Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
LỊCH SỬ FLOWER GIRL TRONG ĐÁM CƯỚI - TIN TỨC CƯỚI HỎI

LỊCH SỬ FLOWER GIRL TRONG ĐÁM CƯỚI

TTCH đã từng đề cập tới thời trang cho các bé Flower Girl, các bạn hẳn đã có ấn tượng về những thiên thần nhí đáng yêu này rồi chứ? Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm lịch sử Flower Girl trong Đám Cưới, các bạn hẳn sẽ ngạc nhiên với những nét phong tục truyền thống phong phú trong Lễ Cưới từ xa xưa đấy!

lịch-sử-Flower-Girl-01

01. Lịch sử Flower Girl – bắt đầu xuất hiện từ khi nào?

lịch-sử-Flower-Girl-02

Dù một số nguồn tin khẳng định Flower Girl bắt nguồn từ phong tục của nước Anh, nhưng phần lớn mọi người vẫn cho rằng các cô bé xinh xắn này đã xuất hiện trong những Đám Cưới từ thời La Mã cổ đại (thế kỷ VIII trước Công Nguyên). Suốt thời kỳ đó, Flower Girl thường cầm những bó lúa mì, lúa mạch hoặc các loại thảo mộc tượng trưng cho những lời chúc tốt lành về sự thịnh vượng gửi đến Cô Dâu Chú Rể.

lịch-sử-Flower-Girl-03

lịch-sử-Flower-Girl-04

02. Nhiệm vụ của Flower Girl qua thời gian

Vào thời Trung Cổ (thế kỷ X – XV), theo tập tục, Flower Girl mang theo những búi tỏi, được tin rằng sẽ xua đuổi ma quỷ. Nếu ngại ngùng với mùi hương không hay ho của tỏi, hoa tỏi được dùng để thay thế. Thời nay, những búi tóc củ tỏi cũng có thể mang ý nghĩa tương tự.

lịch-sử-Flower-Girl-05

lịch-sử-Flower-Girl-06

lịch-sử-Flower-Girl-07

lịch-sử-Flower-Girl-08

Tiếp đó, ở kỷ nguyên Elizabeth (thời nữ hoàng Elizabeth I ngự trị nước Anh, năm 1558 – 1603), Flower Girl thường đi ngay sau đoàn nhạc công và làm nhiệm vụ rải những cánh hoa dẫn đường cho Cô Dâu từ nhà riêng tới nhà thờ/lễ đường (nơi diễn ra Đám Cưới). Thời kỳ này cũng có phong tục là những cô bé này cầm trên tay một nhánh Hương Thảo (Rosemary) cùng một chiếc cúp bạc được thắt ruy băng; chiếc cúp, thay cho giỏ hoa bình thường, chứa đầy những cánh hoa lẫn với lá Hương Thảo đặc biệt tỏa ra mùi thơm ngọt ngào.

lịch-sử-Flower-Girl-09

lịch-sử-Flower-Girl-10

lịch-sử-Flower-Girl-11

lịch-sử-Flower-Girl-12

Thời kỳ Victoria (năm 1837 – 1901) cho thấy hình ảnh Flower Girl gần gũi nhất với hiện nay. Các bé nhỏ nhắn và ngây ngô, thường mặc trang phục màu trắng đơn giản (để có thể tận dụng cho những mục đích sử dụng khác sau Đám Cưới). Đặc biệt, ngoài những giỏ hoa tươi tuyệt đẹp, Flower Girl còn đội vòng hoa trên tóc, mang ý nghĩa tượng hình giống như vòng tròn của nhẫn cưới rằng tình yêu đích thực thì không có kết thúc.

lịch-sử-Flower-Girl-13

lịch-sử-Flower-Girl-14

lịch-sử-Flower-Girl-15

lịch-sử-Flower-Girl-16

Mang vẻ ngây thơ và ngọt ngào khiến trái tim chúng ta tan chảy theo mỗi bước đi, ai có thể cưỡng lại sự mê hoặc của thiên thần nhí này chứ? Nếu gia đình bạn có những thành viên nhỏ tuổi, hãy mời các bé tham gia với vai trò Flower Girl trong ngày vui của mình bạn nhé!

Cafe Sữa (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN