Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
NHỮNG CHẤT LIỆU CHO CỔNG CƯỚI ĐỘC ĐÁO BẠN NÊN BIẾT

NHỮNG CHẤT LIỆU CHO CỔNG CƯỚI ĐỘC ĐÁO BẠN NÊN BIẾT

Cổng cưới hay còn gọi cổng hoa – một cánh cửa không thể đóng, vì điều khác biệt đó nên nó quá “chất”, đùa thôi, cái “chất” mình muốn nói ở đây chính là những ý tưởng về nguyên liệu đa dạng và phong phú để tạo ra cổng cưới.

Ở phương Tây, cổng cưới là nơi Cô Dâu Chú Rể thề nguyền sống trọn đời bên nhau. Còn tại Việt Nam, mặc dù có những nghi thức khác nhưng cổng cưới cũng đóng một vai trò quan trọng. Cổng cưới sẽ là nơi đầu tiên chào đón quan khách đến chúc phúc cho đôi uyên ương, và cũng là nơi chào tạm biệt của Cô Dâu Chú Rể cùng với khách mời, tại đây họ có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tất cả mọi người. Do vậy, trang trí cổng cưới sao cho bắt mắt, hay làm thế nào để tạo sắc thái riêng được nhiều Cô Dâu Chú Rể quan tâm, nên TIN TỨC CƯỚI HỎI sẽ gợi ý vài ý tưởng nguyên liệu độc đáo cho bạn lựa chọn.

Cổng cưới bằng lá Dừa

Cổng cưới lá dừa – một tác phẩm nghệ thuật chân chất, thấm đậm tình làng nghĩa xóm. Ngày xưa, khi nhà nào trong xóm tổ chức Cưới Hỏi thì anh em chú bác bạn bè rủ nhau đi chặt bẹ dừa khuân về. Ai khỏe mạnh trai tráng thì chặt hết lá hai bên hông tàu dừa, rồi chẻ đôi uốn cong thành hình trái tim. Ai khéo tay hơn thì kết thành “màn” trang trí bằng những chiếc lá dừa non. Còn ai giỏi leo trèo thì tìm hái những búp cau chưa trổ về làm chùm bông trang trí, có nơi còn dùng trái đủng đỉnh hay trồng cả cây chuối có luôn cả buồng chuối to, đẹp mắt.

cổng-cưới-01

Để bắt kịp với nhịp sống hối hả, con người ngày càng ưa chuộng cái mới, cái đẹp; người ta bắt đầu sáng tạo ra nhiều kiểu dáng cổng bắt mắt hơn, như kết rồng phượng, thêm hoa với màu sắc nổi bật, tinh tế.

cổng-cưới-02

cổng-cưới-03

Hiện nay, một phần Cô Dâu Chú Rể theo xu hướng cách tân, cùng với tay nghề của các nghệ nhân giờ đã mai một, một phần nguyên liệu lại khó tìm nên người ta đã phần nào quên đi vẻ đẹp truyền thống mà chuyển sang sử dụng cổng hoa tươi, hoa vải, lụa, bong bóng…nhiều hơn.

Cổng cưới bằng hoa tươi

Đây là chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay vì sự đa dạng về mẫu mã như

Vòm hoa hồng trắng dưới biển chiều lộng gió.

cổng-cưới-04

Vuông tinh xảo cùng hoa lan quyến rũ.

cổng-cưới-05

Đôi khi nó không theo một qui tắc nào.

cổng-cưới-06

Cổng có thể được kết từ hoa tươi, voan, giấy,….

cổng-cưới-07

cổng-cưới-08

Cổng cưới bằng Lụa

Tiệc cưới được tổ chức vào buổi chiều tối hay trên bãi biển, những cánh cổng từ lụa thường được tô điểm thêm một ít hoa sẽ khơi gợi cảm giác lãng mạn, phiêu bồng hơn.

cổng-cưới-09

cổng-cưới-10

cổng-cưới-11

Cổng cưới bằng bong bóng

Những quả bóng tròn đầy màu sắc như tình yêu vun đầy của Cô Dâu Chú Rể nên còn chần chờ gì nữa mà không tận dụng, vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm.

cổng-cưới-12

cổng-cưới-13

cổng-cưới-14

Cổng cưới bằng chất liệu Mộc

Chất liệu này thường được sử dụng trang trí Tiệc Cưới theo chủ đề Vintage Wedding, hay Rustic Wedding.

Cánh cửa cũ như khoác áo mới để chúc mừng cho Cô Dâu Chú Rể

cổng-cưới-15

cổng-cưới-16

Cành củi khô, thang gỗ hay khung ảnh cũ cũng được tận dụng.

cổng-cưới-17

cổng-cưới-18

cổng-cưới-19

cổng-cưới-20

Cổng cưới kết hợp Đèn hoặc ánh sáng

Để Tiệc Cưới tối được lung linh, lộng lẫy hơn; bạn có thể sử dụng hiệu ứng của ánh đèn.

cổng-cưới-21

Bạn là người khéo tay, có con mắt nghệ thuật và mong muốn mình sẽ chuẩn bị mọi thứ cho Tiệc Cưới của bản thân theo cách riêng? Hãy thử vài ý tưởng này.

Cổng cưới bằng Giấy

Tự thiết kế cổng cưới bằng những bông quạt giấy ngộ nghĩnh, đáng yêu.

cổng-cưới-22

cổng-cưới-23

Kết hợp thêm màn hoa giấy lãng mạn, phá cách nè

cổng-cưới-24

cổng-cưới-25

Lọ thủy tinh và nến

Tiệc Cưới sẽ lung linh huyền ảo theo ánh nến theo phong cách Vintage.

cổng-cưới-26

cổng-cưới-27

Kẹo

Đáng yêu và lãng mạn hơn cho tình yêu kẹo ngọt với “màn marshmallow” trong chủ đề mùa đông.

cổng-cưới-28

Bun (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN