, là chạy theo tiếng gọi đồng tiền mà bỏ quên nghệ thuật. Cá nhân tôi thì chẳng có gì là ái ngại cả, vì tôi luôn xem tất cả những Đám Cưới mà mình tổ chức là một show event thật sự, có kịch bản và dàn dựng sân khấu hoành tráng và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp chứ không hề đơn giản, nhàm chán. Cảm giác của tôi là rất vui, lâng lâng khi thấy Cô Dâu Chú Rể đứng trên sân khấu do mình dàn dựng, thấy họ cùng nâng ly hạnh phúc và tự hào vì Đám Cưới.

Đạo-Diễn-Đám-Cưới-02

Văn Công Viễn và người bạn thân, quay phim Diệp Thế Vinh trong một dự án phim

TTCH: Anh có sợ công việc Đạo Diễn Đám Cưới sẽ ảnh hưởng đến uy tín và tay nghề của anh trong mắt các đối tác lớn bên lĩnh vực phim ảnh?

Nếu nói là ảnh hưởng thì phải xét xem là ảnh hưởng tiêu cực hay tích cực, đối với tôi, mọi công việc tôi làm đều xuất phát từ những suy nghĩ tích cực. Tôi từng làm đạo diễn cho những Đám Cưới hàng ngàn khách, để tổ chức Đám Cưới cho từng ấy khách mời vừa ăn tiệc vừa xem chương trình không hề đơn giản, nhất là khi Cô Dâu Chú Rể muốn níu chân khách mời ở lại đến cuối buổi tiệc? Vì vậy, làm Đạo Diễn Đám Cưới ảnh hưởng tích cực đến công việc làm phim của tôi, ít nhất là tôi không bao giờ ngán phim có cảnh Đám Cưới hoành tráng sau những gì mình đã làm từ thực tế!

TTCH: Anh thích đạo diễn cho một Đám Cưới kiểu như thế nào?

Tôi thích nhận được lời đề nghị từ khách hàng với một sự tin tưởng cao nhất theo kiểu “muốn làm gì thì làm, miễn Đám Cưới hay, ý nghĩa, khiến mọi người vui là được” nó giúp tôi có được nhiều ý tưởng bay bổng và cơ hội thể hiện được những sáng tạo của mình.

Đạo-Diễn-Đám-Cưới-03

Văn Công Viễn chỉ đạo diễn xuất cho diễn viên Minh Phương.

TTCH: Cô Dâu Chú Rể phải trả castxe bao nhiêu để anh nhận lời làm đạo diễn cho họ?

Tôi không đặt nặng về vấn đề chi phí. Có những khách hàng mà tôi nhận lời làm không công khi bắt gặp những ý tưởng táo bạo và sự tin tưởng một cách hoàn toàn khi giao chương trình cho tôi. Bên cạnh đó, tôi tin rằng khi đã chấp nhận mời một người đạo diễn chuyên nghiệp để làm show Đám Cưới, khách hàng cũng phải ý thức rằng sẽ trả thù lao như thế nào cho xứng đáng, vì tất cả những show cưới tôi đã từng làm chưa show nào đơn giản hay dễ dàng cả, và tất nhiên castxê cũng không thấp!

TTCH: Đối với anh Đạo Diễn Đám Cưới có thể trở thành một nghề (một công việc) chính thức hay không?

Không chỉ riêng đối với công việc đạo diễn, tôi nghĩ hiện nay các hoạt động liên quan đến lĩnh vực Cưới Hỏi đều chưa được mọi người đánh giá đúng. Tôi nhận thấy, trong con mắt của nhiều người trong nghề thường suy nghĩ “Cùng lắm thì đi chụp ảnh cưới, quay phim cưới” hay “Không còn việc gì để làm thì đi làm cưới”… Có lẽ một phần do thực trạng hiện nay, ít có người làm nghệ thuật chuyên nghiệp nào đi làm show cưới quá chăng. Cá nhân tôi luôn thích thú nếu có ai mời tôi làm Đạo Diễn Đám Cưới, vì khi họ nghĩ đến việc mời tôi chắc chắn họ đang nghĩ đến một tiệc cưới độc đáo và thú vị đang chờ họ, họ sẽ ngất ngay hạnh phúc khi đứng trên sân khấu! Tôi rất hi vọng một ngày nào đó không chỉ tôi mà nhiều bạn khác cũng sẽ nghĩ về công việc Đạo Diễn Đám Cưới như là một nghề thực thụ.

Đạo-Diễn-Đám-Cưới-04

TTCH: Các dự án phim ảnh sắp tới của anh là gì, anh có thể chia sẻ cùng Tin Tức Cưới Hỏi?

Tôi vừa kết thúc 352 tập phim sitcom Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé 1 và 2, và hiện giờ tôi đang trong giai đoạn nghỉ ngơi nạp thêm năng lượng cho một số dự án từ giờ cho đến cuối năm nay!

TTCH: Xin cảm ơn và chúc anh ngày càng thành công trong công việc đạo diễn dù là Đám Cưới hay phim truyện, truyền hình!

Đạo-Diễn-Đám-Cưới-05

Mạc Trần (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN