Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
KIỂM TRA SỨC KHỎE TRƯỚC KHI KẾT HÔN | TTCH

KIỂM TRA SỨC KHỎE TRƯỚC KHI KẾT HÔN

Ai cũng biết, kết hôn là một sự kiện đặc biệt quan trọng và đôi khi là mơ ước thật sự đối với mỗi người phụ nữ từ khi còn là những cô gái nhỏ. Tuy nhiên, trước khi được sống hạnh phúc trọn đời với người mình yêu thương, bạn cũng cần thực hiện một số bài kiểm tra sức khỏe, vì bạn và vì gia đình nhỏ sắp được dựng xây. Hãy cùng TTCH điểm qua nhé!

01. Kiểm tra sức khỏe với Pap smear và khám phụ khoa định kỳ

Nếu bạn vẫn chưa thử xét nghiệm Pap smear và khám phụ khoa định kì, đây chắc hẳn là lúc cần thiết để sắp xếp một cuộc gặp với bác sĩ đấy!

Pap smear (phết tế bào cổ tử cung) là một thủ tục đơn giản, được đặt theo tên của bác sĩ Papanicolaou sau thí nghiệm vào năm 1928. Nó là một xét nghiệm tế bào học để phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư cổ tử cung có thể phát triển trong tương lai. Pap smear không phải là một loại xét nghiệm chẩn đoán ung thư, nhưng nó có thể tìm ra những thay đổi bất thường trong cổ tử cung của người phụ nữ để xác định việc điều trị trong thời gian dài. Kiểm tra Pap smear không phức tạp và mất quá nhiều thời gian, có thể được thực hiện bởi một y tá, học viên hoặc nhân viên y tế.

kiểm-tra-sức-khỏe-01

Việc khám phụ khoa trước hôn nhân cũng là một vấn đề đáng quan tâm và nên được coi trọng. Kiểm tra sức khỏe trước Đám Cưới bao gồm nhiều xét nghiệm toàn diện nhằm phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay các bệnh lý di truyền hoặc truyền nhiễm, giúp Cô Dâu tương lai hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

02. Xác định kế hoạch sinh sản

Đây là thời điểm tốt nhất để bạn đến gặp bác sĩ và thảo luận về những kế hoạch mang thai hoặc tránh thai cho cuộc sống hôn nhân tương lai. Bác sĩ cũng có thể tư vấn, giúp bạn xác định những biện pháp kiểm soát việc sinh đẻ tốt nhất phù hợp với khả năng sinh sản của bạn sau này.

kiểm-tra-sức-khỏe-02

03. Xét nghiệm di truyền

Xét nghiệm di truyền cũng là một trong những bài kiểm tra đặc biệt quan trọng để đảm bảo cho một thế hệ sau khỏe mạnh và có ích cho xã hội. Xét nghiệm di truyền sẽ giúp phát hiện và điều trị sớm một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ về sau; dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con tương lai và chuẩn bị cho người phụ nữ điều kiện sức khỏe tốt để thực hiện thiên chức một cách an toàn.

kiểm-tra-sức-khỏe-04

kiểm-tra-sức-khỏe-05

04. Xét nghiệm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục khác

Tất nhiên ai cũng phải thực hiện các xét nghiệm này để đảm bảo cho cuộc sống hôn nhân về sau thật an toàn và khỏe mạnh. Để hạn chế lây nhiễm và bảo vệ mọi người trước hiểm họa HIV, một số quốc gia yêu cầu các đôi nam nữ phải thực hiện xét nghiệm HIV trước khi kết hôn.

kiểm-tra-sức-khỏe-06

Vẫn còn khá nhiều người e ngại khi đề cập đến xét nghiệm này. Thế nhưng nếu thật sự yêu nhau thì xét nghiệm HIV sẽ không phải là trở ngại lớn của hôn nhân đâu nhé!

kiểm-tra-sức-khỏe-06

05. Khám tổng quát

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên thực hiện một cuộc khám tổng quát đầy đủ để có cái nhìn tổng quan về sức khỏe cũng như các bệnh tiềm ẩn trong cơ thể, bao gồm: xét nghiệm máu, viêm gan B, đường huyết, gan, thận, tiêm phòng…

kiểm-tra-sức-khỏe-07

kiểm-tra-sức-khỏe-07

Việc kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn ngày nay đã trở thành vấn đề được quan tâm một cách đúng mực. Nó không chỉ đơn thuần giúp xác định tình trạng sức khỏe của bạn thời điểm hiện tại, phát hiện và điều trị sớm những bệnh tật có khả năng phát sinh trong tương lai, mà còn đảm bảo tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho một thế hệ sau khỏe mạnh. Nếu bạn có ý định kết hôn, đừng chần chừ, hãy lên kế hoạch thực hiện những bài kiểm tra trên ngay nhé!

Rio (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN