Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
NÊN HAY KHÔNG VIỆC LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ...

NÊN HAY KHÔNG VIỆC LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH TRONG HÔN NHÂN?

Chúng ta không thể phủ nhận vấn đề tài chính là một trong những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến ly hôn. Nếu đã tính toán kỹ lưỡng về những mặt khác của cuộc sống, dĩ nhiên bạn cũng cần có một bản kế hoạch tài chính trong hôn nhân. Hãy thảo luận với người bạn đời của mình về 03 lĩnh vực nên được quan tâm sau đây.

News-Nên-hay-không-việc-lập-kế-hoạch-tài-chính-trong-hôn-nhân-01

1. Quản lý tiền bạc

Các cặp vợ chồng nên cùng nhau lập ra ngân sách chi tiêu, bất kể thu nhập của hai bạn là bao nhiêu. Phần kế hoạch chi tiêu này cần phản ánh được các khoản thu và chi dự kiến có thể phát sinh trong đời sống. Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên tính đến việc tiết kiệm cho tương lai sau này, và cả một quỹ dùng dành cho trường hợp khẩn cấp nữa.

Hai bạn nên có một cuộc thảo luận về việc quản lý tiền. Ai sẽ xử lý tài chính trong hôn nhân? Là Cô Dâu, Chú Rể, hay cả hai? Các bạn sẽ duy trì tài khoản ngân hàng riêng hay là dùng một tài khoản chung?

News-Nên-hay-không-việc-lập-kế-hoạch-tài-chính-trong-hôn-nhân-02

Mức sống mà các bạn mong đợi là như thế nào? Đừng bỏ qua, bởi điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến số tiền mà bạn chi tiêu. Nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn sống với cha mẹ thời gian đầu để tiết kiệm tiền, nhưng một số người lại cho rằng việc này khiến cho mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng. Nếu bạn muốn sở hữu một ngôi nhà riêng, vậy kích thước nó ra sao? Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho quyền sở hữu nhà, hay là vay mượn? Tỷ lệ ngân sách giữa hai bạn như thế nào để đảm bảo cân bằng tài chính và tránh tranh cãi?

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Cô Dâu và Chú Rể có thể chọn để theo đuổi sự nghiệp riêng. Điều gì sẽ xảy ra khi các ngành nghề có xung đột? Nếu người bạn đời của bạn đột nhiên nhận được lời đề nghị thuyên chuyển nơi công tác, bạn sẽ sẵn sàng hi sinh công việc vì họ? Mục tiêu nghề nghiệp của bạn có mâu thuẫn với định hướng của “người ấy” không? Liệu quyết định đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến hôn nhân và cuộc sống chung?

Cô Dâu và Chú Rể cũng có thể đặt ra nguyên tắc cơ bản cho thời gian và mức độ chú tâm mà mỗi người sẽ dành cho công việc. Đừng trở thành người-của-công-việc, vì khi đã kết hôn, bạn còn là người-của-gia-đình nữa. Việc chăm lo cho gia đình không chỉ vì tình thương mà còn là trách nhiệm, vì vậy đôi bên cần thảo luận với nhau để đạt sự cân bằng giữa mục tiêu nghề nghiệp và cuộc sống hôn nhân.

3. Cuộc sống gắn liền với kế hoạch tài chính

Đừng quên thảo luận về kế hoạch nghỉ hưu! Điều này có vẻ là quá sớm với một đôi vợ chồng trẻ, nhưng nó thực sự rất quan trọng. Độ tuổi nghỉ hưu dự tính và tiêu chuẩn mong muốn trong cuộc sống sẽ ảnh hưởng đến việc quản lý ngân sách ngay từ đầu của mọi cuộc hôn nhân.

News-Nên-hay-không-việc-lập-kế-hoạch-tài-chính-trong-hôn-nhân-03

Bằng cách sớm bắt đầu các cuộc thảo luận và định hướng thiết lập các kế hoạch tài chính, Cô Dâu Chú Rể sẽ quản lý tốt hơn cuộc sống chung sau này và hạn chế những bất đồng không đáng có.

Khánh Linh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN