Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
10 ĐIỀU NÀNG DÂU CẦN GHI NHỚ KHI CHỌN GIÀY CƯỚI

10 ĐIỀU NÀNG DÂU CẦN GHI NHỚ KHI CHỌN GIÀY CƯỚI

Khéo léo trong việc chọn Giày Cưới sẽ góp phần giúp Nàng Dâu làm nên một Ngày Cưới hoàn hảo. Thực hiện theo 10 lời khuyên mà TTCH gợi ý sau đây để sở hữu một đôi Giày Cưới phù hợp và xinh xắn bạn nhé!

chọn-Giày-Cưới-01

01. Thoải mái – quy tắc hàng đầu để chọn Giày Cưới

Hãy nhớ rằng bạn sẽ mang đôi giày này trong thời gian khá lâu: phải đi bộ trên đường tiến đến bục làm lễ hay đi quanh đón khách mời cả ngày. Vì thế việc chọn Giày Cưới phù hợp với thể trạng sẽ đem lại sự thoải mái nhất cho chủ nhân. Đây là quy tắc cực kỳ quan trọng. Đừng mang những đôi giày quá cao hay quá chật dù chúng có “ngoại hình” long lanh đến mức nào các nàng nhé!

chọn-Giày-Cưới-02

02. Chọn Giày Cưới có thiết kế nổi bật

Rachel Simpson, người từng đoạt giải thưởng thiết kế giày quốc tế, cho biết: “Hãy chọn đôi giày nào khiến bạn cảm thấy mình đặc biệt. Sự tinh tế trong thiết kế của đôi giày sẽ làm cho bạn thấy mình như một nàng công chúa thực sự! Giày Cưới không phải lúc nào cũng nhàm chán – biết kết hợp phong cách cổ điển và thời trang hiện đại sẽ tạo nên những thiết kế rất đẹp.”

chọn-Giày-Cưới-03

03. Nên mang thử trước vài lần

Không nên để lần đầu tiên mang giày lại là vào Ngày Cưới của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn Giày Cưới một vài tuần trước Đám Cưới và tận dụng khoảng thời gian này để tập luyện đi vài lần với đôi giày mới cho da giày mềm đi đôi chút. Nếu thấy bất cứ vấn đề nào trong thời gian mang thử, bạn nên thay đôi khác càng sớm càng tốt.

04. Chọn độ cao phù hợp với bạn

Nếu bình thường bạn quen đi giày cao 05 phân thì đừng nên xem Đám Cưới như một dịp thử nghiệm với những đôi 01 tấc cao lênh khênh. Hãy chọn Giày Cưới với độ cao mà bạn cảm thấy hợp nhất với mình. Không phải cứ thật cao mới là đẹp, vì nếu chưa quen đi, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và thậm chí gây ra những “tai nạn để đời” trong Đám Cưới.

chọn-Giày-Cưới-04

05. Có thể nhuộm màu đôi giày bạn yêu thích

Đừng hoảng sợ nếu bạn không thể tìm thấy đôi Giày Cưới có màu chính xác như bạn mong muốn. Hiện có nhiều dịch vụ nhuộm giày với giá khá mềm. Bạn còn có thể nhuộm giày theo các sắc thái khác nhau dựa trên một màu chính để dành cho những nàng phù dâu, tạo nên sự đồng điệu thú vị.

chọn-Giày-Cưới-05

06. Phối hợp ăn ý với chủ đề Tiệc Cưới

Bạn không thể mang đôi giày màu sắc sặc rỡ trong một bữa tiệc với bối cảnh nghiêm túc trang trọng, cũng như không thể đi đôi giày cổ điển và đơn giản trong một Đám Cưới phong cách hiện đại. Chú ý đến màu sắc chính của Đám Cưới cũng như chủ đề xuyên suốt để chọn Giày Cưới thích hợp các Nàng Dâu nhé.

chọn-Giày-Cưới-06

07. Chú ý đến những địa điểm tổ chức lễ Cưới

Nếu định tổ chức Đám Cưới ngoài trời hay sân vườn, hãy chọn giày đế xuồng vì đế của những đôi giày gót nhọn sẽ bị cắm vào đất khiến bạn khó nhấc chân. Nếu Đám Cưới tổ chức trên bãi biển, nên chọn sandals hoặc barefoot sandals (dải nơ hoặc dây ren, đính phụ kiện, đá vào chân). Lưu ý rằng Đám Cưới tại khách sạn hay nhà hàng là nơi tuyệt vời cho những đôi giày cao gót thời trang. Ngoài ra, một số địa điểm đặc biệt (như bảo tàng) sẽ cấm giày gót nhọn để bảo vệ sàn gỗ của họ, bạn nên lưu ý khi muốn chụp Ảnh Cưới hoặc tổ chức Đám Cưới ở đây nhé.

chọn-Giày-Cưới-07

chọn-Giày-Cưới-08

08. Lưu ý đến điều kiện thời tiết

Đám Cưới của bạn được tổ chức vào mùa khô hay mùa mưa? Thời tiết nóng hay lạnh? Đó cũng là một lưu ý khá quan trọng. Trong thời tiết lạnh, những đôi ankle boot có thể giữ ấm cho chân của bạn. Còn mùa nóng thì lại không nên dùng những đôi giày bít kín, dễ chảy mồ hôi làm chân bạn ẩm ướt khó chịu. Cũng nên xem xét xem thời tiết lúc tiến hành buổi lễ có khả năng mưa không để chọn chất liệu giày không thấm nước.

09. Chọn Giày Cưới “hợp rơ” với Váy Cưới

Nhiều Nàng Dâu thường mắc lỗi trong việc “mix” giày và Áo Cưới, một số nàng chi khá nhiều cho một đôi Giày Cưới rất sang trọng nhưng lại không phù hợp với chiếc váy. Nếu may Váy Cưới hay Áo Dài Cưới, bạn nên đem theo giày và yêu cầu thợ may đo đạc chính xác độ dài của trang phục sao cho phủ vừa chân, lộ khoảng 1/3 giày là đẹp. Nếu chọn mua hay thuê Áo Cưới có sẵn, bạn cũng nên mang theo đôi giày định mang trong Ngày Cưới để thử cùng lúc luôn nhé.

chọn-Giày-Cưới-09

10. Chọn mức giá phù hợp

Khi đi chọn Giày Cưới, giá cả cũng là một bài toán nan giải. Nếu có ngân sách “rủng rỉnh”, Nàng Dâu có thể chọn trên 02 đôi để thay đổi từ Đám Hỏi, Lễ Cưới cho đến Tiệc Cưới,..v.v… Ngược lại, nếu cần tiết kiệm, Nàng Dâu nên chọn một đôi giày cơ bản nhưng vẫn đủ “chất”, dễ kết hợp với nhiều trang phục và sử dụng được trong nhiều dịp khác nhau. Tuy nhiên, đừng vì quá tiết kiệm mà chọn mua một đôi giày lề đường chất lượng quá tệ. Chưa bàn đến kiểu dáng, nhưng đôi giày hàng chợ còn làm đau chân bạn, dễ khiến ngày vui không trọn vẹn. Đám Cưới chỉ có một lần trong đời, hãy đầu tư hợp lý bạn nhé!

chọn-Giày-Cưới-10

Ngọc Khánh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN