Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
Ý NGHĨA CỦA MÀU ĐỎ TRONG TRANG PHỤC CƯỚI TRUYỀN THỐNG

Ý NGHĨA CỦA MÀU ĐỎ TRONG TRANG PHỤC CƯỚI TRUYỀN THỐNG

Tổ tiên loài người coi màu đỏ là màu của lửa và máu – mang nguồn sinh lực và năng lượng tối cao – hầu hết những biểu tượng màu đỏ đều được sinh ra trong một quá khứ đầy quyền lực. Màu đỏ đồng thời là màu của ma thuật và tôn giáo. Nó là biểu tượng cho các siêu anh hùng của Hy Lạp. Trong tình yêu, màu đỏ thể hiện sự nồng cháy, quyến rũ, bạo lực, nguy hiểm, giận dữ và phiêu lưu. Còn trong trang phục cưới truyền thống các nước, màu đỏ có ý nghĩa cầu mong sự may mắn!

01. Áo dài – trang phục cưới truyền thống người Việt

Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam – che thân người từ cổ đến qua đầu gối. Trong ngày cưới, người Việt Nam thường chọn áo dài cho Cô Dâu màu đỏ tượng trưng cho may mắn, phúc lộc. Các hoạ tiết trên áo có thể là hình Loan Phượng hoặc chữ song hỷ. Bên cạnh bộ trang phục truyền thống là chiếc vành khăn đội đầu, được đóng khá cầu kỳ. Nhìn chung bộ trang phục truyền thống của người Việt Nam hài hoà, đẹp mắt, đơn giản và dễ mặc nên có sức sống rất lâu bền trong đời sống người dân, được coi là linh hồn của dân tộc Việt. chụp ảnh cưới

trang-phục-cưới-truyền-thống-01

trang-phục-cưới-truyền-thống-02

trang-phục-cưới-truyền-thống-03

Sắc áo dài cưới màu đỏ làm da tân nương nổi bật hơn. Khi chọn áo dài cưới màu đỏ, Cô Dâu thường mặc quần trắng để làm dịu đi nét rực rỡ. Màu trắng và đỏ cũng tạo ra sự tương phản vừa đủ, giúp Cô Dâu được chú ý hơn trong đám cưới.

trang-phục-cưới-truyền-thống-04

Trong ngày cưới của các bạn trẻ hiện đại hôm nay, tuy áo cưới và comple của phương Tây rất được yêu thích nhưng không bao giờ thiếu vắng chiếc áo dài truyền thống. Đó là nét văn hoá đặc trưng làm nên linh hồn của một lễ cưới Việt.

02. Sari – trang phụ cưới truyền thống của người Ấn Độ

Sari là trang phục cưới truyền thống và phổ biến nhất của các Cô Dâu Ấn Độ và Pakistan, phần lớn trong các lễ cưới hỏi, họ thường hay mặc sari màu đỏ để tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của người phụ nữ. Sari là một dải khăn dài từ 4-9 m được quấn quanh thân người theo những cách khác nhau tuỳ thuộc vào từng vùng miền. Cách quấn khăn phổ biến nhất là quấn quanh eo rồi sau đó vắt qua vai. Đi cùng với áo quấn Sari là một chiếc váy dài. Chiếc áo mặc dưới lớp khăn quấn có thể may mà không có phần vải che lưng hoặc không có phần cổ.

trang-phục-cưới-truyền-thống-05

Khám phá chiếc váy cưới rực rỡ của Cô Dâu Ấn Độ và Pakistan người ta không khỏi trầm trồ ngợi khen và bị thu hút vào những đường nét đặc biệt vô cùng tinh xảo của nó. Với màu đỏ truyền thống, các Cô Dâu nổi bật và gây sự chú ý nhất với nhiều họa tiết hoa văn mang đậm ý nghĩa của sự phồn vinh và bản sắc dân tộc. Trong hệ thống váy cưới của các Cô Dâu Ấn Độ không chỉ thể hiện ở màu đỏ truyền thống mà còn được thể hiện ở cách đính các hạt trang sức lấp lánh sắc màu trên thân áo, cổ tay, viền cổ… , những chiếc váy được phân biệt rõ với trang phục khác chính là màu sắc sặc sỡ và vô cùng thu hút.

trang-phục-cưới-truyền-thống-06

trang-phục-cưới-truyền-thống-07

Hơn nữa, các Cô Dâu Ấn Độ thường mang trên người rất nhiều nữ trang, có thể nói, những món đồ trang sức là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu đối với trang phục cưới truyền thống. Người Ấn quan niệm rằng, phụ nữ phải dùng trang sức mới được chồng thương yêu.

trang-phục-cưới-truyền-thống-08

03. Áo cưới màu đỏ của Cô Dâu Trung Quốc

Màu đỏ đối với người Trung Quốc tượng trưng cho may mắn, cho sức mạnh xua đuổi tà ma. Váy cưới truyền thống ở miền Bắc Trung Quốc là chiếc sườn xám thêu hình Long Phụng bằng chỉ màu vàng và bạc. Cô Dâu ở miền Nam Trung Quốc thường mặc bộ đồ cưới tách áo và váy riêng nhưng cũng thêu các hoạ tiết Long và Phụng.

trang-phục-cưới-truyền-thống-09

trang-phục-cưới-truyền-thống-10

Trước đây, trang phục cưới của Cô Dâu còn bao gồm cả một tấm khăn màu đỏ trùm lên mũ miện trong suốt lễ cưới. Nhiều cặp vợ chồng xưa kia cưới hỏi do cha mẹ sắp đặt, chỉ biết mặt nhau lần đầu trong đêm tân hôn khi lật tấm khăn che mặt đó lên.

04. Màu đỏ trong Áo cưới của Cô Dâu Nhật

Điều đặc biệt trong lễ cưới truyền thống kiểu Nhật là Cô Dâu sẽ có nhiều hơn một chiếc váy cưới. Bộ Kimono và khăn trùm đầu màu trắng được mặc khi tiến hành các nghi thức cưới truyền thống. Sau đó, Cô Dâu sẽ khoác ra ngoài bộ Shiro-maku một chiếc áo choàng sặc sỡ có tên là Uchikake để tiếp khách khứa. Áo được may rất cầu kỳ với những hoạ tiết hoa văn khắc hoạ phong cảnh và những con vật rất phức tạp. Uchikake thường được may bằng lụa, thường người Nhật chọn may áo này màu đỏ để cầu may mắn (nhưng Cô Dâu hoàn toàn có thể chọn những tông màu khác, miễn là màu sáng). Chiếc áo này có đuôi áo và ống tay rất dài.

trang-phục-cưới-truyền-thống-11

05. Hanbok đỏ cho Cô Dâu Hàn

Lễ cưới truyền thống của Hàn Quốc được gọi Paebaek. Trong ngày này, các Cô Dâu sẽ diện một chiếc váy rộng được gọi là Hanbok, với hoa văn lộng lẫy và khăn trùm đầu. Màu chủ đạo được sử dụng thường là màu đỏ bởi theo người Hàn Quốc, chúng sẽ tạo ra sự vui tươi, may mắn trong một sự kiện quan trọng như lễ cưới.

trang-phục-cưới-truyền-thống-12

Bun (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN