Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
THIỆP SAVE THE DATE – PHONG CÁCH MỚI CHO ĐÁM CƯỚI VIỆT

THIỆP SAVE THE DATE – PHONG CÁCH MỚI CHO ĐÁM CƯỚI VIỆT

Nhiều người từng thắc mắc về sự khác nhau giữa Thiệp Mời (Wedding Invitations) và Thiệp Save The Date – vốn là một cụm từ còn xa lạ với văn hóa Cưới Hỏi ở Việt Nam. Hôm nay, TTCH sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa hai khái niệm này, đồng thời giới thiệu về ích lợi của thiệp Save The Date. Câu hỏi đặt ra là “Phải chăng chúng ta nên bắt đầu sử dụng chúng cho những Đám Cưới trong tương lai?”

thiệp-Save-The-Date-01

01. Một số điểm khác nhau giữa Thiệp Mời và Thiệp Save The Date

Thiệp Mời thường được gởi đi vào khoảng 4-8 tuần trước ngày cưới, trong khi thiệp Save The Date được gởi đi khoảng 4-8 tháng trước đó. Tuy nhiên, Thiệp Mời vẫn quan trọng hơn, có ý nghĩa là “lời mời chính thức”, trong khi thiệp Save The Date chỉ có giá trị thông báo trước về thời gian Lễ Cưới sẽ diễn ra.

thiệp-Save-The-Date-02

Với sự khác nhau về ý nghĩa nêu trên, thiệp Save The Date sẽ có những chi tiết tối giản hơn so với Thiệp Mời. Nói cách khác, khi thiết kế chúng, bạn có thể được bớt áp lực. Hãy thư giãn!

thiệp-Save-The-Date-03

02. Vì sao chúng ta cần Thiệp Save The Date?

Việc lập kế hoạch cho Đám Cưới chiếm rất nhiều thời gian của Cô Dâu Chú Rể, với vô số hoạt động chuẩn bị mà càng cận ngày bạn sẽ càng dễ bối rối. Trong lúc bận rộn với dự định của chính mình, chúng ta sẽ dễ dàng quên mất rằng khách mời cũng có kế hoạch của riêng họ. Ví dụ những chuyến viếng thăm, công tác hay kế hoạch du lịch gia đình, thường được sắp xếp từ nhiều tháng trước đó… Để đảm bảo rằng Đám Cưới của bạn “giành” được một chỗ trong cuộc sống bận rộn của những vị khách này, thiệp Save The Date trở nên vô cùng cần thiết!

thiệp-Save-The-Date-04

Thiệp Save The Date thường có dạng như postcard (một tờ giấy bìa khổ nhỏ khi gửi qua đường bưu điện), hoặc nếu là người chuộng công nghệ hiện đại, bạn có thể gửi chúng qua email – thư điện tử.

thiệp-Save-The-Date-05

Nhiều Wedding Planner chuyên nghiệp khuyên rằng: bạn nên gửi thiệp Save The Date đến tất cả khách mời để tỏ sự tôn trọng; đặc biệt là cho những người ở xa để họ chủ động thời gian lên kế hoạch di chuyển đến địa điểm tổ chức Đám Cưới của bạn. Và đừng quên gởi Thiệp Mời chính thức đến họ khi cận ngày nhé!

thiệp-Save-The-Date-06

03. Thiết kế thiệp Save The Date thế nào?

Như đã đề cập ở trên, thiệp Save The Date có thể được thiết kế tối giản hơn so với Thiệp Mời. Chúng có nhiều hình thức như bưu thiếp hoặc bưu ảnh. Chung quy, chúng thường cung cấp ngắn gọn thông tin về ngày và địa điểm tổ chức Đám Cưới; tuy nhiên, cách dùng từ hoặc viết câu không cần phải quá trang trọng như Thiệp Mời, mà có thể viết số hoặc ký hiệu viết tắt (miễn là bạn đảm bảo đối tượng có thể hiểu được). Bên cạnh đó, đối với những vị khách từ xa đến, bạn có thể kèm thêm thông tin về phương thức di chuyển cũng như nơi nghỉ ngơi tại địa điểm diễn ra Đám Cưới.

thiệp-Save-The-Date-07

Nhiều nhà thiết kế muốn thiệp Save The Date phải đồng bộ với Thiệp Mời và chủ đề của Đám Cưới, một số người còn lại cho rằng điều đó không quá cần thiết. Dù sao đi nữa, chúng vẫn nên phù hợp hoặc phản ánh được tương đối ý tưởng về phong cách cho Đám Cưới của bạn. Ví dụ: nếu Tiệc Cưới của bạn có phong cách một buổi dạ tiệc sang trọng, hãy trang trí những chi tiết lấp lánh cho thiệp Save The Date; ngược lại, nếu Tiệc Cưới được tổ chức như một lễ hội ngoài trời, bạn nên đính kèm một bức ảnh Cô Dâu Chú Rể với nụ cười sảng khoái giữa khung cảnh thiên nhiên.

thiệp-Save-The-Date-08

thiệp-Save-The-Date--09

Với nhiều hình thức và phong cách, lại không bị ràng buộc bởi nhiều luật lệ truyền thống qua thời gian, sẽ không khó để sáng tạo những mẫu thiệp Save The Date mới mẻ phù hợp với thị hiếu và phong cách của riêng bạn. Chúc bạn thành công!

thiệp-Save-The-Date-10

An Yên (tổng hợp)
TIN TỨC TỔNG HỢP
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN