Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
CẢM HỨNG ĐÁM CƯỚI TỪ THE GREAT GATSBY – NHỮNG NĂM THÁNG LÃNG MẠN & SUY ĐỒI

CẢM HỨNG ĐÁM CƯỚI TỪ THE GREAT GATSBY – NHỮNG NĂM THÁNG LÃNG MẠN & SUY ĐỒI

The Great Gatsby, bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, tái hiện thời kỳ Roaring Twenties của nước Mỹ với nền kinh tế thịnh vượng chưa từng thấy. Roarting Twenties, thời kì vàng son của phong cách và sự suy đồi, của những chuỗi ngọc trai quyến rũ, của nhạc Jazz và rượu lậu. Nếu bạn yêu thích The Great Gatsby và muốn lấy đó làm cảm hứng trang trí Tiệc Cưới của mình, những gợi ý sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn!

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-01

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-02

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-03

01. Địa điểm lý tưởng cho Tiệc Cưới The Great Gatsby

Với The Great Gatsby, không quá khó để tìm được địa điểm phù hợp. Một căn phòng rộng lớn với lối kiến trúc cổ điển, trần nhà cao và những ngọn đèn chùm rực sáng đã có thể khiến cho Tiệc Cưới của bạn trở nên xa hoa, lộng lẫy như những bữa tiệc chỉ dành cho giới thượng lưu của đại gia Gatsby rồi.

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-04

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-05

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-06

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-07

02. Thiệp Cưới với tông màu đặc trưng của The Great Gatsby

Bạn có thể tự thiết kế thiệp mời cho chính Tiệc Cưới của mình bằng những chi tiết hình khối đơn giản. Hoặc có thể khéo léo chèn thêm những câu văn tình cảm của bộ phim như: “Then he kissed her. At his lips touch she blossomed for him like a flower and the incarnation was complete.” hoặc “There are all types of love in this world, but never the same love twice.” vào phần nền của tấm thiệp, sử dụng kiểu chữ vintage mềm mại huyền ảo để làm tăng sự lãng mạn.

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-08

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-09

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-10

Đừng quên sử dụng màu Vàng Gold và màu Đen vì đây là hai màu sắc đặc trưng của thời kỳ Roaring Twenties như trong phim.

03. Bánh Cưới

Bánh Cưới là một trong những phần thú vị nhất của một Tiệc Cưới lấy cảm hứng từ The Great Gatsby. Giống như Thiệp Cưới, bạn cũng có thể sử dụng tông màu Vàng Gold và màu Đen để trang trí Bánh Cưới. Sử dụng những viên ngọc trai làm điểm nhấn sang trọng trên chiếc bánh.

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-11

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-12

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-13

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-14

Tuy nhiên, bộ phim The Great Gatsby có rất nhiều cảnh được quay chủ yếu ở New York, tại sao bạn không thử đặt một chiếc Bánh Cưới có hình dáng của tòa nhà Empire State hoặc hình dáng của một ly martini có đường kính lớn với tên Cô Dâu và Chú Rể gắn chặt xung quanh. Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn chiếc Bánh Cưới nhiều tầng được trang trí bằng bìa những cuốn sách cổ điển của thập niên 1920 (Ernest Hemingway, Herbert Asbury, Anita Loos,..v.v…) ở những tầng dưới và bìa sách The Great Gatsby ở tầng trên cùng, hẳn nhiên là những bìa sách này đều phải ăn được nhé.

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-15

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-16

04. Trang trí Tiệc Cưới

Bạn nên sử dụng những mô hình xe cổ để trang trí bàn lễ tân, bởi theo The New York Times, đại gia Gatsby đã lái chiếc Ghost 1922 màu bạc trong bản tiểu thuyết gốc; khi được dựng thành phim vào năm 1974 thì là chiếc Rolls-Royce Phantom 1928; trong phiên bản phim 2013 lại là chiếc Duesenberg J 1929. Tất cả những mẫu xe đấy đều tuyệt đẹp để bạn chọn lựa.

Giá nến cỡ lớn được quấn những chuỗi ngọc trai xung quanh góp phần thể hiện sự suy đồi xa hoa của thời kỳ Roaring Twenties trên bàn tiệc. Ngoài ra, bạn có thể đặt tên cho từng bàn (điều này phụ thuộc vào số lượng bàn và cách xếp chỗ cho khách) theo tên của các nhân vật trong The Great Gatsby (ví dụ như Jay Gatsby, Daisy Buchanan, Nick Carraway, Jordan Baker,…)

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-17

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-18 News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-19

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-20

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-21

Cuối cùng, một Tiệc Cưới lấy cảm hứng từ The Great Gatsby sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu nhạc Jazz. Roaring Twenties là thời đại vàng của nhạc Jazz. Một Tiệc Cưới xa hoa, lãng mạn trong nền nhạc Jazz cổ điển – khi xáo động, lúc trầm ngâm – chính là Tiệc Cưới hoàn hảo của bạn. Thay máy phát nhạc bằng cách đặt hẳn một sân khấu nhỏ chơi nhạc sống cũng là ý kiến không tồi đâu!

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-22

News-Cam-hung-dam-cuoi-the-great-gatsby-lang-man-suy-doi-23

Hy vọng những gợi ý trên đã truyền tải được cảm hứng đến cho bạn về một Tiệc Cưới lộng lẫy theo phong cách The Great Gatsby xa hoa. Và nếu bạn có những cảm nhận khác về bộ phim, đừng ngại ngần sử dụng những ý tưởng độc đáo đó vào việc tổ chức Tiệc Cưới và cũng đừng quên chia sẻ lại với TTCH nhé!

Thỏ Mập (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN