Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ BỘ ẢNH CƯỚI DƯỚI MƯA TUYỆT ĐẸP

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ BỘ ẢNH CƯỚI DƯỚI MƯA TUYỆT ĐẸP

Nhiều người cho rằng mưa trong ngày cưới mang đến sự may mắn, nhưng nếu bạn mong muốn tổ chức Tiệc Cưới ngoài trời mà cuối cùng lại phải quay vào trong nhà, là điều không mấy vui vẻ. Tuy nhiên, có nhiều góc chụp rất tuyệt vời cho bộ ảnh cưới dưới mưa mà bạn chưa biết đó thôi. Nhân lúc mùa mưa đang ít nhiều làm phiền các cặp đôi, TTCH muốn chia sẻ với bạn một số gợi ý từ những nhiếp ảnh gia nhiều kinh nghiệm của Hoffer Photography và Unplugged Photography.

01. Đừng ngại bị ướt

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-01

Nhiếp ảnh gia Tony Hoffer nhấn mạnh: “Nếu bạn đang cố gắng chụp ảnh dưới mưa mà mong là trang phục sẽ khô thì hãy quên chuyện đó đi. Thực tế là để có những bức hình đẹp trong mưa, bạn nhất định sẽ phải bị ướt. Và đó chính là phần vui vẻ nhất đấy! Hãy bước ra ngoài mưa và “diễn” như bạn đang chụp poster cho bộ phim The Notebook vậy. Trông sẽ thú vị hơn rất nhiều.”

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-02

Người đồng nghiệp David Shirk cũng thêm vào: “Chơi đùa tắm mưa đã luôn là trò tôi ưa thích, và nhảy nhót trên những vũng nước mưa sẽ càng thêm vui với ống kính máy ảnh”.

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-03

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Sam Abell từng nói: “Bad weather makes good pictures.” – tạm dịch: “Thời tiết xấu càng cho ra những bức ảnh đẹp.”

02. Kiểu trời mưa đẹp nhất: mưa như trút nước!

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-04

Hoffer cho biết: “Chúng tôi đã từng chụp trong điều kiện thời tiết có bão, bão tuyết, và trận mưa lớn như trút nước, và sẽ có ích hơn khi chúng ta nhìn nhận thực tế. Cơn mưa như trút nước là kiểu trời mưa trông đẹp nhất khi vào ảnh. Tuy nhiên, bạn chỉ có vài phút giây ngắn ngủi để thực hiện những bức ảnh trước khi mọi thứ (bao gồm cả máy móc và linh kiện) bị hư hỏng toàn bộ. Chúng tôi luôn thích chụp vào ngày có sấm sét hơn là ngày có mưa dầm dề dai dẳng.”

Shirk đặc biệt khuyên rằng: “Hãy thông minh một chút: nếu bạn thấy tia chớp, hãy trốn ngay vào trong nhà. Ngoài ra, hãy chú ý về khung cảnh quanh bạn: hình ảnh phản chiếu dưới mặt đường nhựa sẽ đẹp tuyệt khi đường phố vắng vẻ, bạn sẽ không muốn một khu vực giao thông đông đúc chút nào đâu.”

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-05

03. Bộ ảnh cưới dưới mưa cần phải đúng thời điểm

Theo ý kiến của Shirk, lúc chạng vạng về đêm là cơ hội tốt nhất để chụp những bức ảnh dưới mưa ấn tượng. Một chiếc đèn chiếu di động giấu phía sau cặp đôi giúp nhiếp ảnh gia bắt được những giọt mưa như ngưng đọng và trông kỳ diệu nhất. Ánh đèn đường của thành phố sẽ đẹp sửng sốt trong suốt cơn mưa và cả khi vừa tạnh nữa; còn những đám mây gây bão thì tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho bức ảnh.

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-06

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-07

04. Những điều cần chuẩn bị

Nếu bạn lo lắng về sự cố trời mưa, hãy trao đổi trước với nhiếp ảnh gia xem họ đã từng có kinh nghiệm chụp ảnh cưới dưới mưa đẹp chưa, hay họ chỉ đang muốn thử.

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-08

Còn về phần Cô Dâu Chú Rể, hai bạn chỉ cần thích phiêu lưu một chút. Hoffer chia sẻ: “Chúng tôi thường làm việc với những khách hàng thoải mái, vì vậy đa số họ đều chấp nhận bị ướt để có được bộ ảnh cưới dưới mưa tuyệ̣t đẹp.”

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-09

“Chụp ảnh dưới mưa thường thành công nhất khi đến một cách tình cờ và tự nhiên, vì vậy chúng tôi thường không lên kế hoạch quá kỹ lưỡng cho việc đó. Nếu có thể, chúng tôi sẽ chụp bằng một tay trong khi tay kia cầm dù, nhưng thường thì máy móc vẫn sẽ ướt, và đó là một phần của niềm vui. Đa phần máy móc chuyên dụng được sản xuất với mục tiêu sử dụng được lâu dài bền bỉ, nên một chút mưa sẽ không ảnh hưởng lắm nhỉ?”, ông hó́m hỉnh.

05. “Đánh lừa” một chút

Hãy tận dụng mái vòm của những ngôi nhà, mang theo những chiếc ô thật lớn, hoặc chụp hình khi đang ngồi trong xe hơi. Shirk cho biết: “Ở một số nơi, những ô cửa lớn hoặc sân trong gần với cơn mưa là đủ để tạo nên hiệu ứng rồi.”

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-10

bộ-ảnh-cưới-dưới-mưa-11

Hoặc, hãy để dành những bức ảnh dưới mưa vào cuối ngày, lúc đó thì ai còn quan tâm chuyện khô hay ướt nữa, đúng không nào?

Nguồn: Bridal Guide
An Yên (dịch)
SWEET LOVE STUDIO
www.sweetlovestudio.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN