Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/load.php on line 585

Deprecated: Function create_function() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/pomo/translations.php on line 202

Deprecated: Function get_magic_quotes_gpc() is deprecated in /home/weddingp/domains/weddingplanner.vn/public_html/news/wp-includes/formatting.php on line 3712
BẢNG SỐ THỨ TỰ MỘC MẠC CHO BÀN TIỆC CƯỚI

BẢNG SỐ THỨ TỰ MỘC MẠC CHO BÀN TIỆC CƯỚI

Những bảng số thứ tự bằng vải bố này thường được thiết kế dành cho chủ đề Đám Cưới Rustic hoặc DIY. Khi được đặt trên mỗi bàn tiệc, chúng sẽ là phụ kiện nhỏ thú vị, giúp trang trí cho bàn Tiệc Cưới thêm độc đáo.

số-thứ-tự-01

Hãy cùng TTCH xem hướng dẫn chi tiết cách tạo ra những bảng số thứ tự đánh dấu bàn Tiệc Cưới bằng vải bố và giấy in tự chế nhé. Việc thực hiện khá dễ dàng và không tốn kém – nhưng thành quả cuối cùng rất tuyệt vời!

Ý tưởng DIY này chỉ cần sử dụng các vật liệu có sẵn tại nhà nếu bạn thật sự muốn tác phẩm của mình “100% DIY”. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mua thêm các vật liệu trong cửa hàng thủ công nếu cần thiết nhé.

01. Những vật liệu cần thiết

– Giấy A4.
– Máy tính và máy in.
– Một dao rọc giấy.
– Một cây thước bằng thép.
– Một cây kéo.
– Sơn acrylic màu đen.
– Một miếng bọt biển hoặc mút.
– Một nắp thủy tinh nhỏ.
– Một miếng vải bố to (tùy theo bạn có bao nhiêu bàn tiệc muốn đánh dấu).

02. Cách làm bảng số thứ tự handmade

Chúng ta bắt đầu làm “giấy in” phong cách handmade trước nhé. Trước tiên gõ những con số bằng chương trình word rồi in ra khổ giấy A4 bình thường. Nên thực hiện một vài bản in thử nghiệm để tìm thấy kiểu chữ và kích thước bạn ưa thích nhất.

Đặt giấy in trên một lớp lót bảo vệ (mặt gỗ chẳng hạn, để không làm xước bàn và dễ thao tác). Dùng thước canh lề và làm chuẩn cho dao rọc giấy bắt đầu cắt khoét theo con số trên tờ giấy như thế này.

số-thứ-tự-02

Cắt một cách cẩn thận dọc theo dòng in. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hướng người ra phía trước trong khi cắt. Lưu ý sử dụng thước thép khi cắt các đường thẳng. Các đường cong của con số thường là những chi tiết khó cắt nhất, nhưng nếu bạn thử một vài lần thì sẽ quen tay hơn. Vượt qua một chút khó khăn ban đầu, bạn chỉ mất một vài phút để cắt hết mỗi con số.

Hãy cẩn thận khi sử dụng dao và tỉ mỉ một chút bạn nhé!

MẸO: Sẽ dễ dàng hơn nếu dùng phông chữ không có nhiều góc nhọn.

số-thứ-tự-03

Tiếp theo bạn sẽ cắt một miếng vải bố kích thước khoảng 4×6 inch cho mỗi bảng số thứ tự. Cho một ít hơn màu sơn acrylic đen ra chiếc nắp thủy tinh, chỉ cần một ít là đủ dùng cho mỗi số (khoảng nữa muỗng cafe). Chấm miếng bọt biển hoặc mút vào sơn và chậm màu in lên vải bố như thế này.

số-thứ-tự-04

Bạn nên cẩn thận thấm màu từ miếng bọt biển vào vải bố thông qua các bản giấy đã cắt sẵn số, cho đến khi lỗ hổng trong bảng giấy in được bao phủ hoàn toàn. Chú ý không thấm quá nhiều sơn trên miếng bọt biển để bạn kiểm soát dễ dàng và gọn gàng hơn.

số-thứ-tự-05

số-thứ-tự-06

số-thứ-tự-07

Một khi đã hoàn thành, chỉ cần loại bỏ tờ giấy in và chờ màu khô.

số-thứ-tự-08

số-thứ-tự-09

Khi màu đã khô hoàn toàn, may mỗi mảnh vải bố vào một mảnh giấy bìa màu trắng (kích thước gấp đôi mảnh vải bố). Nếu không có máy may, bạn có thể dùng keo dán. Khi vải bố đã được khâu chắc chắn vào mảnh bìa, gấp đôi tờ bìa để bảng số đứng vững. Thế là tác phẩm của bạn đã hoàn thành và sẵn sàng đem đi trang trí bàn tiệc. Trông rất mộc mạc và đễ thương đúng không nào!

số-thứ-tự-10

số-thứ-tự-11

số-thứ-tự-12

Ý tưởng bảng số thứ tự DIY này sẽ giúp bạn hoàn thiện chủ đề Tiệc Cưới DIY độc đáo của riêng mình đó! TTCH hy vọng bạn thích bài hướng dẫn <3.

Ngọc Khánh (tổng hợp)
TIN TỨC CƯỚI HỎI
www.news.weddingplanner.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN