Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
Q&A VỀ DỊCH VỤ CƯỚI CỦA VNWP

Q&A VỀ DỊCH VỤ CƯỚI CỦA VNWP

Bài viết nhằm mục đích tổng hợp một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ cưới của VNWP mà các Cô Dâu Chú Rể đã quan tâm trong thời gian qua. Mong rằng những bạn nào còn đang thắc mắc về dịch vụ cưới của VNWP thì có thể tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây.

Q&A VỀ DỊCH VỤ CƯỚI CỦA VNWP

#01:“Mình muốn tìm hiểu về dịch vụ cưới của VNWP. Bạn gửi báo giá cho mình về email…được không? Mình dự định cưới vào tháng…”.

Hiện nay, VNWP đang cung cấp hơn 30 dịch vụ cưới từ: ý tưởng tổ chức, cầu hôn, thiệp cưới, chụp album, quay phim, trang trí, mâm quả, xe hoa, ban nhạc, văn nghệ…nên VNWP không biết phải gửi cho bạn báo giá của dịch vụ nào. Trước tiên, bạn vui lòng tham khảo một số dịch vụ cưới của VNWP tại link sau nha: http://weddingplanner.vn/dichvu, đa phần trong các dịch vụ cưới trên đã có sẵn giá để bạn có thể tham khảo, nếu bạn cần chi tiết về dịch vụ nào thì VNWP sẽ tư vấn thêm, sau đó sẽ gửi báo giá chính xác theo như yêu cầu của bạn.

Hậu trường một ngày chuẩn bị đám cưới cho khách hàng của VNWP – Nguồn: www.dragonfilms.vn

#02: “Em sắp làm đám cưới, nhưng vẫn chưa chuẩn bị được gì, em không biết bắt đầu từ đâu, xin vui lòng tư vấn giúp em”. 

Việc đầu tiên mà VNWP khuyên bạn nên làm là đi đặt địa điểm tổ chức, trước khi đặt chỗ bạn cần ước lượng về số khách mà cả hai sẽ mời để chọn địa điểm có sức chứa phù hợp, đặc biệt nếu bạn có ý định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, bãi biển, bờ sông hoặc tiệc buffet, việc chốt danh sách khách mời bạn có thể thông báo với nhà hàng trong khoảng 01 tháng trước ngày tổ chức, bạn cũng phải cân nhắc về ngân sách dự định chi cho phần tiệc khi chọn nhà hàng. Kế đến, bạn nên chọn nhiếp ảnh để đi chụp ảnh cưới, song song đó là thiết kế thiệp mời, mua sắm trang sức, lựa chọn chỗ may áo dài, chỗ may hoặc thuê áo cưới, tìm người trang điểm và làm tóc phù hợp. Nếu bạn làm việc với một Wedding Planner thì họ sẽ có một cẩm nang chi tiết cho những công việc này, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và làm giảm căng thẳng cho bạn. Thời gian chuẩn bị cho đám cưới lý tưởng nhất là từ 4-6 tháng, còn thực tế có rất nhiều cặp đôi chỉ có 1-2 tháng để chuẩn bị đám cưới. 

#03: “Bên công ty bạn tổ chức trọn gói một đám cưới hết bao nhiêu?”. 

Theo như mình hiểu: ý của bạn là sẽ giao cho VNWP làm tất tần tật những công việc trong đám cưới của bạn. Nếu đúng như ý của bạn thì VNWP đang áp dụng gói dịch vụ TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI TRỌN GÓI: với chi phí 180 triệu đồng được dành cho các khoản sau: 20 bàn tiệc (thực đơn trung bình 4 triệu/bàn), album cưới, quay phim, chụp ảnh, quần áo, trang điểm, xe hoa, trang trí nhà, mâm quả, thiệp cưới…chi tiết bạn xem tại đường link bên trên. Tuy nhiên, trọn gói 180 triệu là mức giá bình dân, dựa vào yêu cầu của từng cô dâu chú rể mà giá sẽ thay đổi, ví dụ: số lượng bàn tiệc của bạn thay vì 20 bàn sẽ tăng lên là 30 bàn, bạn không thích thực đơn giá 4 triệu/bàn và muốn đổi thành thực đơn giá 6 triệu/bàn…thì chỉ tiền tiệc đã là 180 triệu rồi. Nên VNWP sẽ cần bạn cung cấp thêm rất nhiều thông tin để soạn báo giá.

Nếu VNWP hiểu sai ý câu hỏi của bạn, bạn không muốn làm trọn gói vì đã tự chuẩn bị được một số công việc thì bạn có thể xem nội dung trả lời của VNWP ở #01. Thực tế khi chuẩn bị tổ chức đám cưới gồm rất nhiều khâu, và ngân sách cũng như nhu cầu của mỗi khách hàng đều khác nhau nên để trả lời câu hỏi “trọn gói một đám cưới hết bao nhiêu” không dễ dàng. Giữa Wedding Planner và Cô Dâu Chú Rể cần trao đổi thông tin với nhau cho thật kỹ mới có thể lập dự toán ngân sách cho đám cưới một cách chính xác nhất.

#04: “Em muốn tìm hiểu về chi phí dịch vụ trang trí nhà và trang trí tiệc cưới

Về TRANG TRÍ NHÀ NGÀY CƯỚI: bạn có thể tìm hiểu chi tiết về gói trang trí nhà ngày cưới tại link sau: http://weddingplanner.vn/dichvu/trang-tri-nha-ngay-cuoi/. Trang trí nhà cơ bản có giá từ 3,630,000 VNĐ/nhà, Trang trí nhà tiêu chuẩn ở mức cao hơn có giá là 5,380,000 VNĐ/nhà, còn nếu vừa trang trí nhà tiêu chuẩn vừa kèm theo 06 MÂM QUẢ NGÀY CƯỚI là 9,710,000 VNĐ. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc làm đẹp cho ngôi nhà của mình vào ngày cưới bằng hoa tươi, cũng như màu sắc riêng để phù hợp với mệnh tuổi và sở thích thì có thể yêu cầu Wedding Planner thực hiện gói trang trí nhà cao cấp với giá từ 25 triệu tại TP.HCM và 35 triệu khi làm việc tại tỉnh.

News-QA-ve-dich-vu-cuoi-01
Trang trí nhà để chuẩn bị cho đám cưới là một trong những dịch vụ thế mạnh do VNWP cung cấp – Ảnh: www.weddingplanner.vn

Về TRANG TRÍ TIỆC CƯỚI: bạn có thể tham khảo dịch vụ trang trí tiệc cưới tại link sau http://weddingplanner.vn/dichvu/trang-tri-tiec-cuoi/, hiện nay VNWP nhận một gói trang trí tiệc cưới sẽ bao gồm các hạng mục: hoa cầm tay, hoa cài áo, bàn lễ tân, thùng tiền, sổ ký tên, khu chụp ảnh, cổng hoa, lối vào sân khấu, bàn tiệc, tháp bánh, tháp rượu…nếu thực hiện tại TP.HCM có giá từ 40 triệu, nếu thực hiện tại tỉnh có giá từ 60 triệu. Tất nhiên, không phải cô dâu chú rể nào cũng sử dụng hết tất cả các hạng trên nên chi phí chắc chắn sẽ có thay đổi đối với từng khách hàng, tùy theo yêu cầu cụ thể về số lượng cũng như chất lượng của các công việc.

Điều quan trọng nhất là bạn phải chuẩn bị ngân sách cho việc trang trí, rồi trao đổi thẳng thắn với Wedding Planner và hai bên cùng phối hợp để làm cho tốt, chứ không phải là hỏi giá rồi tự thấy giá cao nên lặng im mà không biết kế hoạch chi tiết của Wedding Planner dành cho mình là như thế nào. Muốn có được kế hoạch chi tiết thì phải cho Wedding Planner thời gian tiếp xúc, lấy thông tin…hoặc cả hai bên cùng bàn bạc ý tưởng với nhau. Ví dụ: bạn có 30 bàn tiệc, nhưng ngân sách chỉ có 10 triệu thì trang trí tiệc cưới với bong bóng là đủ. Nhưng bạn muốn trang trí bằng hoa tươi, hoa hồng chẳng hạn thì chỉ với hạng mục hoa bàn tiệc và cắm đơn giản theo giá thị trường là 300,000 VNĐ/bình nếu tính sơ sơ tổng chi phí hoa bàn tiệc đã là 9 triệu, bạn sẽ không đủ kinh phí để đầu tư cho các hạng mục khác.

#05: “Tôi cùng với một cô bạn có đến tìm hiểu dịch vụ ở VNWP, sau đó bạn tôi được trúng một quà tặng dịch vụ trị giá 7 triệu từ VNWP, tôi muốn hỏi đây là chương trình gì và tại sao tôi không thấy có thông báo trên website hay facebook”

Từ 01/2013 VNWP có tổ chức một chương trình có tên gọi là “Wedding Planner is a Friend”, xuất phát từ ý tưởng của các bạn Wedding Planner muốn hỗ trợ cho các cô dâu chú rể tương lai, chương trình này được tổ chức mỗi tháng 01 lần, áp dụng đối với tất cả các khách hàng liên hệ với VNWP trong tháng đó, dù khách hàng có ký hợp đồng hay là không thì tên của họ cũng được ghi vào một phiếu rút thăm, phiếu này được bỏ vào trong một hộp và VNWP gọi là hộp “Friends”. Vào cuối tháng, VNWP sẽ rút thăm để chọn 01 khách hàng ngẫu nhiên và tặng phần quà “Wedding Planner is a Friend” cho họ. Trị giá của phần quà tùy thuộc vào từng thời điểm và nhà tài trợ mà sẽ thay đổi khác nhau. Do đây chỉ là phần quà ưu tiên cho các khách hàng muốn liên hệ làm việc với công ty nên VNWP không công bố rộng rãi.

#06: “VNWP có giúp tôi tìm nơi tổ chức tiệc cưới không? Do tôi ở không sống ở Vietnam, ba mẹ lại lớn tuổi nên tôi không muốn phiền cho ba mẹ, hình thức làm việc với công ty bạn như thế nào?”

Tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới cho Cô Dâu – Chú Rể là một trong những công việc của VNWP. Để có thể tìm được địa điểm tổ chức tiệc cưới đúng theo ý của bạn nhất, bạn phải cung cấp cho VNWP một số thông tin như là ngày tổ chức tiệc cưới, tổ chức trong sảnh nhà hàng hay ngoài trời, tiệc buổi trưa hay chiều tối, tiệc buffet hay tiệc bàn, số lượng bàn tiệc, ngân sách chi cho mỗi bàn tiệc hoặc mỗi khách mời…dựa trên những thông tin đó VNWP sẽ tìm kiếm và gợi ý cho bạn một số địa điểm để chọn lựa. Đối với một số nhà hàng liên kết, VNWP có thể hỗ trợ để giảm chi phí tiệc cho bạn.

News-QA-ve-dich-vu-cuoi-02Mẫu trang trí trong một tiệc cưới ngoài trời do VNWP tổ chức – Ảnh: www.weddingplanner.vn

#07: “Mình và bạn trai chỉ có mặt ở VN trước đám cưới khoảng 2 tuần, thời gian ngắn như vậy có kịp để VNWP giúp mình tổ chức đám cưới không”

Chắc chắn là sẽ kịp nếu bạn quyết định làm việc với công ty mình sớm. Bạn và bộ phận Wedding Planner bên mình có thể trao đổi thông tin về công việc ngay từ thời gian này qua email, skype, yahoo, viber…Sau khi bạn quyết định các công việc sẽ giao cho VNWP và nhận được báo giá đầy đủ thì hai bên có thể làm một bản hợp đồng điện tử, bạn xác nhận hợp đồng bằng email và chuyển khoản cho công ty mình một phần theo hợp đồng. Như vậy là bạn có thể yên tâm về đám cưới, vì VNWP sẽ tiến hành chuẩn bị cho đám cưới của bạn ngay. Trước ngày cưới, bạn chỉ cần có đủ thời gian để kiểm tra một lần cuối các công việc mà hai bên đã thoả thuận, khoảng thời gian này bạn có thể bổ sung các công việc phát sinh để VNWP chuẩn bị luôn cho kịp. VNWP đã làm việc với rất nhiều khách hàng ở xa, hoặc không có thời gian theo cách này.

#08: “Dịch vụ bên công ty bạn mắc lắm phải không, mình thấy trên các diễn đàn mấy chị nói như vậy, mình là dân lao động chắc là không có cơ hội để sử dụng dịch vụ của bên bạn rồi”

VNWP có những dịch vụ chỉ có giá 350,000 VNĐ như 01 bó hoa cưới, hay dịch vụ chụp ảnh truyền thống chỉ 2,000,000 VNĐ / buổi…đây là giá thị trường và bình dân, và đa số mọi người đều có thể sử dụng được, nên bạn đừng nghĩ là dịch vụ của Wedding Planner là sẽ mắc, hay dịch vụ Wedding Planner không phù hợp với mức lương của người lao động. Chi phí mà bạn trả cho VNWP sẽ phụ thuộc vào yêu cầu thực tế của bạn, nên đừng ngại khi liên hệ với Wedding Planner nha.

#09: “Em muốn hỏi về backdrop chụp ảnh bằng hoa giấy mà VNWP có post hình trên facebook, giá cả và hình thức đặt hàng”

Backdrop chụp ảnh bằng hoa giấy là một hạng mục nằm trong gói TRANG TRÍ TIỆC CƯỚI do VNWP thực hiện, gồm có: bàn Lễ Tân, thùng tiền mừng, bảng ký tên lưu niệm, backdrop chụp ảnh, lối vào sân khấu, sân khấu, trang trí tháp bánh cưới, trang trí tháp rượu…Bạn có thể thuê riêng backdrop chụp ảnh mà không cần phải làm trọn gói. Backdrop chụp ảnh được sử dụng để trang trí trong sảnh tiệc và là nơi cô dâu chú rể sẽ đứng chụp hình cùng với khách mời. Backdrop chụp ảnh và cổng hoa là 02 hạng mục khác nhau trong tiệc cưới, vị trí của Backdrop chụp ảnh được đặt ở khu vực sảnh đón khách, gần với Bàn Lễ Tân và Cổng Hoa. Khi có Backdrop chụp ảnh sẽ không làm cản trở quan khách đi vào sảnh tiệc qua lối cổng hoa (hiện nay đa phần các tiệc cưới cô dâu chú rể sẽ đứng ở khu vực cổng hoa để chụp ảnh với khách mời). Thông số kỹ thuật như sau: Diện tích backdrop 4m x 2,5m có thể đứng chụp hình 10 người mỗi lần, có khung sắt đỡ phía sau, hiflex in tên cô dâu chú rể ở vị trí trung tâm, bảng tên cao 1,8m khi chụp ảnh luôn luôn thấy được tên cô dâu chú rể, số lượng hoa giấy sử dụng là 300 bông, chia làm 3 hoặc 4 màu (trắng – hồng – tím – tím đậm) tùy khách yêu cầu. Giá thuê thông thường là 7 triệu, giá đang khuyến mãi là 4 triệu. Hiện nay, VNWP chỉ có sẵn các màu sắc trên, nếu bạn muốn màu khác thì sẽ tính thêm một chút chi phí nữa.

News-QA-ve-dich-vu-cuoi-03Một tiệc cưới do VNWP tổ chức trên tàu – Ảnh: www.weddingplanner.vn

#10: “Hi VNWP, VNWP cho mình hỏi  chi phí cho 01 video clip cartoon chiếu trong tiệc cưới cỡ 5 phút là bao nhiêu vậy? Mình đang quan tâm. Thank you.”

Chi phí thực hiện một video clip cartoon hiện nay của VNWP là 12 triệu / clip và còn phụ thuộc vào độ khó của việc vẽ bối cảnh, nhân vật và dựng phim. Quy trình làm việc như sau, CD-CR và Wedding Planner sẽ cùng bàn bạc để thống nhất về nội dung chính của video clip, thông thường nội dung của clip là tình huống CD-CR gặp nhau, các kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình quen nhau, và tình huống dẫn đến quyết định tổ chức đám cưới của CD-CR. Sau khi có nội dung, CD-CR phải cung cấp một số hình ảnh chân dung để Wedding Planner chuyển cho hoạ sỹ vẽ phác thảo nhân vật, bối cảnh, sau đó bản vẽ sẽ được chuyển cho CD-CR duyệt trước khi tiến hành bước vào giai đoạn thực hiện vẽ chi tiết và dựng clip.

Thuý Linh (tổng hợp)

VIET NAM WEDDING PLANNER

www.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN