Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CHĂM SÓC DA KHÔ CHO NÀNG DÂU TRƯỚC NGÀY CƯỚI

CHĂM SÓC DA KHÔ CHO NÀNG DÂU TRƯỚC NGÀY CƯỚI

Như bài trước, chúng ta đã tìm hiểu những cách đơn giản giúp Nàng Dâu tương lai chăm sóc da nhờn, và để các nàng có làn da khô không ghen tỵ, hôm nay TTCH sẽ mách thêm một số liệu pháp để chăm sóc da khô nhé!

chăm-sóc-da-khô-01

Da khô chỉ đứng sau da da nhờn về mức độ phổ biến, tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng gây phiền toái và tạo ấn tượng thẩm mỹ xấu. Các Nàng Dâu chỉ cần biết rõ bản chất làn da khô của mình và áp dụng những phương pháp phù hợp sau đây thì việc sở hữu một làn da đẹp sẽ không còn quá khó nhằn nữa. Việc chăm sóc da khô đúng cách sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, giúp bạn tự tin rạng rỡ hơn trong Ngày Cưới.

chăm-sóc-da-khô-02

Lời khuyên cho các Nàng Dâu là nên lập kế hoạch chăm sóc da ít nhất 05 tuần trước Đám Cưới, với những lưu ý chi tiết như sau:

01. Sữa rửa mặt chuyên chăm sóc da khô

Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có dạng kem (thường có chữ “Creamy Cleanser”). Sữa rửa mặt Creamy Cleansing có chứa chất béo giữ ẩm cho da mỗi khi làm sạch hay tẩy trang. Ưu tiên dùng những sản phẩm không chứa xà phòng phù hợp cho chăm sóc da khô và nhạy cảm. Sau khi dùng sữa rửa mặt này, bạn nên kết hợp với kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da.

chăm-sóc-da-khô-03

02. Toner và lưu ý dành cho da khô

Da khô thường không cần dùng toner, nếu thích chỉ cần dùng công thức rất nhẹ nhàng (như nước hoa hồng) với một miếng bông sạch để thay cho kem dưỡng ẩm. Chỉ nên sử dụng toner cho da khô trong mùa hè.

chăm-sóc-da-khô-04

03. Dưỡng ẩm rất quan trọng trong việc chăm sóc da khô

Dưỡng ẩm là bước quan trọng sống còn cho làn da khô. Hãy chắc chắn rằng kem dưỡng ẩm của bạn giàu dưỡng chất và có thể hấp thụ hoàn toàn vào da. Nếu da của bạn cảm thấy căng sau khi sử dụng kem, đó là do bạn thoa kem trên da quá ít. Hãy dưỡng ẩm cả ban ngày và ban đêm bạn nhé!

chăm-sóc-da-khô-05

04. Tẩy tế bào chết

Hãy sử dụng loại kem tẩy tế bào chết có chứa AHA – đặc biệt tốt cho da khô vì chúng giúp chống mất nước. Khi dùng nhớ rửa bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết.

chăm-sóc-da-khô-06

05. Kem mắt đặc biệt cần thiết cho làn da khô

Thay vì da nhờn dễ nổi mụn thì da khô lại dễ bị nếp nhăn và lão hóa da. Một sai lầm thường gặp là nhiều người vẫn dùng kem dưỡng da mặt để bôi lên vùng mắt. Bạn nên dùng kem dưỡng chuyên dụng dành cho vùng mắt hoặc serum dưỡng vùng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ.

chăm-sóc-da-khô-07

06. Mặt nạ chuyên dụng chăm sóc da khô

Da khô dẫn đến bong tróc là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Với làn da này, điều quan trọng là bạn phải dưỡng ẩm cho da. Loại mặt nạ sau sẽ cực kỳ thích hợp cho bạn đấy!

a. Nguyên liệu:

– 1/2 quả bơ
– 4 muỗng canh mật ong

b. Cách làm:

Nghiền nhuyễn bơ rồi trộn đều với mật ong. Thoa hỗn hợp lên vùng da khô và để yên trong ít nhất 10 phút. Rửa sạch và vỗ nhẹ cho da mau khô.

chăm-sóc-da-khô-08

07. Tẩy trang cho da khô ra sao?

Với da khô, Nàng Dâu nên chọn sản phẩm tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem. Chúng giúp cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng do tẩy trang. Các bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu Olive, mật ong, nha đam,…

chăm-sóc-da-khô-09

Lưu ý chung: Trong khoảng thời gian chăm sóc da khô, các Nàng Dâu tuyệt đối tránh xa người đang hút thuốc lá vì việc hít phải hơi thuốc lá sẽ gây khô da nhiều hơn và hạn chế ăn các loại thức ăn rán, nướng nha!

Ngọc Khánh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN