Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
NÊN CHỌN NHẪN CƯỚI BẰNG CHẤT LIỆU GÌ? - TTCH

NÊN CHỌN NHẪN CƯỚI BẰNG CHẤT LIỆU GÌ?

Có một thứ mà Cô Dâu Chú Rể nên suy nghĩ thật kỹ khi chọn lựa trong quá trình chuẩn bị kết hôn, bởi nó không chỉ là vật mang tính nhắc nhớ, mà còn là phụ kiện trang sức duy nhất mà sau này bạn sẽ mang hằng ngày – đó là cặp Nhẫn Cưới.

Và dĩ nhiên, việc “tổn hao chất xám” cho thứ gì đó cũng đều mang lại giá trị cao hơn. Chúng ta cùng xem qua một số chất liệu làm nên chiếc Nhẫn Cưới phong cách, và ngẫm xem nó có đáng để được bạn tin chọn trao cho người bạn đời của mình trong Đám Cưới không nhé.

01. Nhẫn Cưới bằng Bạch Kim (Platinum)

Đây đúng là ông hoàng của các kim loại quý. Rất bền, đắt tiền và hoàn toàn khiến bạn yên tâm. Nó không chỉ là chất liệu làm nên một chiếc nhẫn nam tính cho bất kỳ Chú Rể nào mà còn là chiếc Nhẫn Cưới quý phái yêu thích của mọi Cô Dâu.

Không đơn thuần là kim loại với màu sắc tươi sáng, màu trắng của Bạch Kim còn dễ dàng phù hợp với các phụ kiện đeo tay và mọi trang sức màu bạc khác. Nó cũng là một trong những kim loại cứng nhất, ít hao mòn nhất. Dĩ nhiên, chi phí trả cho chiếc Nhẫn Cưới Bạch Kim cũng phải xứng đáng với những giá trị mà nó mang lại. Nếu bạn chọn Bạch Kim là nguyên liệu cho chiếc Nhẫn Cưới của mình, câu hỏi đặt ra là: Bạn có thể chi ngân sách bao nhiêu cho nó?

Nhẫn-Cưới-01

Nhẫn-Cưới-02

02. Nhẫn Cưới bằng Vàng

Là kim loại hào nhoáng nhất, màu vàng truyền thống đang trải qua sự hồi sinh trong dòng chảy thời trang. Dù trong thập kỷ qua, chất liệu Vàng bị phớt lờ bởi xu hướng sử dụng các kim loại màu trắng trong ngành trang sức, thì giờ đây, nó đang phản công trở lại như một sự phục hưng.

Có ba loại Vàng để bạn lựa chọn: 9, 18 và 22 carat. Sự khác biệt là gì? Vàng 9 carat rẻ nhất do có hàm lượng Vàng thấp hơn Vàng nguyên chất (thường chiếm khoảng 37,5% và kèm theo một ít kim loại quý khác trộn lẫn bên trong) tất nhiên điều này khiến nó dễ bị xấu đi theo thời gian. Vàng 18 và 22 carat đắt hơn do hàm lượng Vàng cao hơn.

Nhìn chung, Nhẫn Cưới bằng chất liệu này có thể dễ bị trầy xước và biến dạng hơn so với nhẫn bằng các kim loại cứng khác. Bên cạnh đó, Vàng cũng là kim loại có thể bị bào mòn theo thời gian.

Nhẫn-Cưới-03

Nhẫn-Cưới-04

03. Nhẫn Cưới bằng Vàng Trắng (White Gold)

Một phát minh có giá trị cao về kinh tế và mỹ thuật trong kỹ nghệ chế tác trang sức; nó có thể thay thế gần như hoàn toàn Bạch Kim – kim loại quý hiếm đắt hơn Vàng và rất khó chế tác ra đồ trang sức – mà giá thì chỉ bằng Vàng tây!

Với màu trắng tinh khiết, ánh kim lấp lánh cùng đặc tính cứng, dẻo khiến Vàng Trắng phản quang đàn hồi tốt, chịu được ma sát khi đeo dùng; vì vậy ít bị hao mòn, biến dạng, gãy đứt; đặc biệt có khả năng giữ chắc các loại đá quý, kim cương trên đồ trang sức.

Tuy nhiên lớp mạ Rhodium phủ bên ngoài bề mặt nhẫn để khiến chúng có vẻ ngoài sáng bóng lại rất dễ bị ăn mòn. Điều này nghĩa là nếu chọn chiếc Nhẫn Cưới bằng Vàng Trắng, bạn sẽ phải đến thăm những người thợ kim hoàn biết phủ Rhodium một cách thường xuyên.

Nhẫn-Cưới-05

Nhẫn-Cưới-06

04. Nhẫn Cưới bằng Bạc (Silver)

Ta vẫn biết đến Bạc như là một kim loại quý với giá thành tương đối rẻ và là nguyên liệu phổ biến cho các sản phẩm trang sức thời trang. Nhẫn Cưới bằng Bạc ít phổ biến vì nó dễ gãy, lại có xu hướng bị bào mòn và vẻ lấp lánh của Bạc sẽ mờ theo thời gian.

Do phản ứng của kim loại này với các axit trong mồ hôi của con người, một chiếc nhẫn Bạc sẽ dễ bị xỉn màu và mất vẻ sáng bóng. Tuy nhiên những hạn chế này của Bạc vẫn có thể được khắc phục bằng cách mang nó đến cho người thợ kim hoàn, họ sẽ giúp bạn duy trì vẻ lấp lánh, sáng bóng của chiếc Nhẫn Cưới.

Nhẫn-Cưới-07

Nhẫn-Cưới-08

05. Nhẫn Cưới bằng Gỗ (Wood)

Một lựa chọn thú vị cho những cặp đôi trẻ trung và phá cách. Gỗ đánh bóng đơn thuần hoặc kết hợp với các kim loại quý khác (như Vàng hoặc Bạch Kim) có thể được chế tác thành một chiếc Nhẫn Cưới nổi bật một cách độc đáo. Nhược điểm duy nhất của chiếc nhẫn này là nó dễ bị hư tổn hơn một chiếc nhẫn kim loại, Gỗ không có giá trị hiện kim và là một vật liệu khó giữ vệ sinh.

Nhẫn-Cưới-09

Nhẫn-Cưới-10

06. Nhẫn Cưới bằng Zirconium

Thật sự tinh tế, chất liệu này mở ra một cái nhìn mới về thế giới kim loại. Khi Zirconium được xử lý bằng nhiệt, nó chuyển sang một màu đen, với các hình thức phủ oxit tương tự như phủ men gốm, sẽ tạo ra chiếc Nhẫn Cưới màu đen ánh bạc đậm chất nam tính – một cảm giác hiện đại, riêng biệt và độc đáo. Bạn không cần lúc nào cũng phải dè chừng chiếc nhẫn này trong mọi hoạt động bởi Zirconium thuộc họ kim loại Titanium, nó hội đủ các yếu tố cứng chắc, độ sáng và khả năng chống trầy xước cao.

Nhẫn-Cưới-11

Nhẫn-Cưới-12

07. Nhẫn Cưới bằng Palladium

Là một thành viên của gia đình Bạch Kim, Palladium sở hữu nhiều tính chất tương tự như họ hàng nhà mình: màu trắng, rất cứng và giá cũng rẻ hơn Bạch Kim. Sự khác biệt cốt yếu ở đây là Palladium nhẹ hơn về trọng lượng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, khác biệt này có thể là một điểm cộng hay trừ cho Palladium.

Nhẫn-Cưới-13

Nhẫn-Cưới-14

08. Nhẫn Cưới bằng Vonfram (Tungsten)

Ta đều biết đây là vật liệu cốt yếu làm nên những chiếc bóng đèn dây tóc. Nhưng mấy ai biết rằng Vonfram cũng có thể được làm thành một chiếc nhẫn rất cứng, bền và chống trầy xước cao. Không mang trong mình nét quyến rũ như các kim loại khác, nhưng Nhẫn Cưới bằng chất liệu này rất bền và sẽ ở lại cùng bạn qua nhiều năm. Tuy nhiên, như đã được cảnh báo trước, Vonfram rất khó để thay đổi kích thước; trong tình huống khẩn cấp, cách duy nhất để tháo vội chiếc nhẫn Vonfram là đập vỡ nó.

Nhẫn-Cưới-15

Nhẫn-Cưới-16

09. Nhẫn Cưới bằng Titanium

Đặc tính vô cùng cứng cáp cùng khả năng chống trầy xước cao hơn so với hầu hết các kim loại đã khiến Titanium trở thành một lựa chọn phổ biến với giá cả phải chăng cho Nhẫn Cưới. Titanium có màu xám hơn kim loại Bạc. Với độ bóng mờ, Nhẫn Cưới Titanium mang lại một cảm giác rất hiện đại và cũng dễ dàng kết hợp hài hòa với các phụ kiện đeo tay bằng Titanium đang thịnh hành hiện nay.

Nhẫn-Cưới-17

Tử Yên (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN