Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CHỤP ẢNH CƯỚI ĐẸP DƯỚI MƯA: NHIẾP ẢNH GIA CẦN LƯU Ý

CHỤP ẢNH CƯỚI ĐẸP DƯỚI MƯA: NHIẾP ẢNH GIA CẦN LƯU Ý

Trevor Dayley là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đặc biệt ưa thích du lịch và chụp ảnh khắp nơi trên thế giới. Ngoài thời gian chụp ảnh cưới, anh cũng cố gắng kết nối cộng đồng nhiếp ảnh gia và truyền đạt kinh nghiệm cho những người mới. TTCH xin gởi đến bạn một số chia sẻ của anh cho việc chụp ảnh cưới đẹp dưới mưa.

01. Chiếu đèn từ phía sau (back-light) những giọt mưa

Cách tốt nhất để thể hiện vẻ đẹp của những giọt nước mưa trong bức ảnh là chiếu đèn từ phía sau Cô Dâu Chú Rể. Kỹ thuật này khiến chúng trông như những đốm sáng nhỏ khi được ánh sáng chiếu xuyên qua. Trevor thích sử dụng đèn flash, nhưng đèn pin hoặc ánh sáng mặt trời cũng có thể cho hiệu quả tương tự.

chụp-ảnh-cưới-đẹp-01

02. Chuẩn bị những chiếc túi nhựa

“Bộ máy ảnh, ống kính và đèn chiếu chuyên dụng thường được đảm bảo chống chịu được mọi điều kiện thời tiết, không có nghĩa bạn có thể bất cẩn trong việc bảo quản chúng. Dù sao đi nữa, tôi sẽ thích sử dụng những chiếc túi nhựa giá rẻ để bảo vệ những máy móc của tôi hơn là mang chúng đi sửa. Tôi thích trữ sẵn những chiếc túi nhựa có khóa kéo để đựng đèn chiếu khi đi ra ngoài (những chiếc túi cỡ lớn hơn sẽ hoàn hảo cho thân máy và ống kính) và cả một chiếc áo khoác chống thấm nước nữa.”

03. Tìm kiếm hình ảnh phản chiếu từ vũng nước mưa

Để chụp một bộ ảnh cưới dưới mưa, bạn nên cố gắng tận dụng những vũng nước để có được hình ảnh phản chiếu thú vị. Bức ảnh dưới đây đã được Trevor xử lý bằng cách đảo ngược để có được bức ảnh độc đáo, bạn thích không nào?

chụp-ảnh-cưới-đẹp-02

04. Tăng độ nhạy ISO

Trời mưa thường đồng nghĩa với những đám mây tối màu, vì vậy hãy bù trừ chúng bằng cách tăng độ nhạy ISO. Bạn có thể chỉnh ISO 200 khi chụp ngoại cảnh, nhưng trong trường hợp này, đừng ngại tăng ISO lên 800, thậm chí 1600. Nếu bạn sở hữu thân máy chuyên nghiệp như Canon 5D Mark III hoặc Nikon D4, hãy chỉnh ISO lên tận 3200.

05. Mưa sẽ cho màu sắc tuyệt vời trong những bức ảnh

“Một trong những điều tôi thích khi chụp ảnh dưới mưa là vì chúng luôn có màu sắc đậm đà. Xanh lá thì xanh hơn, xanh biển cũng thế, và thậm chí mặt đường ướt mưa cũng trông tuyệt đẹp.”

chụp-ảnh-cưới-đẹp-03

06. Để ý tốc độ cửa chập (shutter speed)

Nếu bạn không sử dụng đèn chiếu “bắt” những giọt mưa, hãy chắc rằng bạn đã chỉnh tốc độ cửa chập đủ nhanh để thực hiện điều tương tự. Con số có thể là 1/500 giây hoặc nhanh hơn.

chụp-ảnh-cưới-đẹp-04

07. Đừng chỉ chụp ảnh với khẩu độ mở lớn (wide open apertures)

Điều phổ biến hiện nay là nhiếp ảnh gia thường chụp ảnh cưới với khẩu độ mở thật lớn. Hãy nhớ rằng khi chụp ảnh dưới mưa, để “bắt” được càng nhiều những giọt nước mưa, bạn sẽ cần chiều sâu ảnh trường (depth of field – DOF) nhiều hơn. Vì vậy, đừng e ngại khi chụp ảnh ở f5.6 để đạt độ nét sâu hơn.

chụp-ảnh-cưới-đẹp-05

08. Hãy lạc quan và chụp ảnh cưới đẹp thôi nào!

Cô Dâu Chú Rể thường quan sát bạn để yên tâm rằng mọi việc đang đi đúng hướng. Họ sẽ rất nghe lời bạn, đặc biệt là những ngôn ngữ cử chỉ của bạn nữa. Thế nên hãy luôn giữ vững tinh thần để trấn an họ rằng bạn sẵn sàng chớp lấy mọi khoảnh khắc mà thiên nhiên ban tặng và sẽ cho ra những bức ảnh tuyệt vời.

09. Tận dụng những mái hiên, vòm cổng hoặc bóng cây

Thông thường, với những áp lực đến từ cơn mưa, chúng ta quên mất một số địa điểm có thể giúp chụp được ảnh mà không bị ướt quá nhiều.

chụp-ảnh-cưới-đẹp-06

10. Sử dụng những chiếc ô to vừa để trang trí vừa có tác dụng phản quang

Những chiếc ô không chỉ là vật trang trí xinh đẹp trong ảnh, mà còn giúp phản chiếu ánh sáng lên cặp đôi. Vì vậy đừng quên chuẩn bị thêm chiếc ô to (tốt nhất là màu trắng trơn) để hỗ trợ bạn khi cần.

11. Kể câu chuyện Đám Cưới cùng những cơn mưa

Đừng cố gắng kể một câu chuyện khác đi để tránh những cơn mưa bất chợt. Hãy bao gồm những lúc tiết trời tự nhiên đến và tận hưởng chúng.

chụp-ảnh-cưới-đẹp-07

12. Khuyến khích cặp đôi tiếp tục những hoạt động như bình thường

“Cô Dâu Chú Rể và gia đình họ thường mong chờ những lời khuyên của bạn trong ngày cưới. Tôi từng chụp một Đám Cưới dưới cơn mưa trút như thác nước. Khi tàn tiệc, trời vẫn còn đổ mưa và cặp đôi đã định hủy kế hoạch kết thúc buổi lễ bằng việc đi dưới những que pháo nhỏ. Tôi đã khuyến khích họ giữ nguyên ý định đó và rằng tôi rất muốn chụp được khoảnh khắc đặc biệt đó dù phải “tắm” mưa. Cuối cùng, chúng tôi tập hợp gia đình và bạn bè thân thiết lại, đốt pháo và xếp hàng như một “đường hầm”. Cặp đôi đi xuyên qua nó và chúng tôi có được bức ảnh lộng lẫy như vầy nè.”

chụp-ảnh-cưới-đẹp-08

Hi vọng rằng những gợi ý này sẽ giúp ích và cho bạn thêm tự tin khi bạn thấy dự báo thời tiết rằng trời sẽ mưa vào ngày hẹn chụp. Hãy thư giãn, chuẩn bị áo mưa, cười lên và tận hưởng nhũng trải nghiệm tuyệt vời khi chụp ảnh cưới đẹp cho khách hàng của bạn.

Nguồn: FStoppers
Cafe Sữa (dịch)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN