Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
LOẠI BỎ STRESS TRƯỚC NGÀY CƯỚI BẰNG THỰC...

LOẠI BỎ STRESS TRƯỚC NGÀY CƯỚI BẰNG THỰC PHẨM – ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Đám Cưới là ngày trọng đại của cả một đời người. Thế nhưng, để ngày hôm ấy có thể diễn ra thật trọn vẹn, Cô Dâu Chú Rể phải tất bật chuẩn bị rất nhiều việc khác nhau như: lên danh sách khách mời, ấn định địa điểm tổ chức, lựa chọn trang phục, chốt lại các món ăn phục vụ trong Tiệc Cưới,… và rất nhiều việc quan trọng khác! Cặp đôi, đặc biệt là Nàng Dâu rất dễ bị stress khi phải thực hiện những công việc này. Để tránh gặp tình trạng đó, Hayley Hobson – chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đã chia sẻ những loại thực phẩm giúp Nàng Dâu loại bỏ stress trước Ngày Cưới đơn giản và hiệu quả như sau.

01. Quả Việt Quất

Việt Quất (hay còn gọi là Sim Úc) là một loại quả có màu sậm gần như đen, không chỉ có vị ngon mà còn chứa nhiều chất bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe con người.

loại-bỏ-stress-01

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, Việt Quất có khả năng sản sinh ra cortisol – một loại hormone giúp cải thiện lượng đường trong máu. Điều này đồng nghĩa với việc người ăn loại quả này sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi khi phải làm việc nhiều. Các Nàng Dâu khi phải tất bật chuẩn bị cho Ngày Cưới sẽ dễ bị mất sức, dẫn đến tình trạng cơ thể yếu và bị stress. Lúc này, các nàng cần bổ sung một lượng đường vừa phải vào máu để chúng lưu thông điều hòa hơn và đánh tan stress. Khi sức khỏe đã cân bằng, bạn lại có thể tiếp tục những công việc quan trọng cho Ngày Cưới của mình.

loại-bỏ-stress-02

02. Quả Đào – Thảo dược ngọt giúp loại bỏ stress

Quả Đào là loại trái cây vùng ôn đới, cú vị ngọt và mùi thơm đặc trưng.

loại-bỏ-stress-03

Các nhà dinh dưỡng học đã nghiên cứu được lượng kali chứa trong Đào giúp giảm huyết áp đáng kể cho con người. Người bị stress thường có mức huyết áp khá cao, vì vậy Quả Đào được xem như một loại “thảo dược ngọt” cho họ.

03. Cacao

Cacao là thành phần có trong chocolate. Theo một số nghiên cứu gần đây của các nhà dinh dưỡng học, Cacao chứa một lượng khá cao flavonoids – loại chất có khả năng giúp con người thư giãn, thoải mái hơn. Ngoài ra, Cacao còn chứa phenethylamine – một chất hóa học giúp tăng cường tâm trạng rất tốt.

loại-bỏ-stress-04

Bạn có thể thêm bột Cacao vào cốc cà phê buổi sáng, hay trong chiếc bánh cookie nướng thơm phức vào cuối tuần để đầu óc cảm thấy thư giãn hơn cũng như cải thiện tâm trạng trong thời gian bận rộn trước Ngày Cưới nhé.

loại-bỏ-stress-05

loại-bỏ-stress-06

04. Rau Bina

Rau Bina (rau chân vịt) rất tốt cho sức khỏe và còn được mệnh danh là loại thuốc chữa được nhiều bệnh khác nhau. Loại rau xanh này chứa một hàm lượng ma-giê khá cao, giúp con người có khả năng “phản kháng” lại stress rất tốt, đồng thời khiến cho huyết áp của bạn lưu thông đều đặn hơn.

loại-bỏ-stress-07

Thêm rau Bina vào bữa ăn mỗi tuần sẽ vừa làm cho thực đơn của bạn trở nên đa dạng hơn, vừa giúp cải thiện được sức khỏe, lại không lo lắng bị stress.

05. Hạt Hướng Dương

Hạt Hướng Dương có chứa hàm lượng lớn folate, giúp cơ thể sản sinh ra một loại chất giúp não bộ thư giãn.

loại-bỏ-stress-08

Lo lắng về những việc phải làm cho Ngày Cưới có thể khiến bạn suy nghĩ nhiều, làm cho não bộ phải hoạt động liên tục. Hạt Hướng Dương có thể giúp thư giãn đầu óc hơn, tránh dẫn đến tình trạng bị stress, đảm bảo chất lượng việc chuẩn bị Đám Cưới.

Ngày trọng đại càng đến gần, cặp đôi càng có nhiều công việc cần phải hoàn tất. Các bạn, nhất là các Nàng Dâu nhớ giữ gìn sức khỏe để có thể chu toàn “nhiệm vụ” nhé! Hy vọng chia sẻ về 5 thực phẩm giúp loại bỏ stress từ chuyên gia Hayley Hobson bên trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc gìn giữ và năng cao sức khỏe của mình!

Tiến Lộc (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN