Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
QUAY PHIM CƯỚI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT?

QUAY PHIM CƯỚI NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT?

Những đơn vị quay phim cưới thường đưa ra rất nhiều gói dịch vụ quay phim khác nhau cho khách hàng, đặc biệt khi trào lưu Phim Cưới Phóng Sự đang dần được phổ biến. Vì thế, các cặp đôi đang chuẩn bị  tổ chức Đám Cưới cũng phân vân không biết nên quay phim cưới như thế nào để có được chất lượng tốt nhất. Thực tế, cặp đôi có thể chọn lựa phương án quay phim cưới từ 1-2 máy hoặc nhiều hơn để phù hợp với từng nhu cầu. Dưới đây là một số yếu tố bạn nên biết về sự khác biệt giữa những gói dịch vụ này, để cân nhắc thật kỹ lưỡng.

quay-phim-cưới-như-thế-nào-02

01. Quay phim cưới với một máy:

Quay Phim Cưới Phóng Sự với một máy là lựa chọn tiết kiệm nhất cho Cô Dâu Chú Rể, nhưng “chi phí” gần như là ưu điểm duy nhất..

Khi chỉ có một máy quay theo bạn, đồng nghĩa chỉ có một góc hình tại một thời điểm. Những sự kiện khác, nếu muốn ghi hình, sẽ phải thực hiện lại (diễn lại), điều này làm mất thời gian, cũng như gây nên sự “không thoải mái” cho Cô Dâu Chú Rể và những người xung quanh. Để tránh công đoạn “diễn lại” người quay Phim Cưới Phóng Sự thường cố gắng “chỉ quay một lần để ra đúng chất phóng sự và giữ được nét tự nhiên” nên có thể sẽ thiếu sót những khoảnh khắc khác.

Phim Cưới Phóng Sự 01 máy – Nguồn: Dragon Films

Bên cạnh đó, để bắt được nhiều khoảnh khắc và chi tiết đẹp, người quay phim phải di chuyển nhiều và gây nên một số trở ngại, cụ thể là máy quay phim khi kết hợp với những thiết bị đi kèm sẽ có trọng lượng nhất định, người quay phim trong quá trình di chuyển sẽ kém đi sự linh hoạt; đồng thời cản trở tầm nhìn của khách mời, đặc biệt trong không gian hẹp như quay tại nhà. Ngoài ra, việc di chuyển sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phim, ví dụ như: kém độ ổn định (bị rung), cũng như thiếu sự tập trung…

Phim Cưới Phóng Sự 01 máy – Nguồn: Dragon Films

Tuy vậy, khi được xem đoạn phim quay bằng một máy bởi người quay nhiều kinh nghiệm và chịu khó di chuyển trong điều kiện khá thuận lợi, nhiều cặp đôi đã ưng ý thốt lên: “Quay một máy thế này là tốt quá rồi, cần gì phải quay hai máy nữa!”

Đừng vội vàng! Bạn chưa kịp biết rõ những lợi ích của quay phim với hai máy mà!

quay-phim-cưới-01

02. Quay phim cưới với hai máy:

Khắc phục được tất cả những hạn chế của việc quay phim với một máy, gói dịch vụ quay Phim Cưới Phóng Sự với hai máy dĩ nhiên có nhiều ưu điểm hơn, hãy cùng tìm hiểu!

Điều rõ ràng nhất, hai máy quay sẽ giúp “bắt” được nhiều khoảnh khắc hơn tại cùng một thời điểm, hoặc khi có hai sự việc diễn ra cùng lúc tại hai địa điểm khác nhau. Ví dụ, vào sáng sớm Ngày Cưới, khi cả Nhà Trai và Nhà Gái đang chuẩn bị, mỗi máy quay sẽ được phân chia đều ở hai nơi, giúp ghi lại đầy đủ hình ảnh của Cô Dâu Chú Rể và gia đình trong thời khắc quan trọng.

Phim Cưới Phóng Sự 02 máy – Nguồn: Dragon Films

Khi đã tập hợp tại cùng một địa điểm (lúc hai gia đình gặp nhau làm Lễ), hai máy quay sẽ được phân công để ghi hình các chi tiết, cũng như có góc quay đa dạng hơn, lấy được nhiều cỡ cảnh khác nhau. Ví dụ, một máy sẽ quay toàn cảnh gia đình, họ hàng và quan khách, trong khi một máy sẽ quay cận biểu hiện trên gương mặt Cô Dâu Chú Rể hoặc những hành động nhỏ họ dành cho nhau. Như vậy, trong khâu biên tập sẽ có nhiều cảnh phim để lựa chọn.

Phim Cưới Phóng Sự 02 máy – Nguồn: Dragon Films

Một ưu điểm nữa là với hai máy quay, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, hạn chế việc “diễn lại”. Đặc biệt, phù hợp với không gian nhà hẹp và khó di chuyển, hai máy quay đặt cố định sẽ giúp người quay có được sự tập trung, chất lượng hình ảnh vì thế cũng ổn định hơn, đồng thời vẫn sẽ cho bạn những đoạn phim đa dạng bởi nhiều góc.

Chưa hết đâu nha! Bật mí của những người trong nghề là khi quay bằng hai máy, quay phim sẽ được phép linh hoạt hơn khi sử dụng những công cụ chuyên dùng hỗ trợ việc quay như là: dolly, steadicam, chân máy..v.v..thậm chí là có thể sử dụng boom khi có yêu cầu. Với một máy quay thì sẽ rất khó để áp dụng các thiết bị này vì sẽ cần nhiều thời gian mỗi khi muốn thay đổi, lắp ráp các thiết bị.

03. Hiện nay thị trường của dịch vụ quay phim cưới như thế nào?

So với những đơn vị quay phim thì Dragon Films hiện đang nổi bật nhất về quay phim cưới chỉ một máy. Chất lượng phim vẫn tốt về hình ảnh và độ ổn định, tuy nhiên, những cảnh quay không đa dạng vì lý do hạn chế của việc quay một máy như đã nêu trên.

Ngược lại, những thương hiệu có tiếng khác trong giới làm phim thì đều tung ra những gói dịch vụ quay nhiều máy (từ 3-5 máy quay) với chi phí rất cao. Vì vậy, quay Phim Cưới Phóng Sự với hai máy là lựa chọn trung bình: vừa nhẹ nhàng với ngân sách cưới, vừa đảm bảo chất lượng phim. Bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất nhé!

Phim Cưới Phóng Sự 02 máy – Nguồn: Dragon Films

Cafe Sữa (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN