Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
ĐÁM CƯỚI VÀ PHONG THỦY

ĐÁM CƯỚI VÀ PHONG THỦY

Đám cưới là khoảng thời gian căng thẳng. Tuy nhiên, hơn ai hết, bạn và chàng luôn là người mong muốn mọi chuyện diễn ra trong suôn sẻ. Với những qui tắc phong thủy ứng dụng trong tiệc cưới sau đây, bạn sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chúng tôi xin mách bạn vài nguyên tắc trong phong thủy áp dụng khi bài trí, sắp đặt và chọn đồ dùng trong đám cưới để có thể hỗ trợ, tạo nên một không khí hài hòa, tốt đẹp và tác động tích cực đến tinh thần mọi người.

VÌ SAO TRANG PHỤC CÔ DÂU – CHÚ RỂ LUÔN CÓ MÀU TRẮNG & ĐEN?

Trong phong thủy, trắng và đen được xem là sự cân bằng tuyệt vời giữa yếu tố âm và dương. Màu đen chính là màu của Âm (nữ), và màu trắng là màu của Dương (nam). Đó là lý do khi chú rể mặc vest đen, năng lượng Dương của chàng sẽ hòa hợp và cân bằng với màu sắc của Âm. Tương tự, khi cô dâu mặc váy trắng, năng lượng Âm sẽ cân bằng với năng lượng Dương của màu trắng.

Ngoài ra, Stephanie Dempsey, một tác giả người Mỹ rất nổi tiếng về phong thủy lẫn thuật chiêm tinh, cho rằng màu trắng là màu của mạng Kim – màu của nguồn năng lượng mạnh mẽ.

Nếu không thích màu trắng, cô dâu có thể chọn màu nhẹ nhàng hơn, có sắc của hành Thổ – chẳng hạn màu ngà, màu kem, hay màu ngọc trai. Năng lượng nuôi dưỡng của hành Thổ sẽ giúp bạn thư giãn và cảm thấy bớt bị áp lực hơn.

Nếu bạn muốn có một chiếc váy cưới độc đáo, bạn có thể chọn những màu sắc hành Thổ khác như hồng nhạt, màu bí đỏ, vàng của dầu ô-liu hay màu mật ong.

Còn nếu bạn vẫn muốn làm cô dâu nổi bật, nên chọn trang sức lấp lánh như một sợi dây chuyền, một chiếc vương miện, hay áo cưới có đính kim sa. Những chất liệu bắt ánh sáng và có màu lấp lánh mang năng lượng của mạng Kim sẽ giúp bạn trông thật ấn tượng, và mọi người sẽ tập trung ánh nhìn vào bạn.

BÁNH CƯỚI HÌNH TRÒN HAY VUÔNG

Vuông – tròn là hai hình tượng tượng trưng bao hàm ý nghĩa sâu rộng trong trời đất. Từ xưa, con người đã quan niệm dù tạo hóa có thiên hình vạn tượng đến mấy đi chăng nữa, chung quy cũng xuất phát từ hai hình gốc là yếu tố khởi thủy: hình vuông và tròn. Tất cả sự vật hiện hữu đều nằm trong cái khuôn khổ vuông – tròn, tức trời đất – vũ trụ. Do vậy, trong lễ cưới, mọi người vẫn thường làm bánh có hình vuông, hoặc tròn, cũng vì mong ước cuộc sống của đôi vợ chồng đó thuận lợi, đầy đủ.

Trong phong thủy hiện đại, Debra Keller, một chuyên gia phong thủy người Mỹ và là tác giả cuốn sách viết về phong thủy cho đám cưới cho biết: một chiếc bánh tròn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn có thật nhiều con. Đó là bởi vì hình tròn tượng trưng cho khả năng sáng tạo của hành Kim.

Nếu bạn thích cuộc sống gia đình yên bình, hãy chọn bánh hình chữ nhật – tượng trưng cho năng lượng của Thổ.

Còn nếu bạn muốn có một cuộc hôn nhân với nhiều chuyến phiêu lưu để cùng học hỏi và hoàn thiện, hãy chọn một chiếc bánh cưới có ba tầng. Chiếc bánh này sẽ tượng trưng cho năng lượng tăng lên không ngừng của hành Mộc.

CHỌN NGÀY LÀNH THÁNG TỐT

Nhiều gia đình vẫn chọn ngày tốt, tháng tốt để ra mắt, tổ chức đám cưới. Nguyên tắc cơ bản nhất là bất cứ ngày nào có đuôi là số 8 hay số 9 là may mắn.

Trong phong thủy, số 8 tượng trưng cho sự vĩnh hằng và số 9 là biểu tượng cho sự hoàn mỹ. Vì thế, những ngày 8, 9, 18, 19, 28 và 29 là lý tưởng để tổ chức đám cưới.

Nếu bạn không thể sắp xếp cho ngày cưới của mình trùng vào những ngày này, những ngày mà hai số cộng lại thành số 8 cũng tốt cho đám cưới, chẳng hạn như ngày 17 và 26. Đặc biệt, ngày 8 tháng Tám là ngày tượng trưng cho hạnh phúc vĩnh cửu.

NHẪN CƯỚI

Bạn có bao giờ thử đếm số hạt kim cương trên các mẫu nhẫn cưới ở các cửa hàng trang sức?

Trong bài viết về Nhẫn cưới theo phong thủy của tác giả Chat Alejandro trên website của Nhà xuất bản Manila Bulletin Publications, chủ của nhiều tờ báo và tạp chí nổi tiếng ở Philippines, hạt kim cương đính trên nhẫn thường là số lẻ tượng trưng cho may mắn, chỉ một số chẵn duy nhất là số 8 tượng trưng cho sự may mắn và hoàn hảo. Tương tự, trọng lượng của kim cương cũng thường là số lẻ như 5 ly, 7 ly, 6.3 ly, 5.4 ly, v.v.

Nếu chọn nhẫn cưới cẩn đá màu, bạn chú ý rằng đá ruby thích hợp cho người mạng Hỏa, trong khi đá sapphire hoặc đá onyx đen dành cho người mạng Thủy. Ngọc lục bảo hay ngọc bích xanh lục sẽ mang vận may đến cho người mạng Mộc, còn đá opal, topaz thích hợp với người mạng Thổ.

NHỮNG LƯU Ý KHI TRANG TRÍ TIỆC CƯỚI

Không phải tự nhiên mà mọi người thường chọn một chiếc sảnh cưới rộng rãi, tràn đầy ánh sáng, cũng như để hoa và nến trang trí đám cưới. Đó là vì không gian nơi tổ chức lễ cưới tươi sáng sẽ giúp cho cuộc hôn nhân có một khởi đầu tràn ngập điều tốt đẹp và thuận lợi.

Ellen Whitehurst, chuyên gia về phong thủy và là tác giả của cuốn sách Để có tương lai tươi sáng, khuyên các đôi uyên ương nên trang hoàng nơi tổ chức tiệc cưới với đầy đủ ánh sáng. Khi tổ chức tiệc vào buổi tối, hãy chọn sảnh có đủ ánh sáng và dùng thêm các ngọn nến lung linh.

Một điều cần chú ý là: không để đồng hồ lớn ở nơi tổ chức lễ hay tiệc cưới, bởi cuộc sống hôn nhân của bạn nên mãi mãi hạnh phúc, trong khi chiếc đồng hồ lại đưa ra giới hạn về thời gian.

Với những khách mời hơi khó tính, bạn sắp đặt họ ngồi ở gần đài phun nước, hồ cá, tranh có hình đại dương, hồ hay dòng sông. Nước sẽ tạo cảm giác yên bình khiến mọi người hướng nội hơn và giảm cảm giác muốn gây hấn. Nếu chỗ tổ chức tiệc không có, bạn có thể chủ động yêu cầu đặt gần chỗ ngồi của người đó những chậu cây hoặc tiểu cảnh.

Ý NGHĨA CỦA MÀU SẮC

Bạn có thể kết hợp những màu sau đây khi trang trí cho lễ cưới hoặc phòng tân hôn:

Màu đỏ / vàng đồng / vàng / màu be = sự hòa thuận, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc
Màu xanh lá và các màu sắc tím = sự phát triển, trường tồn và giàu sang
Màu kim loại ( như trắng, xám, bạc, vàng ) = sáng tạo và đông con cháu
Xanh lá và xanh dương = sự phát triển
Đỏ và xanh lá = may mắn và thành công
Đen và xanh lá = giàu sang, phát triển và trường tồn
Vàng và trắng = trời và đất
Những màu đặc biệt hòa hợp với nhau như vàng kim loại và tím ( giàu sang ); bạc và tím ( của cải ); xanh lá và tím ( đông con cháu ); tím và trắng, tím và đen ( thành công trong sự nghiệp và giàu có )

BÀI VIẾT LIÊN QUAN