Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
LÃNG MẠN HOA CẦM TAY – MẪU ĐƠN CHO NGÀY...

LÃNG MẠN HOA CẦM TAY – MẪU ĐƠN CHO NGÀY TRỌNG ĐẠI

Chọn những đóa Mẫu Đơn đẹp dịu dàng rồi kết chúng lại với nhau, Nàng Dâu sẽ có một bó Hoa Cưới thật đặc biệt và vô cùng lãng mạn. Đa dạng từ sắc Trắng nhẹ nhàng cho đến sắc Hồng rạng rỡ, hoa Mẫu Đơn là gợi ý tuyệt vời cho Lễ Cưới của bạn.

Mẫu-Đơn-01

01. Nguồn gốc và lịch sử phát triển của loài hoa Mẫu Đơn

Đừng đánh giá hoa Mẫu Đơn chỉ bởi vẻ ngoài kiêu sa của nó. Cách đây 2.000 năm, loài hoa nữ tính đầy mê hoặc này đã được tìm thấy ở vùng Viễn Đông Châu Âu. Ban đầu, hoa Mẫu Đơn không dùng để làm đẹp mà được sử dụng để làm dược liệu và thuốc. P. Officinalis (hoa Mẫu Đơn cái) và P. Mascula (hoa Mẫu Đơn đực) là tên khoa học chính thức cho hoa Mẫu Đơn. Từ đầu ngọn cho đến rễ của hoa, đều có thể sử dụng để điều trị chứng bệnh sỏi túi mật.

Mẫu-Đơn-02

Vẻ đẹp của hoa Mẫu Đơn sau đó bắt đầu được chú ý hơn trong việc trang trí và hội họa suốt nhiều thế kỷ. Hoa Mẫu Đơn là chủ đề của vô số bức tranh, thảm trang trí của các nghệ sĩ Trung Quốc thời xưa. Khi đó, Mẫu Đơn cũng từng là quốc hoa không chính thức của quốc gia này. Vào thế kỷ thứ 8, một vài nghệ sĩ và nhà thơ Nhật Bản cũng đã bị quyến rũ bởi những cánh hoa Mẫu Đơn mềm mại và đầy đặn. Mãi cho đến thế kỷ 18, Mẫu Đơn mới bắt đầu thịnh hành ở châu Âu.

Mẫu-Đơn-03

Mẫu-Đơn-04

Và ngày nay, hoa Mẫu Đơn đã được phổ biến hơn bao giờ hết. Mọi người bắt đầu sử dụng loài hoa này để trang trí trong những dịp đặc biệt, điển hình là ở các Đám Cưới. Hiện có hơn 500 loại Mẫu Đơn trên khắp thế giới, trong đó, Trung Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia trồng Mẫu Đơn lớn nhất.

02. Hoa Mẫu Đơn – biểu tượng lãng mạn cho Ngày Cưới

Nhiều Cô Dâu ưa chuộng hoa Mẫu Đơn làm Hoa Cưới bởi hương sắc tuyệt đẹp của nó. Hoa Mẫu Đơn có đài hoa to với nhiều cánh hoa nở bung tròn như một quả bóng bằng bông màu Trắng hoặc Hồng trông rất ngọt ngào. Hoa Mẫu Đơn còn được xem như là biểu tượng của sự hạnh phúc và thịnh vượng, vì vậy, không lạ gì khi các Nàng Dâu luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho loài hoa này.

Mẫu-Đơn-05

Mẫu-Đơn-06

Hoa Mẫu Đơn sắc Trắng tinh khôi cho Nàng Dâu…

Mẫu-Đơn-07

Mẫu-Đơn-08

Mẫu-Đơn-09

Và Mẫu Đơn màu Hồng phớt ngọt ngào lãng mạn.

Mẫu-Đơn-10

Mẫu-Đơn-11

Mẫu-Đơn-12

Một điểm lưu ý nữa về chọn hoa Mẫu Đơn cho Ngày Cưới chính là chi phí. Cụ thể, một đóa Mẫu Đơn làm Hoa Cưới sẽ có mức giá cao hơn so với các loài hoa thông thường như hoa Hồng. Lý do vì Mẫu Đơn là loài hoa không nở quanh năm mà chỉ theo mùa, đặc biệt là mùa xuân. Vì vậy nếu lỡ yêu thích loài hoa này và muốn tiết kiệm, hãy tổ chức Lễ Cưới vào mùa xuân, bạn sẽ chọn được những bông hoa Mẫu Đơn đẹp với giá thành rẻ nhất. Còn vào mùa đông, giá của hoa Mẫu Đơn có thể tăng gấp đôi.

Hoa Mẫu Đơn là loại hoa có bông lớn nên ưu điểm chính là không cần quá nhiều cành hoa trong một bó Hoa Cưới. Bạn có thể kết hợp đẹp mắt với nhiều hoa rẻ hơn như hoa Hồng, hoa Loa Kèn, hoa Lan,… để có một bó hoa xinh đẹp nhất cho riêng mình.

Mẫu-Đơn-13

Mẫu-Đơn-14

Mẫu-Đơn-15

Mẫu-Đơn-16

Mẫu-Đơn-17

TTCH chúc các Nàng Dâu sẽ chọn được một bó hoa Mẫu Đơn vừa đẹp kiêu sa vừa đầy ý nghĩa cho ngày vui lãng mạn nhé!

Ngọc Khánh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN