Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
HƯỚNG DẪN GIỮ GÌN SỨC KHỎE DẺO DAI TRƯỚC...

HƯỚNG DẪN GIỮ GÌN SỨC KHỎE DẺO DAI TRƯỚC NGÀY CƯỚI

Kế hoạch tổ chức Đám Cưới của bạn đang diễn ra tốt đẹp chứ? Dù thế nào thì bạn vẫn sẽ cần những bí quyết giữ gìn sức khỏe dưới đây để đảm bảo cơ thể dẻo dai và tâm trí minh mẫn cho ngày trọng đại, dựa trên tư vấn của Heath Maplestone, Giám Đốc công ty tư vấn sức khỏe Big Day của Úc. Hãy chú ý nhé!

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-01

01. Tập thể dục

Muốn có được vóc dáng săn chắc trong Ngày Cưới, bạn cần ít nhất 06 tháng để chuẩn bị! Hãy kết hợp những bài tập thể lực và độ dẻo dai (như yoga hoặc cardio/aerobic) 30 phút mỗi ngày, 03 hoặc 04 ngày trong tuần.

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-02

Heath cho biết: “Tập thể dục rất quan trọng với sức khỏe và cả trong cuộc sống, ngoài việc khiến cơ thể dẻo dai còn giúp giải tỏa căng thẳng và cho bạn khoảng thời gian riêng tư nhất định.”

Vì vậy, hãy đến trung tâm thể dục gần nhà để được tư vấn một chương trình tập luyện khoa học và hiệu quả ngay nào! Bạn cũng có thể rủ “người ấy” hoặc bạn bè lên kế hoạch chơi thể thao cùng nhau, sẽ vui hơn nhiều đúng không?

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-03

Heath cũng khuyên rằng: “Hãy chọn hình thức tập luyện nào bạn thích và cảm thấy thoải mái, vì bạn sẽ có động lực để kéo dài hoạt động đó lâu hơn.”

02. Chế độ ăn kiêng

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thực hiện chế độ ăn kiêng là đặt ra những mục tiêu thực tế, thay vì tự gây áp lực phải giảm … 03 cỡ áo trong 10 tuần! Hãy cứ từ từ chậm rãi, mỗi tuần giảm nửa ký là được, vì đây là kế hoạch giữ gìn sức khỏe an toàn lâu dài mà. Bạn chẳng muốn “giải tỏa” cơn thèm ăn rồi tăng cân nhanh trở lại ngay sau Ngày Cưới đâu, đúng không?

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-04

Làm sao để đạt được điều đó? Hãy kiên trì theo một chế độ ăn lành mạnh và phù hợp. Bạn nên giảm lượng đường, đồ chiên, nước có ga, bơ và những loại thịt mỡ. Thay vào đó, ngũ cốc toàn phần (nguyên chất, nguyên cám, nguyên hạt), rau, trái cây, thịt nạc và nước là những thực phẩm bạn nên tiêu thụ nhiều hơn. Carb (viết tắt của carbohydrate, cơ bản như đường và tinh bột) không phải “kẻ thù” đâu, một lượng nhỏ chúng trong mỗi bữa ăn sẽ góp phần tạo ra năng lượng cần thiết giúp bạn hoạt động suốt ngày.

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-05

Bác sĩ David Heber, tác giả cuốn sách “What colour is your diet?” đưa ra lời khuyên rất hữu ích về những thực phẩm bạn nên tiêu thụ dựa trên màu sắc và tác dụng của chúng như sau:

  • Cam/Vàng: cà rốt, xoài, dưa Vàng, khoai lang sẽ tốt cho da.
  • Đỏ: cà chua, bưởi Đỏ, dưa hấu giúp ích cho tim và phổi.
  • Đỏ/Tím: nho, việt quất, dâu, củ dền, rau dền, táo Đỏ hỗ trợ tim khỏe mạnh.
  • Vàng/Xanh Lá: rau bina, bông cải xanh, bắp cải, các loại cải xanh, bơ, dưa lê, bắp, các loại đậu … cho bạn đôi mắt sáng.

03. Giữ gìn sức khỏe bắt đầu từ tâm trí thông suốt

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-06

Tinh thần lạc quan chính là chìa khóa cho sức khỏe dẻo dai! Bạn có thể chỉ cưới một lần trong đời, vì thế hãy cố gắng tận hưởng từng giây phút trong cả quá trình chuẩn bị Đám Cưới …

Bạn nên tìm sự giúp đỡ từ người thân, rồi đi dạo thư giãn sau một ngày dài. Đừng quên hít thở sâu mỗi khi quá căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy khá hơn ngay thôi!

News-Hướng-dẫn-giữ-gìn-sức-khỏe-dẻo-dai-trước-ngày-cưới-07

Chúc bạn có được cơ thể khỏe mạnh và tâm trí thoải mái để trải qua ngày trọng đại với nhiều khoảnh khắc vui vẻ đáng nhớ nhé!

An Yên (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN