Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
BÍ QUYẾT CHỌN TRANG PHỤC VÀ PHỤ KIỆN CHO CHÚ RỂ

BÍ QUYẾT CHỌN TRANG PHỤC VÀ PHỤ KIỆN CHO CHÚ RỂ

Chú Rể điển trai, phong độ, mạnh mẽ xuất hiện bên cạnh Cô Dâu xinh đẹp trong ngày trọng đại là mong muốn của không chỉ của Chú Rể mà còn là ước muốn của tất cả Cô Dâu. Hãy tìm hiểu những bí quyết để trở thành một chàng rể như thế bạn nhé!

Bí quyết chọn trang phục và phụ kiện cho chú rể như sau:

Lựa chọn bộ vest lịch lãm
Hiện nay, các loại vest của Chú Rể rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và phong cách của nhà thiết kế. Vì vậy, tùy theo vóc dáng, tính cách, sở thích…các Chú Rể có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một bộ vest lịch lãm trong ngày cưới.

Về màu sắc, vest màu đen, xám và trắng được các Chú Rể lựa chọn nhiều. Những bộ vest màu này không những làm toát lên vẻ nam tính của các Chú Rể mà còn rất thông dụng, có thể sử dụng vào nhiều dịp khác sau đám cưới.

phụ-kiện-cho-chú-rể-01

Các màu sắc vest thông dụng
Về kiểu dáng, kiểu áo vest loại 01 nút và 02 nút là loại lý tưởng dành cho vóc dáng của các Chú Rể Việt Nam. Trong đó, kiểu áo vest 02 nút sẽ thích hợp với những Chú Rể cao to từ 1m75 trở lên. Kiểu 01 nút sẽ phù hợp với những Chú Rể có vóc dáng nhỏ người, chiều cao dưới 1m7. Kiểu áo xẻ giữa dành cho những Chú Rể có thân hình tròn trịa, muốn mình trông thon gọn hơn, trong khi đó kiểu xẻ tà 02 bên sẽ giúp Chú Rể có vóc dáng hơi gầy trở nên đầy đặn hơn.

phụ-kiện-cho-chú-rể-02
Kiểu áo vest 02 nút sẽ thích hợp với những Chú Rể cao to

Chọn hoa cài áo ấn tượng
Cũng giống như hoa cầm tay của Cô Dâu, hoa cài áo của Chú Rể là phụ kiện không thể thiếu trong đám cưới. Tùy theo sở thích, phong cách và theo mùa hoa, các Chú Rể có thể chọn hoa cài áo tone sur tone với hoa cầm tay Cô Dâu, hoa cài áo cùng màu với cravat và hoa cài áo phá cách.Bên cạnh những bông hoa tươi, Cô Dâu có thể tự tìm những chiếc lá, bông hoa bằng hạt cườm gắn lên áo Chú Rể. Những đồ trang trí “handmade” luôn rất độc đáo và dễ tạo được sự chú ý và ấn tượng đặc biệt.

phụ-kiện-cho-chú-rể-03
Hoa cài áo mang đến nét ấn tượng cho trang phục chú rể

Nổi bật với khuy áo sơ-mi
Bạn hãy tự lựa chọn loại khuy áo mà bạn thấy thích nhất, phù hợp nhất để đính vào măng-séc áo sơ-mi. Khi mặc áo vest, tay áo sơ-mi sẽ lộ ra cùng với những chiếc khuy đầy nổi bật và cá tính. Đó cũng là điểm nhấn khác biệt tạo ấn tượng và sự chú ý khi Chú Rể chụp hình hay nâng ly nhận lời chúc tụng của khách mời.

Cài khăn cho túi áo vest
Ngoài chiếc cravat tạo nên sự trang trọng cho vest, những chiếc khăn mùi xoa (mouchoir) cũng giúp bộ vest của Chú Rể trở nên lịch lãm và thời trang hơn. Khăn mùi xoa dành cho vest hiện nay khá đa dạng. Bạn có thể chọn tùy theo phong cách của bộ vest và sở thích của mình. Cũng cần chú ý đến sự phù hợp với nơi bạn xuất hiện và màu sắc của khăn để có được sự sang trọng cần thiết. Có rất nhiều cách xếp khăn khác nhau mà bạn có thể thử.

phụ-kiện-cho-chú-rể-04
Những chiếc khăn mùi xoa (mouchoir) cũng giúp bộ vest của Chú Rể trở nên lịch lãm, thời trang hơn

Chọn cravat nổi bật
Thời gian gần đây xu hướng chọn cravat bản nhỏ, từ 6-8 cm, độ dài tới lưng quần và kết hợp với áo sơ-mi ôm sát cơ thể đang dần chiếm ưu thế ở các nước Châu Á, nhất là ở Việt Nam. Những chiếc cravat bản nhỏ không chỉ được thiết kế đơn giản mà màu sắc của chúng cũng rất phong phú. Ngoài những tone màu quen thuộc như: đen, đỏ, nâu, gụ, vàng thì còn rất nhiều màu tươi trẻ khác như: xanh ngọc, xanh lam, hồng, tím, ghi… hay nhiều tone màu được kết hợp lại với nhau. Các tone màu kết hợp còn được thể hiện với nhiều họa tiết đa dạng như kẻ ngang, chéo, đường uốn lượn, chấm bi to nhỏ khác nhau…

phụ-kiện-cho-chú-rể-05Xu hướng chọn cravat bản nhỏ, từ 6-8 cm, độ dài tới lưng quần và kết hợp với áo sơ-mi ôm sát cơ thể đang chiếm ưu thế

Giày cưới đẹp và sang trọng
Giày là một trong những phục trang quan trọng, không thể thiếu đối với cho Chú Rể trong trong ngày cưới. Một đôi giày đẹp, đơn giản, tinh tế, hài hòa và tiện lợi sẽ giúp chàng thực sự thoải mái, tự tin.

Chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài
Thông thường, chỉ có Cô Dâu mới chăm chút đến việc làm đẹp, chăm sóc da mặt, trang điểm,… trước và trong ngày cưới nhưng thực sự, vẻ bề ngoài của Chú Rể cũng vô cùng quan trọng. Ai lại không muốn mình là Chú Rể đẹp trai, phong độ, khỏe mạnh trong ngày cưới phải không nào?. Nếu có kinh tế, thời gian bạn hãy tới tiệm/thẩm mỹ viện để được chăm sóc da, làm đẹp (cắt tóc hợp với khuôn mặt, cạo râu,…), tập thể dục đều đặn để giữ gìn sức khỏe. Nếu không, bạn có thể thực hiện tất cả những điều đó tại nhà để trở thành Chú Rể điển trai.

Lưu ý: Trang phục, phụ kiện của Chú Rể nên tone sur tone với váy/áo dài cưới của Cô Dâu và phù hợp với theme màu chung của trang trí tiệc cưới.

Ngọc Như (tổng hợp)
VIET NAM WEDDING PLANNER
www.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN