Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
LIỆU PHÁP CHĂM SÓC DA NHỜN TRƯỚC NGÀY CƯỚI

LIỆU PHÁP CHĂM SÓC DA NHỜN TRƯỚC NGÀY CƯỚI

Bạn nên biết da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến, da nhờn thường gây nhiều rắc rối cho người sở hữu nó, nhất là các Cô Dâu khi phải giữ lớp trang điểm lâu trong Ngày Cưới. Sau đây là một số biện pháp chăm sóc da nhờn dành cho các nàng trước ngày trọng đại.

chăm-sóc-da-nhờn-01

Tùy theo độ ẩm mà chúng ta chia da làm 03 loại: da nhờn, da thường và da khô. Nếu may mắn có được làn da thường dễ chịu, bạn không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức chăm sóc. Nhưng trên thực tế, số người may mắn đó không nhiều. Nàng Dâu sở hữu da dầu nên chú ý lập kế hoạch chăm sóc da nhờn ít nhất 05 tuần trước Đám Cưới.

01. Sữa rửa mặt thích hợp để chăm sóc da nhờn

Đối với da nhờn, bạn không nên sử dụng các loại sửa rửa mặt có chứa hạt to. Vì chúng sẽ kích thích tuyến nhờn trên da hoạt động mạnh hơn. Chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt có công thức gel nhẹ nhàng cho da. Để rửa sạch, bạn cần vỗ nhẹ ít nhất 10 lần vào hai bên má, trán và cằm.

02. Toner cho da nhờn

Nên tránh xa các toner chứa cồn, vì chúng sẽ giam các tạp chất bên dưới bề mặt da và làm da nhờn xỉn màu hơn. Toner với dưỡng chất AHA là một lựa chọn tốt vì hoạt chất này không những giúp làm mịn da mà còn ngăn ngừa lỗ chân lông khỏi bị tắc.

03. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm nghe có vẻ không thích hợp với da nhờn. Tuy nhiên, dưỡng ẩm cho da nhờn đúng cách sẽ giúp ngăn chặn tiết dầu và nổi mụn. Bạn hãy tìm một sản phẩm không chứa dầu – những sản phẩm này sẽ khô mờ trên da, giảm thiểu lỗ chân lông lớn và làm mịn bề mặt da. Lưu ý là không nên dùng kem dưỡng ẩm vào ban ngày, mà chỉ sử dụng vào ban đêm bạn nhé.

chăm-sóc-da-nhờn-02

04. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết thường xuyên là điều cần thiết để làm mềm lỗ chân lông và thông thoáng cho làn da nhờn. Nên sử dụng dòng sản phẩm tẩy tế bào loại có hạt, áp dụng nhẹ nhàng lên da khoảng 02 lần một tuần, tập trung vào các vùng dễ bị mụn đầu đen như mũi và cằm để đạt hiệu quả hơn.

chăm-sóc-da-nhờn-03

05. Da nhờn và nguy cơ cao về mụn

Vấn đề lớn nhất của những cô nàng sở hữu da nhờn là thường hay có mụn và da không sáng. Để trị mụn tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh và mỗi tuần xông hơi mặt một lần để làm sạch lỗ chân lông. Lưu ý là sau khi xông hơi, bạn nên thoa kem dưỡng da lên mặt. Bạn cũng nên chăm sóc da nhờn hàng tuần bằng các làm sạch sâu và lấy bớt mụn đầu đen bằng các miếng dán lột mụn.

chăm-sóc-da-nhờn-04

06. Mặt nạ chuyên chăm sóc da nhờn

TTCH mách bạn một loại mặt nạ có thế giúp bạn loại bỏ dầu thừa trên da mà không làm cho da bị mất sạch lớp dầu và chất ẩm.

a. Nguyên liệu:
– Bưởi, Cam hoặc Chanh
– Bột Yến Mạch khô

b. Cách làm:
Xay nhuyễn Bưởi, Cam hoặc Chanh rồi trộn với bột Yến Mạch khô. Thoa hỗn hợp này lên vùng da dầu (có thể thoa đều khắp mặt). Khi mặt nạ khô gỡ bỏ rồi vỗ nhẹ cho da khô.

chăm-sóc-da-nhờn-05

07. Da nhờn tẩy trang như thế nào?

Bạn không nên giữ mãi lớp trang điểm, dù chúng có giúp ta trở nên xinh hơn trong album Ảnh Cưới thế nào đi nữa, lời khuyên là nên tẩy trang càng sớm càng tốt. Đối với những Nàng Dâu có làn da thuộc dạng da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Theo nguyên tắc hóa học, chỉ những sản phẩm gốc dầu mới có thể lấy đi được lớp bã nhờn do da dầu tiết ra và làm sạch lớp trang điểm một cách triệt để.

chăm-sóc-da-nhờn-06

Lưu ý chung:Trong khoảng thời gian chăm sóc da nhờn, các Nàng Dâu tuyệt đối không dùng mỹ phẩm lạ, tránh trường hợp bị kích ứng, dị ứng hoặc nổi mụn nhé. Bạn sẽ chẳng muốn có “hoa” nổi trên mặt ngay trong Ngày Cưới của mình đâu, đúng không nào?

Ngọc Khánh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN