Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI CƯỚI ĐỂ ĐẢM BẢO...

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI CƯỚI ĐỂ ĐẢM BẢO SỨC KHỎE

Từ khi có ý định tổ chức Đám Cưới đến khi lên kế hoạch thực thi là một quá trình dài bao gồm nhiều việc, ví dụ như: chuẩn bị cho Đám Cưới, thứ tự lễ nghi trong Ngày Cưới, đến tận chuyến du lịch trăng mật… Tất cả những điều này sẽ chiếm rất nhiều thời gian và năng lượng của hai bạn. Dưới đây là danh sách những việc cần làm trước khi cưới sẽ giúp Cô Dâu Chú Rể đảm bảo đủ sức khỏe để tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc thăng hoa này.

News-Những-việc-cần-làm-trước-khi-cưới-để-đảm-bảo-sức-khỏe-01

Chụp ảnh cưới cũng tiêu hao rất nhiều sức lực

01. Chế độ ăn

a. Tập thói quen tốt

Ăn đúng bữa, đúng loại và lượng thực phẩm có thể ảnh hưởng lớn đến cân nặng cũng như toàn diện sức khỏe. Thời gian chuẩn bị cho Đám Cưới, hãy đảm bảo ăn vừa phải (khoảng 02 chén mỗi bữa – tùy thể trạng) và chú ý đừng để bụng quá no.

b. Chọn loại thực phẩm đúng

Hãy bổ sung đạm, tinh bột, đường và chất xơ để có năng lượng hoàn thành các kế hoạch, nhưng tuyệt đối tránh chúng vào buổi tối.

Có hai gợi ý nhỏ cho bạn: chọn rau xanh thay thế nếu phải ăn khoai tây, và giảm lượng thịt đỏ (thịt bò) nhé.

News-Những-việc-cần-làm-trước-khi-cưới-để-đảm-bảo-sức-khỏe-02

c. Hãy đảm bảo rằng bạn vẫn nạp đầy đủ dưỡng chất

Ví dụ như bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C để tăng sức đề kháng.

d. Bữa sáng rất quan trọng!

Bất kể vì lý do gì, bạn nên cố gắng dành thời gian cho một bữa sáng lành mạnh. Một số lựa chọn cho bạn bao gồm: bánh mì, trứng, trái cây, sữa chua ít béo, …

News-Những-việc-cần-làm-trước-khi-cưới-để-đảm-bảo-sức-khỏe-03

e. Các món cá

Muốn giảm cân mà vẫn khỏe mạnh thì hãy chọn cá thay cho thịt ít nhất 02 bữa ăn trong tuần. Ngoài ra, 02 viên dầu cá mỗi ngày cũng tốt lắm đấy!

f. Trái cây và rau củ

Mỗi ngày bạn nên chọn dùng vài loại rau xanh, củ, rau dền, cà chua, đậu và các loại hạt khác … Dầu olive mà dùng để nấu ăn thì bổ dưỡng vô cùng, bạn biết chưa nhỉ?

02. Chế độ uống

a. Bổ sung đúng và đủ loại/lượng nước

Hãy uống nhiều loại khác nhau mỗi ngày: 01 ly sữa hoặc nước cam, 08 ly nước lọc, 02 tách trà, 01 ly nước lựu, và 01 ly rượu vang đỏ (nếu đã đủ tuổi).

News-Những-việc-cần-làm-trước-khi-cưới-để-đảm-bảo-sức-khỏe-04

b. Đừng uống quá nhiều một lúc

Trừ nước lọc ra, các loại khác đều nên tránh uống 02 ly một lúc.

c. Thức uống cần thiết

Bạn có biết một vài hoạt động đòi hỏi loại thức uống khác để bổ sung chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ như sau khi tập thể dục, nước sẽ giúp giải khát còn sữa chocolate bổ sung năng lượng.

03. Những việc cần làm trước khi cưới để thúc đẩy quá trình trao đổi chất

a. Uống nước lọc trước tiên

Hãy uống ít nhất 01 ly nước vào buổi sáng trước khi ăn.
Và bữa sáng nên được tiêu thụ trong vòng 01 tiếng kể từ khi thức dậy, bạn nhé!

b. Ăn thường xuyên

Ý của TTCH là chuẩn bị những món ăn vặt bổ sung đạm mỗi 02-03 giờ đồng hồ giữa các bữa ăn đó!

c. Trở nên năng động

Để tăng cường quá trình trao đổi chất, đừng ngồi yên một chỗ suốt ngày mà hãy cố gắng tìm phương án dịch chuyển quanh phòng làm việc, vì cả một vài bước đi nhỏ vào giờ nghỉ trưa cũng sẽ ích lợi lắm.

04. Tập thể dục thường xuyên

Điều này là hiển nhiên rồi, và càng trở nên quan trọng vì cả Cô Dâu lẫn Chú Rể đều muốn có vẻ ngoài thật thon gọn và săn chắc trong ngày trọng đại, đúng không nào?

News-Những-việc-cần-làm-trước-khi-cưới-để-đảm-bảo-sức-khỏe-05

a. Lập một kế hoạch thực tế

Hãy đặt ra mục tiêu và kiểm tra hàng tuần, dĩ nhiên nó phải khả thi cũng như mang lại nhiều niềm vui nhé!

b. Luôn co giãn người trước và sau khi tập thể dục

Quá trình này có thể giúp ngăn chặn những trường hợp co rút cơ bắp gây đau. Ngay cả việc co giãn nhẹ mỗi ngày cũng sẽ duy trì sự dẻo dai của cơ thể.

c. Tăng cường sự thăng bằng

Hãy bổ sung một số động tác yoga vào trong bài tập để luyện mức độ giữ thăng bằng, vì chúng sẽ rất có ích cho những năm sau này.

Việc tổng hợp các bài tập cũng khiến quá trình tập luyện thú vị hơn.

Thật ra thì, những việc cần làm trước khi cưới thì rất nhiều, nhưng sức khỏe là quan trọng nhất để có thể hoàn thành những nhiệm vụ khác nữa. Chúc các bạn vững vàng để tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc trong ngày trọng đại nhé!

Đông Dương (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN