Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CHUẨN BỊ SỨC KHỎE CHO ĐÁM CƯỚI CUỐI NĂM - TTCH

CHUẨN BỊ SỨC KHỎE CHO ĐÁM CƯỚI CUỐI NĂM

Từ xa xưa, thời điểm cuối năm, cận Tết được cho là Mùa Cưới. Giờ đây, các Đám Cưới được tổ chức quanh năm, nhưng dịp cuối năm vẫn được cho là thời điểm đẹp để các cặp đôi chính thức đóng dấu son cho mối quan hệ giữa hai người.

Nếu đã lên kế hoạch tổ chức Đám Cưới vào cuối năm nay, các Cô Dâu nên chuẩn bị đầy đủ sức khỏe thể chất và tinh thần ngay từ bây giờ. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để trở nên xinh tươi rạng ngời trong Ngày Cưới và thật sự sẵn sàng cho đời sống Hôn Nhân nhé!

01. Tập yoga

Chuẩn bị cho Đám Cưới bao giờ cũng vất vả và khó tránh khỏi tình trạng mệt mỏi. Hãy tham gia một lớp học yoga để lấy lại cân bằng về mặt tinh thần và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Yoga cũng giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý.

cuối-năm-01

02. Tiêm phòng và kiểm tra sức khỏe tiền Hôn Nhân

Nếu bạn có ý định mang thai ngay sau khi kết hôn mà chưa tiêm phòng các mũi tiêm cần thiết thì đừng chần chừ, hãy tới các cơ sở y tế để được khám và tiêm phòng. Việc này cần được thực hiện ít nhất là 03 tháng trước khi mang thai.

Trước khi Cưới khoảng 03 đến 06 tháng, hãy cùng chồng sắp cưới đi khám sức khỏe tiền Hôn Nhân. Đây là khâu rất quan trọng nhưng hiện nay vẫn chưa được các cặp đôi chú ý đúng mức. Việc khám sức khỏe tiền Hôn Nhân sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản trước khi kết hôn, bạn sẽ được chuẩn bị tâm lý một cách đầy đủ và đúng đắn, các bệnh ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng cũng sẽ được phòng ngừa hoặc phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ngoài ra, khi đi khám, bạn có thể phát hiện và phòng tránh các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho con cái của bạn về sau.

cuối-năm-02

03. Học nấu ăn

Dù trước khi lấy chồng, bạn chưa bao giờ phải đụng tới bếp núc nhưng cũng không thể phủ nhận nấu ăn là việc làm cần thiết đối với một người vợ. Chăm sóc sức khỏe cho chồng vừa là bổn phận, vừa là hạnh phúc của bất cứ người phụ nữ nào. Có thể chồng sắp cưới của bạn là một đầu bếp tài ba, nhưng thỉnh thoảng tạo bất ngờ bằng cách vào bếp và tự tay nấu cho anh ấy một bữa ăn đơn giản với tất cả những nỗ lực và tình yêu thương mà bạn có, chắc chắn anh ấy sẽ vô cùng hạnh phúc.

cuối-năm-03

Cùng nhau vào bếp cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đối với các cặp đôi.

cuối-năm-04

04. Chăm sóc da dịp cuối năm

Để có một làn da tươi trẻ và mịn màng trong tiết trời se lạnh cuối năm, bạn nên đắp mặt nạ mỗi tuần. Có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà như dưa leo, cà chua, nha đam, sữa tươi, sữa chua không đường, mật ong, trứng gà,… hoặc các loại mặt nạ bán sẵn. Đừng quên vùng da cổ nhé, chúng cũng cần được chăm sóc như da mặt đấy.

cuối-năm-05

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước để cung cấp vitamin và độ ẩm cho làn da.

cuối-năm-06

Ngủ đủ giấc cũng là một bí quyết để có làn da đẹp.

Ba tháng trước khi Cưới, nên đều đặn tẩy da chết toàn thân mỗi tuần một lần. Thời tiết lạnh dễ khiến da khô, mất nước và bong tróc, vì vậy tẩy tế bào chết thường xuyên là rất cần thiết. Bạn có thể đến Spa hoặc tự tẩy tế bào chết tại nhà với một số phương pháp đơn giản sau đây:

a. Bột yến mạch

Trộn 3 thìa bột yến mạch với ¼ thìa Giấm Táo và 1 thìa Mật Ong nguyên chất, trộn đều và massage nhẹ nhàng lên da. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại mỹ phẩm tẩy da chết chiết xuất từ bột yến mạch rất tốt và hiệu quả.

cuối-năm-07

b. Cám gạo

Pha nửa chén cám gạo với sữa tươi, nước Cam hoặc nước ấm để tạo thành hỗn hợp sánh. Thoa hỗn hợp này lên da và massage theo chuyển động tròn trong khoảng 15 phút, sau đó tắm lại bằng nước hoặc sữa tắm.

cuối-năm-08

c. Muối biển

Pha muối biển với dầu ô-liu, thêm một vài giọt tinh dầu cam hoặc mơ, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý là muối có thể khiến làn da nhạy cảm bị ửng đỏ và xót, vì vậy không nên massage quá lâu.

cuối-năm-09

d. Chuối

Trộn đều 1 quả Chuối chín với 3 thìa cà phê đường (có thể thêm ½ thìa cà phê tinh dầu để tạo mùi, tăng cảm giác thư giãn). Sau khi tắm, dùng hỗn hợp này massage toàn thân rồi xả lại bằng nước ấm.

cuối-năm-10

e. Cà phê

Trộn 1 thìa bã cà phê với 1 thìa muối, 1 thìa dầu dừa và 1 thìa dầu ô-liu để làm thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho toàn thân. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với những bạn có làn da dầu.

cuối-năm-11

Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và chăm sóc bản thân đúng cách để thật rạng rỡ trong ngày Cưới nhé. TTCH chúc bạn một Đám Cưới ngập tràn hạnh phúc trong Mùa Cưới này.

Lê Hoàng (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN