Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
NẾU BẠN KHÔNG MUỐN TUNG HOA TRONG NGÀY CƯỚI

NẾU BẠN KHÔNG MUỐN TUNG HOA TRONG NGÀY CƯỚI

Khi gần tàn buổi tiệc, Cô Dâu thường có tiết mục tung bó hoa cầm tay, với ý nghĩa như là một món quà chúc phúc cho những cô gái còn độc thân. Các cô nàng tham gia tiết mục tung hoa Ngày Cưới này, thường phải “tranh đấu” với nhau, xem ai nhanh tay bắt được “món quà” đặc biệt trên, bởi theo lời truyền ai bắt được bó hoa sẽ là người kết hôn tiếp theo. Vậy, nếu Cô Dâu chọn không làm điều đó trong buổi Tiệc Cưới của mình thì sao?

01. Nguồn gốc và ý nghĩa của việc tung hoa trong Ngày Cưới

Vào thời trung cổ Châu Âu, chiếc váy Cô Dâu trong Ngày Cưới được xem được biểu tượng của sự sinh sôi, là vật mang may mắn cho những phụ nữ khác. Thế là cứ sau Hôn Lễ, những phụ nữ còn độc thân thường đuổi theo Cô Dâu, mỗi người lấy đi một mảnh của chiếc váy cưới rồi để lại Cô Dâu trong trạng thái rất…khó coi. Về sau, để ngăn chặn những người khách “xâm phạm” váy cưới của mình, các Cô Dâu bắt đầu tung lên những phụ kiện trên người để đánh lạc hướng đám đông. Từ đó, tục lệ tung hoa trong Ngày Cưới xuất hiện.

tung-hoa-trong-Ngày-Cưới-01

Ngày nay, nhiều cô gái tin rằng, khi bắt được hoa cưới trong màn tung hoa của Cô Dâu, nếu chưa có người yêu thì tình yêu sẽ gõ cửa, nếu đang có người yêu thì họ sẽ là người tiếp theo trong đám bạn sẽ lên xe hoa.

Tuy nhiên, việc ném hoa cưới không phải lúc nào cũng được yêu thích. Tại nhiều Lễ Cưới, việc tung – bắt lấy hoa cầm tay Cô Dâu trong không gian nhỏ hẹp của nhà hàng và giữa những đồ vật trang trí, thường làm cho Đám Cưới trở nên hỗn loạn, đôi lúc còn có người bị thương. Một số Cô Dâu phòng tránh việc này bằng cách cố ý ném bó hoa về phía phù dâu hoặc một người bạn định sẵn của mình. Tuy nhiên, điều này cũng không hiệu quả lắm.

02. Và nếu không muốn tung hoa…

Để tránh gây ra những náo loạn không cần thiết trong Hôn Lễ và cũng muốn muốn niềm hạnh phúc của mình chia sẻ được cho nhiều người hơn, các Cô Dâu đã chọn cách không tung cao bó hoa cầm tay của mình trong Ngày Cưới, mà thay vào đó là những sáng tạo vô cùng ý nghĩa của các nàng.

Vào thời điểm diễn ra tiết mục tung hoa, Cô Dâu bước về phía đám đông đang chờ đợi, rút những bông hoa từ trong bó hoa cưới của mình tặng cho từng người và kèm theo là một cái ôm nhẹ. Đó là “may mắn” mà Cô Dâu muốn chia sẻ với những cô nàng còn độc thân trong buổi tiệc, mà họ không cần phải tranh nhau mới có được. Bởi đơn giản ai cũng xứng đáng được yêu thương.

tung-hoa-trong-Ngày-Cưới-02

Thay vì chỉ có một cô gái rời khỏi Tiệc Cưới với bó hoa trên tay như một người chiến thắng đặc biệt, họ muốn tất cả những cô gái tham dự trong buổi tiệc đều là những cô nàng hạnh phúc.

Một Cô Dâu khác thì tinh nghịch hơn khi kết bó hoa cưới của mình bằng những viên kẹo nhỏ màu hồng. Đến trước lúc nhập tiệc, bó hoa sẽ được chuyền tay nhau, mỗi vị khách sẽ lấy một viên kẹo và đặt nó vào miệng. Nghi thức này được cho là lời chúc phúc ngọt ngào dành cho đôi uyên ương cũng như là lời chúc thịnh vượng cho tất cả khách mời.

tung-hoa-trong-Ngày-Cưới-03

Chủ nhân bữa tiệc cũng có thể dùng hoa hồng làm quà tặng cho những cô nàng độc thân lẫn phụ nữ đã kết hôn. Cách này thích hợp khi khách mời của bạn đa số là người đã có gia đình.

Một cách khác thay thế nghi thức tung hoa trong ngày cưới là các cô gái độc thân sẽ nắm tay nhau thành vòng tròn xung quanh Cô Dâu (lúc này đã bị bịt mắt). Họ vừa hát vừa xoay vòng tròn. Đến một thời điểm nào đó mọi người đột ngột dừng lại, Cô Dâu sẽ tiến về phía trước và trao bó hoa cho người đối diện. Đó chính là cô gái may mắn của ngày hôm đó.

tung-hoa-trong-Ngày-Cưới-04

Do vậy, nếu bạn không muốn tung hoa trong Ngày Cưới…không sao cả, hãy cứ thay thế nó bằng những sáng kiến của mình để Tiệc Cưới ấy mang dấu ấn của riêng bạn.

Nd (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN