Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
TRĂNG MẬT TẠI VIỆT NAM DƯỚI GÓC NHÌN ...

TRĂNG MẬT TẠI VIỆT NAM DƯỚI GÓC NHÌN CỦA DU KHÁCH NƯỚC NGOÀI

Nếu bạn đang tìm cho mình một địa điểm thích hợp cho tuần trăng mật với khung cảnh hữu tình, những bãi biển đẹp, thức ăn ngon và các khu mua sắm tiện ích – thì không cần đi đâu xa, Việt Nam là lựa chọn số một. Cộng thêm những nhà nghỉ cao cấp và dịch vụ thư giãn tuyệt vời, bạn sẽ có một kỳ nghỉ thật đáng nhớ. Hãy thử xem kỳ trăng mật tại Việt Nam dưới góc nhìn của những du khách nước ngoài sẽ như thế nào nhé!

01. Trăng mật tại Hà Nội và vịnh Hạ Long

Chắc hẳn là sau những ngày căng thẳng chuẩn bị cho Đám Cưới và những giây phút ngập tràn cảm xúc trong ngày vui của đời mình, bạn sẽ cần “rút lui” để nghỉ ngơi vài ngày, và khách sạn L’Opera là điểm dừng chân đầu tiên hoàn hảo.

Tọa lạc tại trung tâm thủ đô, gần Nhà hát lớn Hà Nội, kiến trúc của L’Opera được lấy cảm hứng từ một đêm diễn tại nhà hát. 107 phòng của khách sạn và các vật dụng đều được thiết kế theo kiến trúc Pháp sang trọng pha lẫn bối cảnh nhà hát và các tông màu đá quý sặc sỡ, với những chiếc giường lớn – đầu giường bọc nệm, phòng tắm chạm gốm hoàn toàn với bàn gương sang trọng.

Ngoài L’Opera thì Pullman Hà Nội cũng là một khách sạn nổi tiếng. Gồm 242 phòng vừa được tân trang với giường lớn sang trọng và thoải mái, vòi hoa sen, máy pha cà phê, wi-fi miễn phí, có thể ngắm quang cảnh thành phố từ cửa sổ lớn, thật khó lòng mà rời đi khi đã đến đây. Tuy nhiên, với phố cổ Hà Nội ngập tràn các món ăn đường phố chỉ cách mười phút đi xe, bạn sẽ sẵn sàng rời khách sạn trong vòng vài giờ để tận hưởng hương vị phố cổ.

trăng-mật-01

trăng-mật-02

Với thức ăn được bày bán khắp các ngõ phố, thật khó để biết đâu là những món ngon nhất. Nhưng đừng lo, đã có Mark – một người Úc sống tại Việt Nam, và Tú, đến từ Hanoi Street Food Tours, luôn sẵn sàng giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn và giới thiệu cho bạn những nét tinh túy của văn hóa và ẩm thực Hà Nội. Một chuyến hành trình trị giá khoảng 1,500,000 đồng/người sẽ bao gồm dịch vụ đón tại khách sạn, đồ ăn thức uống và chi phí đi lại. Mách nhỏ: bạn nên để bụng rỗng khi bắt đầu chuyến du ngoạn, vì bạn sẽ ăn suốt trên các tuyến đường phố cổ đấy.

trăng-mật-03

Khi đã lấp đầy cái dạ dày rỗng và tràn trề năng lượng, hãy tận hưởng ba giờ đồng hồ trên du thuyền sang trọng để đến với vịnh Hạ Long. Tuần trăng mật của bạn sẽ trở nên thi vị hơn khi bạn đặt phòng hạng sang trên tàu Paradise Privilege. Một phòng lớn sang trọng với phòng tắm liền phòng ngủ, bồn tắm đá cẩm thạch, với đầy đủ vật dụng cần thiết và ban công để thưởng thức các bữa ăn trong khi phóng tầm mắt ngắm vịnh Hạ Long, quả là một thiên đường thu nhỏ đối với mỗi người.

Một gói du lịch hai ngày một đêm như vậy có giá khoảng 30 triệu đồng/cặp đôi (tính đến ngày 31/3/2014), bao gồm ăn uống, phục vụ phòng và các hoạt động, kể cả phí lên tàu và ngắm cảnh. Bạn có thể sử dụng dịch vụ spa nếu muốn và thanh toán khi xuống tàu. Mặc dù không bao gồm trong gói dịch vụ này, nhưng các tàu Paradise sẽ có xe trung chuyển đưa đón giữa khách sạn nơi bạn ở và đảo Tuần Châu – nơi tàu xuất bến.

trăng-mật-04

02. Trăng mật tại Hội An

Là một thành phố duyên hải miền Trung, Hội An vốn là một cảng biển quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỉ 15 đến thế kỉ 19. Ngày nay, Hội An được xếp vào “Danh sách 25 điểm đến” tại châu Á. Một khi ghé thăm nơi này, bạn sẽ dễ dàng hiểu được vì sao nó lại nằm trong danh sách ấy.

Là một thành phố biển quyến rũ, Hội An là sự pha trộn khéo léo giữa quá khứ với hiện tại. Với một bên là các khu nghỉ dưỡng sát biển ở Cửa Đại và một bên là Phố cổ Hội An, các cặp đôi sẽ dễ dàng hòa mình vào nhịp sống yên bình nơi đây – đặc biệt khi họ nghỉ ngơi tại một nơi được xếp hạng năm sao như Sunrise Hội An Beach Resort.

trăng-mật-05

Phố Cổ Hội An

trăng-mật-06

Sunrise Hội An Beach Resort

Cách sân bay Đà Nẵng 35 phút và cách trung tâm thành phố 04 km, khu nghỉ dưỡng 222 phòng này là một nơi lý tưởng cho tuần trăng mật. Hãy tận hưởng khoảng không gian ngay trước biển và đặt một phòng nghỉ cao cấp với tầm nhìn ra biển, bất kể là từ ban công riêng hay từ giường ngủ. Với hai bể bơi lớn và lối ra biển riêng, bạn luôn có thể tìm cho mình một chỗ để thư giãn với ly cocktail trên tay.

Nếu bạn muốn chăm sóc cơ thể, hãy tới spa của nhà nghỉ, hoặc chỉ việc tản bộ tới Ginger Flower Spa để được tận hưởng dịch vụ mát-xa tuyệt vời làm thư thái cả cơ thể và tâm hồn bạn. Ngoài ra còn có các bể bơi, sân tennis, xe đạp và xe buýt miễn phí tới Phố cổ Hội An.

Thật ra thì cách tuyệt vời nhất để khám phá Hội An là hòa mình vào dòng người ở các con phố hẹp ngay trung tâm Phố cổ. Những ngôi nhà vẫn giữ nguyên nét cổ kính của kiến trúc thế kỉ 19 – 20, trong số đó có cả đền, chùa và những nơi hội họp mang tính chất tôn giáo. Chùa Cầu và Miếu Quan Công là những nơi bạn nên ghé thăm.

trăng-mật-07
Chùa Cầu (Cầu Nhật Bản) ở Hội An.

Mặc dù không rộng lớn như Hà Nội hay Sài Gòn, nơi đây vẫn có rất nhiều nhà hàng, quán ăn và trường dạy nấu ăn. Đừng quên tìm đến bánh mì Phượng (đường Hoàng Diệu), tiệm bánh mì có thể nói là ngon nhất Việt Nam. Bánh mì Phượng đã xuất hiện trong loạt phóng sự nổi tiếng về ẩm thực “Anthony Bourdain’s: No Reservations”. Hãy mua một ổ bánh mì đầy đủ mọi thứ với 50.000 đồng, đó sẽ là 50.000 đồng đáng giá nhất mà bạn từng bỏ ra.

Morning Glory (106 Nguyễn Thái Học), Mango Mango và Bamboo Buddha Bar Lounge là những nhà hàng mà bạn không thể không ghé đến.

03. Trăng mật tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cách Hội An 02 giờ bay, Sài Gòn là thành phố tuyệt vời để kết thúc kỳ trăng mật của bạn. Cũng giống như New York, Sài Gòn là một thành phố với rất nhiều hoạt động – những người bán hàng rong trên khắp các nẻo đường, dòng xe cộ lướt nhanh, các quán karaoke và những người bán hàng tranh nhau để chào mời khách du lịch với giá tốt nhất.

Nếu bạn không thể tóm gọn nhịp sống hỗn độn của thành phố, hãy nghỉ ngơi tại một khách sạn sang trọng. Novotel Saigon Centre là một gợi ý cho bạn. Nằm trong lòng quận 3 sầm uất, Novotel Saigon Centre gồm các phòng nghỉ cao cấp và các tiện ích giải trí tuyệt vời, có cả hồ bơi trong nhà, spa, phòng tắm hơi và phòng tập thể dục. Hãy đặt phòng tại một trong những tầng chính để tận hưởng đầy đủ các tiện ích, trong đó có buffet sáng, đồ ăn thức uống ban ngày và cocktail buổi tối tại Premier Lounge ở tầng 19, nơi có thể bao quát được cả thành phố.

trăng-mật-08

Khám phá thành phố bằng cách đi bộ là lựa chọn tốt nhất để tận hưởng trọn vẹn những gì mà Sài Gòn có thể mang lại cho du khách. Vì vậy, thật tiện lợi khi Novotel rất gần với Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Trung tâm Thành phố (công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel – tác giả của bản vẽ tháp Eiffel nổi tiếng thế giới).

trăng-mật-09
Nhà thờ Đức Bà

Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt, và dù có phải là người mê lịch sử hay không, thì Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (28 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3), nơi có những chiếc tàu chiến và tuyển tập nhiếp ảnh báo chí từ Thế chiến thứ 2 chắc chắn vẫn là một nơi đáng để tham quan. Xa hơn một chút là Trung tâm Thương mại Diamond – một nơi dừng chân tuyệt vời để tránh cái nắng giữa trưa và sắm cho mình những món thời trang hay vật dụng làm đẹp cần thiết. Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm hay mua hàng có thể mặc cả được, hãy đến chợ Bến Thành (ngã tư Lê Lợi – Hàm Nghi – Lê Lai – đại lộ Trần Hưng Đạo) hoặc Saigon Square (số 7 – 9 Tôn Đức Thắng).

Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn trên khắp các cung đường, nhưng để trải nghiệm một bữa tối không thể nào quên thì bạn nhất định phải đặt chỗ tại Cirrus. Khi đã an tọa trên tầng thứ 51 của Bitexco Financial Tower, hãy để toàn cảnh thành phố gây ấn tượng với bạn giống như khi bạn quan sát nhà hàng chuẩn bị đồ ăn cho bạn ngay tại không gian bếp mở. Hãy kết thúc buổi tối lãng mạn với một ly rượu tại Alto Heli Bar ở tầng 52. Chắc chắn bạn sẽ thấy Espresso martini và thức nhắm miễn phí – bắp rang bơ vị dầu nấm truýp – là rất tuyệt vời!

Một vài lưu ý cho bạn:

  • Khi đến thành phố Hồ Chí Minh, nếu cần đi taxi, hãy chọn taxi Vinasun để đảm bảo độ tin cậy.
  • Cẩn thận với cò ảnh – hãy từ chối chụp ảnh cùng với động vật hay cảnh giác trước những phụ nữ ăn mặc đẹp mời bạn chụp ảnh – bạn sẽ phải trả nhiều tiền sau khi chụp ảnh đấy.
  • Ở Hội An, bạn nên đăng ký một khóa học nấu ăn tại Trường dạy nấu ăn Đảo Thuận Tình để khám phá cách nấu các món ăn nổi tiếng của Việt Nam như phở bò Hà Nội, bánh xèo, gỏi cuốn. The Ocean là nơi bạn có thể đặt may quần áo với các loại vải cao cấp.

Trên đây là một kỳ trăng mật tại Việt Nam dưới góc nhìn của khách nước ngoài. Thế còn trăng mật tại Việt Nam dưới góc nhìn của bạn thì sao? Cùng chia sẻ nhé!

Lê Hoàng (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN